Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Thiết kế app Logistics và ứng dụng thực tế của ứng dụng vận tải Logistics

Trong ngành vận tải Logistics, con người khi phải đảm nhiệm theo dõi quá trình giao hàng, vận chuyển, nhận hàng sẽ rất cực, đồng thời còn có thể gây ra sai sót bất cứ lúc nào nếu quá nhiều đơn hàng cho một ngày. Vì điều này mà ứng dụng Logistics đã được ra đời. 

Ứng dụng giúp bạn thực hiện tất cả nhiệm vụ cho hoạt động kinh doanh và vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp bạn. Vậy thiết kế app Logistics như thế nào để đem lại hiệu quả công việc cao nhất, ứng dụng trong thực tế ra sao, sau đây hãy cùng Thiết kế app Giai Điệu tìm hiểu.

1. Ứng dụng vận chuyển, vận tải Logistics là gì?

Ứng dụng Logistics là ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh vận chuyển, vận tải. Sử dụng ứng dụng đáp ứng gần như tất cả các yêu cầu của doanh nghiệp sẽ giúp việc quản lý chuỗi cung ứng Logistics trở nên dễ dàng và thực hiện tốt nhất.

App vận tải - Thiết kế app Giai Điệu

App Logistics sẽ hỗ trợ tối đa trong việc thực hiện những hoạt động liên quan đến vận chuyển, vận tải như theo dõi vận chuyển, phân tích, thống kê và báo cáo số liệu kinh doanh, kiếm tra thanh toán đơn hàng,.... Nhờ những điều này mà doanh nghiệp giảm thiểu đáng kể sai sót trong quá trình vận tải, hiệu suất của khâu vận chuyển cũng tăng cao.

Thiết kế app Logistics sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp mọi khâu cần thiết trong vận chuyển, tối ưu hóa quá trình vận chuyển, thực hiện đầy đủ và hiệu quả từng khâu. Qua đó, doanh nghiệp đẩy mạnh khả năng phát triển toàn diện.

2. Sử dụng ứng dụng Logistics mang tới cho doanh nghiệp những lợi ích gì? 

App Logistics khi được sử dụng hợp lý và đúng cách sẽ mang đến nhiều ưu điểm nổi bật và giá trị thiết thực cho doanh nghiệp. Những lợi ích tuyệt vời mà ứng dụng đem lại: 

2.1 Quản lý quá trình vận chuyển hàng hóa đầy chuyên nghiệp

Ứng dụng theo dõi và thực hiện quá trình vận chuyển một cách bài bản và đầy đủ, đảm bảo trải qua đủ các khâu cần thiết. Từ đó có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng, việc quản lý vận chuyển thêm phần chuyên nghiệp.
Người quản lý thông qua ứng dụng sẽ nắm bắt được tình hình, xác định được quá trình vận chuyển, vận tải mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, app Logistics giúp người quản lý theo dõi thông tin của khách hàng, thông tin của nhân viên, kiểm kho, kiểm tra tình trạng đơn hàng,... Vì những ưu điểm này mà việc quản lý quá trình vận chuyển hiệu quả và toàn diện hơn.

2.2 Giúp tiết kiệm tối đa chi phí

Ứng dụng Logistics hỗ trợ tối ưu hoá, phân tích,...con người vì vậy sẽ giảm hoạt động thực hiện. Khi nguồn nhân lực phục vụ cho các hoạt động vận chuyển giảm đi thì chi phí cũng sẽ giảm đi đáng kể, mang lại kết quả cao.
Hơn nữa, giảm thiểu nhân lực cũng giúp cho hiệu quả công việc được nâng cao, rút ngắn thời gian làm. Hiệu quả kinh doanh tốt với chi phí bỏ ra ít giúp lợi nhuận của doanh nghiệp tăng lên.

App Vận tải logistics - Thiết kế app Giai Điệu

2.3 Khách hàng tin tưởng hơn vào doanh nghiệp

Khi quá trình giao nhận hàng hoá được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả cao nhờ vào ứng dụng Logistics thì chất lượng dịch vụ sẽ được đánh giá cao.

Đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ nhận được sự tương tác, phản hồi tích cực của họ. Và khi trải nghiệm của khách hàng tốt, họ sẽ ưu tiên lựa chọn dịch vụ đến từ doanh nghiệp của bạn chứ không phải là nơi khác.

Khách hàng nắm bắt được được tình hình đơn hàng, thời gian giao hay địa điểm nhận hàng,... từ những tính năng hữu ích của app logistics. Không chỉ vậy, quá trình cập nhật tự động giúp khách hàng chủ động nắm bắt .

2.4 Tăng giá trị thương hiệu 

Ứng dụng Logistics chất lượng giúp doanh nghiệp nâng cao sự uy tín, tăng giá trị thương hiệu. Bởi vậy nên ứng dụng được sử dụng ngày càng nhiều. Một ứng dụng có ưu thế vượt trội sẽ tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ với một hệ thống dịch vụ khác, từ đó giữ chân được khách hàng cũ, thủ hút khách hàng tiềm năng.

2.5 Hiệu quả kinh doanh vận tải được nâng cao 

Ứng dụng Logistics lý tưởng có nhiều chức năng hữu ích như: theo dõi tài xế, thiết bị, hàng hoá,... Những hỗ trợ đó góp phần giúp cho hiệu quả kinh doanh nâng cao, giảm thiểu sai sót, thất thoát. Việc sử dụng ứng dụng Logistics mang tới khả năng xử lý tự động, đáp ứng tốt cho cả những đơn hàng lớn, cập nhật thường xuyên. 
Mọi thao tác trên app được thực hiện dễ dàng giúp cho kế hoạch phát triển, cải thiện kinh doanh như ý muốn.

3. Những tính năng cần có của một ứng dụng Logistics:

3.1 Những chức năng đối với người dùng: 

  • Đăng ký: đây là chức năng đầu tiên mà người dùng cần phải thực hiện. Người dùng có thể tạo tài khoản, chọn loại tài khoản hoặc có thể đăng nhập bằng facebook.
  • Chọn xe vận chuyển: Người dùng có thể lựa chọn những phương tiện phù hợp nhất trong quá trình vận chuyển hàng hóa, tránh gây ra thiếu sót không đáng có.
  • Tạo và quản lý lịch trình: người dùng có thể đặt lịch và quản lý lịch trình theo ngày tháng đã cung cấp trên app.
  • Cảnh báo và thông báo thông tin: tất cả những cảnh báo và thông báo liên quan đến việc phân phối, theo dõi, cung cấp kèm theo các công việc liên quan đều được gửi cho người dùng biết.
  • Thanh toán; xuất hóa đơn: Người dùng có thể tạo hóa đơn từ những chi phí phát sinh và xử lý giao dịch bằng hình thức thanh toán trực tuyến.
  • Đánh giá lại hiệu suất của lịch trình: dựa trên cách phục vụ của người lái xe, sự tuân thủ thời gian của đơn vị vận chuyển và tài xế, chất lượng của dịch vụ; người dùng có thể đánh giá hiệu suất của lịch trình đã đặt. ( Thường đánh giá trên thang 5 sao, đưa ra phản hồi tích cực hoặc hạn chế).
  • Theo dõi, quản lý lô hàng: Tất cả những hàng hóa đã được đặt trong lô hàng đều có thể theo dõi bởi người dùng. Họ có thể theo dõi đường đi hành trình và vị trí trên cơ sở thời gian thực, quá đó nhằm xác nhận xem đường đi được thực hiện có đúng theo lộ trình hay không, có tối ưu hay không.
  • Ước tính chi phí tiền cước: Theo địa điểm đến và lộ trình đã bao gồm vị trí giao hàng và lộ trình đường đi, khách hàng có thể ước tính được mức cước phí tương ứng cho lô hàng vận chuyển.
  •  Báo giá: Dựa trên thỏa thuận đạt được với các nhà cung cấp dịch vụ, người dùng có thể yêu cầu báo giá để có thể lên kế hoạch cho việc phát triển kinh doanh.

3.2 Những chức năng đối với quản trị viên hệ thống

  • Đăng nhập: Quản trị viên hệ thống có thể đăng nhập bằng Id Email và mật khẩu đã tạo.
  • Dashboard: Tại phần này, quản trị viên sẽ phân tích số liệu của người dùng, những số tài khoản cần phải xử lý và những thông tin khác có liên quan đến chi tiết kinh doanh.
  • Giám sát lộ trình vận chuyển hàng hóa: thống kê ra  thông tin lộ trình vận chuyển một cách chi tiết và tài xế đang tham gia lái vận chuyển. Việc quản lý số lượng đơn hàng được họ thực hiện và hoàn thành tất cả trên hệ thống.
  • Quản lý xe tải, người gửi hàng đi, thuế quan: các phương tiện đi lại,  chủ hàng và những chi phí bổ sung trong khi giao hàng được quản lý và lưu trữ trên hệ thống.
  • Gửi thông báo đến người dùng:Tất cả những thông báo về thanh toán đơn hàng, hoàn thành đơn đặt hàng, phân bố lịch trình vv.. được gửi cho người dùng để họ cập nhật thông tin một cách đầy đủ nhất.
  • Tạo hóa đơn và Thanh toán: Những hóa đơn được tạo ra bởi người dùng hoặc bên vận chuyển được quản trị viên phân tích và xác nhận lại, quá trình thanh toán của người dùng cũng vậy.
  • Chức năng Hỗ trợ: Những câu hỏi của người dùng về dịch vụ, hay bất kỳ thao tác nào trên hệ thống phải cần đến sự trợ giúp sẽ được thực hiện bởi quản trị viên.
  •  Báo cáo hành trình của bên vận chuyển:  các chuyến vận chuyển của lái xe từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc đều được ghi lại, thu thập đầy đủ dữ liệu quan trọng, bảo hiểm sẽ được xác nhận và lưu trữ bởi Quản trị viên.
  • Quản lý Tiêu hao và sử dụng nhiên liệu: Dựa theo số lượng xe đang chạy, mức tiêu thụ nhiên liệu của mỗi sẽ  chiếc được ghi lại đầy đủ. Bên cạnh đó, tất cả hoạt động quản lý như dịch vụ được yêu cầu, kiểm tra ô nhiễm vv.. được lưu trữ và theo dõi bởi quản trị viên.

3.3 Chức năng đối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển

  • Đăng ký tài khoản: Tạo tài khoản, chọn loại tài khoản và đăng nhập bằng Email hoặc tài khoản Facebook.
  •  Quản lý các yêu cầu: yêu cầu được tạo ra bởi người dùng kèm với đó là tình trạng lô hàng sẽ được theo dõi và xử lý.
  • Phân tích thông tin của người gửi hàng: những thông tin về người gửi hàng như họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, vị trí hiện tại, hóa đơn sẽ được phân tích và lưu trữ.
  • Chi tiết quá trình vận tải: chi phí phát sinh từ bảo hiểm, nhiên liệu, cước phí hay  trọng lượng hàng hóa và những chi phí phát sinh khác sẽ được phân tích và lưu trữ trên hệ thống.
  • Tuyến đường & Điều hướng: Nhờ trợ giúp của GPS, hệ thống sẽ xác định được tuyến đường được yêu cầu và lập ra lộ trình vận chuyển cho lô hàng. Tính năng này sẽ giúp cho quản trị viên và khách hàng theo dõi được lộ trình vận chuyển.
  • Xác nhận hóa đơn & thanh toán: Mọi hóa đơn về chi phí nhiên liệu, thức ăn đều được lưu trữ và xác nhận bởi quản trị viên.
  • Thanh toán chi phí: Hình thức thanh toán được thực hiện bởi người dùng là thanh toán trực tuyến hoặc bằng tiền mặt.

3.4 Những chức năng có thể bổ sung nếu cần thiết

  • Bảng xếp hạng và tích điểm sử dung cho các tài xế tham gia vận chuyển.
  • Thay đổi & tính toán lộ trình vận chuyển và theo dõi lượng nhiên liệu đã thay đổi.
  • Thông tin về các trạm xăng trên lộ trình.
  • Chat: giúp trao đổi trực tiếp và  duy trì kết nối với người tiêu dùng, cập nhật những dịch vụ  chăm sóc khách hàng.
  • Thống kê Giao hàng: chức năng này giúp theo dõi hoạt động của tài xế và cho phép phân công nhiệm vụ,khi nhiệm vụ quy định được hoàn thành. Do đó, giúp tăng chất lượng của lái xe và làm cho các lộ trình giao hàng mình bạch hơn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ trong việc thông báo liên quan đến đơn hàng, hướng dẫn thời gian,... Bởi vậy, người dùng có thể đánh giá được chất lượng cũng như thông tin xem có chính xác hay không.
  • Phân tích mọi tương tác: nhằm xác định mọi hoạt động kinh doanh liên quan. Các báo cáo về số lượng đơn đặt hàng , đơn đặt hàng tối đa của mỗi khi vực , biểu đồ mức tiêu thụ nhiên liệu và  tương tác từ người dùng hay nhà cung cấp vận chuyển.
  • Lái xe an toàn: đảm bảo sự an toàn khi lái xe của tài xế ; giám sát mọi lái xe trực tiếp và thái độ lái xe của họ trong khi vận chuyển rồi đưa ra điểm số an toàn theo các dữ liệu. Nó giúp theo dõi thường xuyên tốc độ lái xe, điện thoại sử dụng và phanh tay. Ngoài ra, số điểm an toàn của người lái xe được tạo ra theo hành vi của họ.
  • Thanh toán và khuyến mãi : Cho phép người dùng được sử dụng các  khuyến mãi thanh toán,nhằm tận dụng các dịch vụ cao cấp. Đồng thời cung cấp cơ chế thanh toán đáng tin cậy và minh bạch.

4. Các công nghệ ứng dụng nên có

Phát triển dịch vụ vận chuyển bằng thiết kế app Logistics, đi kèm với đó còn phải chọn nền tảng phù hợp với mọi nhu cầu của người dùng. Tiêu biểu: 

  • Push Notifications – Twilio, Push.io
  • SMS, Voice and Phone Verification -Nexmo.
  • Stripe, Payments – Braintree & PayPal, EWallets
  • Mail Chimp Integration,Database – MongoDB
  • Cloud Environment – AWS, Google, Azure, Real-time Analytics – Hadoop, Spark, BigData, Apache Flink, Cisco, IBM.

5. Nên chọn thiết kế app Logistics ở đâu để đảm bảo giá tốt, chất lượng tốt ?

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn sở hữu một app logistics nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh vận tải mà vẫn chưa biết nơi nào uy tín, chất lượng thì hãy lựa chọn Giai Điệu đây chắc chắn là một sự lựa chọn không khiến bạn phải thất vọng.

Chúng tôi -  Giai Điệu là Công ty Thiết kế web / Thiết kế app chuyên nghiệp với hơn 20 năm kinh nghiệm. Chúng tôi đã thiết kế cho nhiều công ty, tập đoàn lớn trong nước và hơn 6 quốc gia trên thế giới bao gồm: Mỹ, Anh, Nhật Bản, Australia, Malaysia,...Qua đó, đủ thấy được chất lượng từ những thiết kế mà chúng tôi mang lại, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng . Với sứ mệnh " khởi tạo giá trị trực tuyến- khởi tạo và phát triển kinh doanh trên nền tảng internet ", Giai Điệu hứa hẹn đem đến cho doanh nghiệp lợi nhuận cao hơn với chi phí bỏ ra thấp khi thiết kế app tại Giai Điệu. Còn chần chờ gì nữa mà hãy truy cập vào website và liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ!