Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tạo chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả nhất năm 2022

Làm thế nào để chiến dịch quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tối ưu nhất? Làm thế nào để bạn biết cái nào sẽ phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình, tiếp cận đúng đối tượng mong muốn và mang lại chuyển đổi cao nhất? Đó là những câu hỏi mà bất kỳ ai đang tận dụng nền tảng này đều gặp phải.

Do đó, câu hỏi không phải là liệu bạn có nên quảng cáo trên Facebook hay không. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bạn quảng cáo đúng cách để đạt hiệu quả tối ưu nhất, tương xứng với thời gian và ngân sách bỏ ra. 

Đầu tiên, bạn cần hiểu khách hàng của mình là ai?

  • Họ là ai?
  • Hoàn cảnh gia đình họ như thế nào?
  • Mức thu nhập là bao nhiêu?
  • Họ sống ở đâu?
  • Họ làm việc ở đâu?
  • Họ sử dụng thời gian rảnh như thế nào?  

Một khi bạn hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai, bạn sẽ hiểu cách họ suy nghĩ, sở thích và hành vi của họ.

Điều gì khiến họ phải mua sản phẩm? Trạng thái cảm xúc của họ như thế nào và họ mong muốn được đáp ứng những nhu cầu nào? 
Tiếp theo, bạn cần tìm hiểu hành trình mua hàng của khách hàng. Họ thực hiện các bước nào:

  • Nhận biết vấn đề
  • Xác định vấn đề đó là gì
  • Tìm kiếm các giải pháp
  • Nhận thức về thương hiệu của bạn
  • Chọn mua sản phẩm của bạn

Hành trình này được chia thành 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn Nhận thức
  • Giai đoạn Cân nhắc
  • Giai đoạn Quyết định

Tại sao điều này lại quan trọng đối với bạn với tư cách là một nhà quảng cáo? Bởi vì bạn sẽ điều chỉnh nội dung, ưu đãi và Kêu gọi hành động dựa trên từng giai đoạn của hành trình khách hàng tiềm năng của bạn.

Cuối cùng, bạn cần chia đối tượng của mình thành các phân khúc dựa trên vị trí của họ trong hành trình của khách hàng. Điều này sẽ cho phép bạn đưa ra đề nghị phù hợp cho đúng người vào đúng thời điểm.

Bây giờ, hãy xem xét chiến lược Facebook của bạn sẽ khác nhau như thế nào dựa trên đối tượng mà bạn đang quảng cáo và vị trí của họ trong hành trình của họ. 

Khi bạn đang tìm cách thu hút khách hàng tiềm năng, bạn có thể tạo quảng cáo xung quanh thương hiệu hoặc nội dung của mình để giúp họ hiểu vấn đề của họ (và định vị bạn như một chuyên gia).

Khi mục tiêu của bạn thay đổi và bạn muốn CHUYỂN ĐỔI khách hàng tiềm năng, bạn sẽ sử dụng các cuộc thi và quà tặng, ưu đãi dùng thử miễn phí và quảng cáo dẫn đầu.

Khi đã đến lúc chốt khách hàng tiềm năng, bạn sẽ kết hợp các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, ưu đãi giảm giá, chiến dịch bán hàng và ưu đãi có thời hạn để khuyến khích họ mua hàng.

Khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng, hãy tập trung vào những ưu đãi cho việc chăm sóc khách hàng và kéo họ quay trở lại mua hàng.

Hãy gắn pixel Facebook vào website để theo dõi chuyển đổi của mình. Nó giúp theo dõi những gì khách truy cập làm khi họ truy cập vào trang web của bạn. Điều này cho phép bạn tối ưu tốt hơn các quảng cáo của mình dựa trên hành vi thực tế của người dùng.

Chiến lược quảng cáo Facebook

Tùy thuộc vào phân khúc đối tượng bạn chọn để nhắm mục tiêu để lựa chọn chiến lược phù hợp nhất.

1. Kết hợp Quảng cáo Facebook với Tiếp thị Nội dung

Làm thế nào để bạn làm điều này?

  • Tạo nội dung .
  • Chia sẻ nội dung trên Facebook.
  • Yêu cầu các thành viên hay bạn bè thích và chia sẻ bài đăng.
  • Tăng cường bài đăng trên Facebook của bạn để bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

2. Sử dụng Quà tặng và Cuộc thi

Các cuộc thi trên Facebook không phải lúc nào cũng tập trung vào bán hàng. Thay vào đó, bạn có thể đưa ra giải thưởng tiềm năng có giá trị cao để nâng cao nhận thức về thương hiệu, điều này sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài bằng cách đưa khách hàng tiềm năng mới vào kênh chuyển đổi của bạn. Trước khi tham gia một cuộc thi hoặc chiến lược tặng quà, hãy xem lại các chính sách của Facebook  để đảm bảo bạn không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của họ.

3. Tạo danh sách khách hàng tiềm năng cho riêng mình

Facebook tuy hiệu quả nhưng vẫn là nền tảng trung gian, mọi dữ liệu trên đó đều không hoàn toàn thuộc về bạn và chúng có thể mất đi bất cứ khi nào Facebook thay đổi thuật toán. Vì vậy hãy tận dụng nền tảng này để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để sử dụng cho các chiến lược tiếp thị khác như website, Email, tiếp thị qua điện thoại,...

4. Kết hợp Quảng cáo Video

Mọi người không chỉ thích video mà nó còn có giá mỗi nhấp chuột hiệu quả (eCPC) thấp nhất so với các loại quảng cáo khác. 

5. Kết hợp Facebook Ads và Google Ads

Trong khi nhiều người coi những nền tảng này là tách biệt, Facebook và Google thực sự có thể bổ sung cho nhau một cách khá hiệu quả.

Ví dụ: một người nào đó đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như một chiếc máy tính mới, có thể đã sẵn sàng mua hàng và chỉ đơn giản là đang nghiên cứu các lựa chọn của họ. Sử dụng các từ khóa phù hợp và tạo quảng cáo Google có thể nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng trên Facebook với mức độ nhận biết thương hiệu tăng lên.

6. Sử dụng quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook

Hầu hết người dùng Facebook đều sử dụng thiết bị di động. Vì vậy hãy tối ưu website cho thiết bị này để đạt hiệu quả cao nhất.

Tổng kết

Khi đến lúc đưa ra chiến lược quảng cáo trên Facebook, điều quan trọng nhất bạn có thể làm là hiểu rõ hơn về đối tượng của mình. Khi bạn hiểu khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu trong hành trình mua hàng của họ, bạn có thể khuyến khích họ mua sản phẩm của bạn tốt hơn.