Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Hướng dẫn quảng cáo TikTok 2022 (đầy đủ nhất)

TikTok hiện nay là một trong những nền tảng có nhiều người dùng nhất với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Do đó nền tảng này cũng trở thành kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả mà các thương hiệu đang nhắm tới.

Trong bài viết này, Thiết kế web Giai Điệu sẽ giới thiệu với bạn tất cả những điều cần biết về nền tảng quảng cáo của TikTok và cân nhắc xem có nên tận dụng TikTok cho thương hiệu của mình không.

  • Các loại quảng cáo TikTok
  • Quảng cáo TikTok hoạt động như thế nào?
  • Cách thiết lập tài khoản TikTok
  • Quy trình xem xét quảng cáo TikTok
  • Ví dụ về Quảng cáo TikTok
  • Chi phí Quảng cáo TikTok
  • Bạn có nên tận dụng TikTok cho Doanh nghiệp?

TikTok For Business là gì?

TikTok For Business (Trình quản lý quảng cáo) là một công cụ all-in-one giúp bạn thực hiện các chiến dịch tiếp thị quảng cáo trên TikTok. Trình quảng cáo này hướng dẫn bạn toàn bộ quá trình tạo quảng cáo, đặt ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu chiến dịch.

Các loại quảng cáo TikTok

  • Quảng cáo TopView
  • Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu (For you)
  • Thẻ Hashtag # được gắn thương hiệu
  • Tiếp quản thương hiệu
  • Hiệu ứng thương hiệu

Hình thức tiếp thị duy nhất cho các doanh nghiệp sử dụng trên TikTok là quảng cáo video. Nền tảng TikTok For Business Ads Manager giúp các nhà tiếp thị tạo các quảng cáo này và bạn có thể chọn từ năm định dạng khác nhau.

Quảng cáo TopView

Quảng cáo TopView xuất hiện mỗi ngày một lần ngay sau khi người dùng mở ứng dụng của họ lần đầu tiên.
Quảng cáo TopView có thể dài đến 60 giây, là quảng cáo phù hợp cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ cần thời gian chú ý lâu hơn, chẳng hạn như đoạn giới thiệu phim hoặc một chương trình truyền hình. Thời gian chạy càng lâu càng hiệu quả vì 71% người dùng cho biết quảng cáo TopView thu hút sự chú ý của họ.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” (For you)
Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu xuất hiện dưới dạng video mà người dùng nhìn thấy khi họ cuộn qua nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn”, đây là nơi họ đến đầu tiên khi mở ứng dụng. Nguồn cấp dữ liệu For You có các video mà thuật toán cho rằng người dùng quan tâm dựa trên hoạt động ứng dụng của họ.

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu có thể làm nổi bật CTA, điều này đặc biệt hữu ích cho các nhà tiếp thị muốn sử dụng nền tảng này để thúc đẩy doanh số bán hàng và chuyển đổi. 

Thẻ Hashtag # được gắn thương hiệu

Hashtag gắn thương hiệu là quảng cáo mà các doanh nghiệp khuyến khích các TikTokers gắn một hashtag liên quan đến thương hiệu vào trong nội dung sáng tạo của họ. Các thương hiệu sử dụng định dạng quảng cáo này có quyền lựa chọn độc quyền thẻ hashtag tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khoản đầu tư này có thể đáng giá vì loại quảng cáo này có tỷ lệ tương tác trung bình là 17,5% . Ngoài ra, 77% người dùng TikTok thích nó khi các thương hiệu đưa ra những trò chơi, xu hướng hoặc meme mới để họ tham gia, vì vậy việc sử dụng định dạng này tác động trực tiếp đến mong muốn của người xem. 

Tiếp quản thương hiệu

Tiếp quản thương hiệu là một định dạng quảng cáo có thể bao gồm TopView, In-Feed và Hashtags được gắn thương hiệu cùng một lúc.

Hiệu ứng thương hiệu

Quảng cáo Hiệu ứng thương hiệu sử dụng 2D, 3D hoặc AR để thêm hình ảnh sản phẩm của bạn vào video TikTok. Các thương hiệu thường tạo nhãn dán sản phẩm của họ hoặc bộ lọc mà TikTokers có thể sử dụng khi tạo video của họ. Các bộ lọc và nhãn dán này giúp tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu, vì việc sử dụng chúng thường liên quan đến việc chơi các trò chơi dành riêng cho thương hiệu.

Quảng cáo TikTok hoạt động như thế nào?

Việc thiết lập một quảng cáo TikTok tương đối dễ dàng.

Trước tiên, bạn phải tạo một tài khoản doanh nghiệp để tạo, quản lý và theo dõi quảng cáo của mình. Bước tiếp theo là mô tả doanh nghiệp của bạn và thiết lập hình thức thanh toán.

Bạn có thể chọn giữa hai chế độ trình quản lý quảng cáo: đơn giản hóa và tùy chỉnh.

Trong cả hai tùy chọn, bạn tạo quảng cáo của mình theo các cấp độ. Trước tiên, bạn phác thảo chiến dịch của mình, sau đó xác định nhóm quảng cáo và cuối cùng là tạo các quảng cáo riêng lẻ.

Đây là sự khác biệt giữa hai chế độ này:

  • Chế độ đơn giản có một cách tiếp cận đơn giản và dễ hiểu để tạo quảng cáo, bạn cho phép thuật toán của Tiktok thực hiện các công việc phức tạp còn lại.
  • Chế độ tùy chỉnh cung cấp cho nhà quảng cáo toàn quyền kiểm soát quảng cáo của họ với các tùy chọn tùy chỉnh nâng cao, chẳng hạn như thử nghiệm A / B, nhắm mục tiêu theo đối tượng dựa trên video và tương tác của người sáng tạo cũng như kết hợp quảng cáo.

Việc chọn một chế độ không phải là vĩnh viễn, bạn luôn có thể chuyển sang một chế độ khác bất cứ khi nào bạn muốn. Lời khuyên là khi mới bắt đầu làm quen với việc thiết lập chiến dịch quảng cáo bạn nên chọn chế độ đơn giản, ủy quyền cho Tiktok thực hiện các công việc. Khi đã quen và có nhiều kinh nghiệm bạn có thể chuyển sang chế độ tùy chỉnh để tối ưu quảng cáo tốt hơn, phù hợp với tệp khách hàng của mình.

Bây giờ bạn có thể thiết lập tài khoản và tạo quảng cáo của bạn.

7 bước thiết lập tài khoản quảng cáo TikTok

  1. Tạo tài khoản doanh nghiệp.
  2. Mô tả doanh nghiệp
  3. Nhập thông tin thanh toán
  4. Thiết lập hình thức thanh toán
  5. Chọn chế độ trình quản lý quảng cáo
  6. Xây dựng quảng cáo
  7. Xem xét và gửi quảng cáo 

Quy trình xem xét quảng cáo TikTok

Khi bạn gửi một quảng cáo để xem xét, thường mất 24 giờ để xem xét. Để tránh bất kỳ sự chậm trễ nào hãy đảm bảo rằng quảng cáo của mình đáp ứng các yêu cầu quảng cáo của nền tảng và tuân theo các chính sách của nền tảng đó.

Đây là danh sách kiểm tra để sử dụng khi xem xét quảng cáo của bạn trước khi gửi:

Trang đích:

  • Có chức năng và thân thiện với thiết bị di động không
  • Có cung cấp những gì được nói đến trong quảng cáo không
  • Có khớp với tên sản phẩm trong quảng cáo không
  • Có sử dụng ngôn ngữ của khu vực mà nó đang nhắm mục tiêu không
  • Không tự động tải tệp xuống thiết bị của người dùng.

Các quảng cáo cần phải:

  • Không có lỗi chính tả và ngữ pháp.
  • Chứa âm thanh.
  • Từ năm đến 60 giây.
  • Không bao gồm việc sử dụng quá nhiều ký hiệu, khoảng cách, số hoặc viết hoa.
  • Khớp với chú thích.
  • Bằng ngôn ngữ của khu vực mà nó đang nhắm mục tiêu (hoặc bao gồm phụ đề.)
  • Không bao gồm bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm nào. .
  • Không bị mờ hoặc bị pixel hóa.
  • Tuân theo kích thước video tiêu chuẩn: 9:16, 1: 1, 16: 9.

Chi phí Quảng cáo TikTok

Khi nói đến lập ngân sách cho quảng cáo Tiktok, bạn có thể chọn ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời, có thể thay đổi bất kỳ lúc nào trong chiến dịch của bạn.

Ở cấp chiến dịch, bạn phải có tổng ngân sách hàng ngày và tối thiểu là $ 50 USD. Đối với cấp nhóm quảng cáo, ngân sách của bạn phải vượt quá $ 20 USD hàng ngày. Với nền tảng này, bạn có thể chọn giữa một số chiến lược đặt giá thầu, mỗi chiến lược được tối ưu hóa cho các mục tiêu cụ thể.

Bạn có nên tận dụng TikTok trong chiến lược tiếp thị của mình không?
Kể từ khi đạt đỉnh vào năm 2020, TikTok đã trở thành một nền tảng quảng cáo phổ biến cho nhiều thương hiệu. Khi số lượng người dùng tăng lên, số lượng quảng cáo họ nhìn thấy cũng theo đó từ 19% vào năm 2020 lên 37% vào năm 2021.

Một báo cáo năm 2021 của Kantar đã xếp hạng nền tảng video dạng ngắn ở vị trí số một về giá trị quảng cáo, vượt qua Amazon, Instagram, Google và Twitter.

Mặc dù xếp hạng khá ấn tượng, dữ liệu cho thấy các nhà tiếp thị vẫn không chắc chắn về tính hiệu quả của nền tảng này. Theo báo cáo, nhiều nhà tiếp thị xem TikTok có tính sáng tạo cao nhưng không hoàn toàn đáng tin cậy.

Ở góc độ người tiêu dùng, người tiêu dùng tìm đến TikTok vì tính xác thực và tính cộng đồng.

Theo một nghiên cứu của Nielsen năm 2020 khảo sát người dùng TikTok toàn cầu, 59% người được hỏi cho biết họ cảm thấy có cộng đồng khi họ sử dụng ứng dụng này. Đây cũng là một nguồn khám phá chính cho người tiêu dùng, với 55% người dùng nói rằng TikTok giúp họ khám phá những điều mới. 

Tuy nhiên, quyết định sử dụng TikTok For Business trong chiến lược tiếp thị của bạn cuối cùng phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh và kết quả chiến dịch mong muốn của bạn.

Hy vọng bài viết này của Thiết kế web Giai Điệu sẽ giúp bạn hiểu thêm về nền tảng quảng cáo TikTok để có quyết định phù hợp với doanh nghiệp của mình.