Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

9 công cụ SEO tốt nhất năm 2022

Để tăng hiệu quả cho hoạt động SEO website bạn sẽ cần tới sự trợ giúp của các công cụ SEO. Trong bài viết này Thiết kế web Giai Điệu sẽ giới thiệu các công cụ SEO hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng.

1. Công cụ chấm điểm website của HubSpot (HubSpot Website Grader)

Với Trình chấm điểm trang web của HubSpot, chỉ cần nhập URL của website để tự động nhận được báo cáo với các thông tin chi tiết hữu ích về hoạt động SEO của bạn. Từ đó, bạn có thể đăng ký khóa học SEO của Học viện HubSpot, khóa học này dạy bạn cách cải thiện SEO, trải nghiệm người dùng (UX) của trang web và nhiều kiến thức khác.

Với HubSpot Website Grader, bạn có thể:

  • Kiểm tra hiệu suất trang web: Tìm hiểu về hiệu suất của trang web chỉ trong vài giây và phát hiện các vấn đề hiệu suất và gợi ý cách để khắc phục chúng.
  • Hỗ trợ theo yêu cầu: Nhận hướng dẫn về cách bạn có thể cải thiện trang web của mình.
  • Cải thiện các vấn đề cụ thể của trang web: Nhận quyền truy cập vào khóa học 5 bài học của Học viện HubSpot về Tối ưu hóa trang web để bạn có thể hiểu cách cải thiện các vấn đề cụ thể trên website.
  • Tối ưu hóa cho thiết bị di động: Khám phá cách tối ưu hóa website cho thiết bị di động.
  • Tăng cường bảo mật web: Tìm hiểu cách bảo mật trang web.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng: Cá nhân hóa UX trên trang web của bạn để tạo ra trải nghiệm thú vị cho người dùng.

2. Google Search Console

Google Search Console có sẵn một số công cụ để giúp bạn xuất hiện trong SERPs cho các cụm từ tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.

Search Console có thể giúp bạn tiến hành phân tích SEO từ đầu hoặc cập nhật chiến lược SEO hiện tại của bạn với các từ khóa mới. Google Search Console giúp theo dõi, gỡ lỗi và tối ưu hóa trang web của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về các yếu tố trang web mà Google Search Console sẽ hướng dẫn bạn và giúp bạn tối ưu hóa:

  • Từ khóa: Tìm hiểu về các từ khóa mà các trang web của bạn hiện đang xếp hạng.
  • Lỗi thu thập thông tin: Xác định bất kỳ lỗi thu thập thông tin nào tồn tại trên trang web của bạn.
  • Khả năng đáp ứng trên thiết bị di động: Hiểu trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động như thế nào và khám phá các cách cải thiện trải nghiệm di động cho người dùng của bạn.
  • Chỉ mục của Google: Xem có bao nhiêu trang web của bạn nằm trong Chỉ mục của Google (nếu chúng không có trong chỉ mục của Google, bạn có thể sử dụng Công cụ kiểm tra URL của công cụ để gửi một trang để lập chỉ mục).
  • Phân tích các chỉ số: Các chỉ số liên quan đến trang web quan trọng như số nhấp chuột, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp trung bình (CTR) và vị trí trung bình.

3. Google Analytics

Mặc dù Google Analytics có phiên bản trả phí, nhưng phiên bản miễn phí của của nó cũng có thể giúp bạn quản lý SEO website của mình và nó có thể kết nối với Google Search Console.

Các cách khác mà bạn có thể sử dụng phiên bản Google Analytics miễn phí để hiểu và cải thiện SEO của mình là:

  • Lọc lưu lượng truy cập giới thiệu ảo và loại bỏ nó.
  • So sánh lưu lượng truy cập trang web trả tiền và không phải trả tiền: Hiểu khách truy cập của bạn đến từ đâu và tối ưu hóa các kênh đó để tăng lưu lượng truy cập.
  • Xác định số liệu tương tác: Sử dụng Báo cáo nội dung trang web để xác định số liệu tương tác trên mỗi trang web, mức độ tương tác cho các thư mục và trang trên trang web của bạn, số liệu thoát trang cũng như chuyển đổi, hành vi và chuyển đổi trang đích.
  • Xem lại tính năng Chuyển đổi được hỗ trợ của Báo cáo đa kênh: Xác định kênh nào tạo ra nhiều chuyển đổi nhất và giá trị mà chúng mang lại.

4. Bing Webmaster

Microsoft Bing Webmaster cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều công cụ cung cấp thông tin chi tiết về website, chẳng hạn như các công cụ báo cáo, chẩn đoán và SEO. Các công cụ SEO mà bạn có thể sử dụng miễn phí có khả năng giúp bạn phân tích trang web của mình, quản lý các liên kết ngược và xem xét các từ khóa để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho tìm kiếm không phải trả tiền.

Dưới đây là một số điều khác bạn có thể làm với các công cụ SEO của Bing Webmaster:

  • Thống kê liên kết ngược: Tìm hiểu về hồ sơ liên kết ngược của bạn để hiểu các trang giới thiệu, tên miền và liên kết cố định.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa: Xác định những từ khóa và cụm từ mà khán giả của bạn đang tìm kiếm cũng như khối lượng tìm kiếm của những từ khóa và cụm từ đó.
  • Sử dụng tính năng quét trang web: Thu thập thông tin trang web của bạn và xác định các lỗi kỹ thuật SEO.
  • Nhận báo cáo SEO: Xem xét bất kỳ lỗi nào trên website và các trang web riêng lẻ.

5. Google Xu hướng (Google Trend)

Google Trend giúp bạn biết mọi người đang khám phá những ngành, chủ đề và ý tưởng từ khóa phổ biến nào?

Đây là những gì bạn có thể tìm kiếm trong Google Xu hướng:

  • Xu hướng: Tìm kiếm xu hướng ở các quốc gia hoặc khu vực cụ thể trên thế giới.
  • Chủ đề phổ biến: Tìm những người nổi tiếng và các từ khóa đuôi dài liên quan đến họ.
  • So sánh: So sánh và đối chiếu các xu hướng theo thời gian.

6. SEOquake

SEOquake là một tiện ích mở rộng của Google Chrome tự động kiểm tra các thông số SEO của trang web một cách nhanh chóng miễn phí. Điều này bao gồm kiểm tra SEO trên trang, đánh giá liên kết nội bộ và bên ngoài, so sánh URL và tên miền theo thời gian thực và xuất tệp dữ liệu.

Những tính năng khác bạn có thể sử dụng SEOquake là:

  • Phân tích Liên kết: Nhận mô tả chi tiết về cách tất cả các liên kết của bạn đang hoạt động - bao gồm URL, văn bản liên kết và các loại liên kết khác - với các công cụ tính năng Trình kiểm tra liên kết.
  • Tập trung vào các số liệu quan trọng: Điều chỉnh các báo cáo SEOquake bạn nhận được để chỉ hiển thị các thông số và số liệu mà bạn quan tâm.
  • Kiểm tra SEO trang web: Xác định bất kỳ vấn đề nào liên quan đến SEO mà các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy.
  • Chia sẻ báo cáo SEO: Xuất kết quả phân tích SEO  thành một báo cáo có thể điều chỉnh và chia sẻ được.

7. Ahrefs

Giá: Dùng thử bảy ngày với 7$ , 99$  / tháng đối với Lite, 179 /$ tháng đối với bản tiêu chuẩn, 399$  / tháng đối với phiên bản nâng cao, 999 /$  tháng đối với đại lý
Ahrefs là một công cụ SEO nâng cao giúp kiểm tra thuộc tính trang web của bạn và tạo ra bộ từ khóa, liên kết và xếp hạng để giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về nội dung của mình.

Một số tính năng chính của Ahrefs là:

  • Site Explorer: Cho bạn biết hiệu suất của các trang cụ thể trên trang web của bạn.
  • Trình khám phá nội dung: Điều này cho phép bạn tìm kiếm các trang web có hiệu suất cao theo các từ khóa và chủ đề cụ thể.
  • Trình khám phá từ khóa: Tạo khối lượng tìm kiếm hàng tháng và tỷ lệ nhấp của các từ khóa cụ thể.
  • Kiểm tra trang web: Thu thập thông tin về website.

8. SEMrush

Giá: 119,95$ / tháng cho bản Pro, 229,95$ / tháng cho chuyên gia, và 449,95$  / tháng cho Doanh nghiệp
SEMrush là một trang tổng quan báo cáo về hiệu suất của các tên miền nói chung và các trang cụ thể của chúng. SEMrush cung cấp nhiều tài nguyên, một trong số đó là Bộ công cụ SEO .

Bộ công cụ SEO cho phép bạn theo dõi sự cải thiện khả năng hiển thị của trang web theo thời gian cũng như xác định những từ khóa mà nó đang xếp hạng, thứ hạng của trang cho một từ khóa, khối lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa.

SEMrush cũng cho phép bạn:

Xây dựng liên kết: Phân tích các liên kết ngược từ các trang web khác đến trang web của bạn.
Sử dụng công cụ Magic Keyword: Xác định tất cả các từ khóa bạn cần để xây dựng chiến lược SEO.
Xem chiến lược của đối thủ cạnh tranh: Xác định các từ khóa trả tiền hoặc nội dung quảng cáo được sử dụng trong các quảng cáo PPC của đối thủ cạnh tranh.
Nhận đề xuất: Xem cách bạn có thể tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng cách tối ưu hóa nội dung của mình.

9. ContentKing

Giá: 139 $ / tháng cho Basic, 319 $ / tháng cho Standard, 449 / $ tháng cho Pro hoặc 1,279 $ cho Enterprise.
ContentKing là một công cụ theo dõi nội dung và kiểm tra nội dung SEO theo thời gian thực - nó theo dõi trang web của bạn 24/7. Công cụ này dựa trên công nghệ đám mây, không cần cài đặt và dữ liệu và báo cáo của bạn có sẵn bất cứ khi nào bạn cần.

Với ContentKing, bạn cũng có thể:

  • Cải thiện SEO của bạn: Sử dụng kiểm tra trang web 24/7 (và các thuật toán) của ContentKing để hiểu rõ hơn về SEO của bạn và cách giúp bạn tối ưu hóa các trang web của mình.
  • Nhận thông báo: Nhận thông báo bất cứ khi nào có lỗi trên website hoặc không còn được tối ưu hóa tốt để bạn có thể khắc phục sự cố một cách hiệu quả.
  • Theo dõi thay đổi: Theo dõi lịch sử của tất cả các thay đổi nội dung trên trang web của bạn (chẳng hạn như các thay đổi trên các trang web riêng lẻ và các thay đổi trong robots.txt) và tìm kiếm lịch sử các thay đổi của bạn.
  • Trực quan hóa dữ liệu: Xem báo cáo và trang tổng quan theo thời gian thực.

Trên đây là các công cụ SEO tốt nhất 2022 mà bạn có thể sử dụng để tăng hiệu quả SEO cho website của mình. Nếu cần tư vấn chi tiết về dịch vụ SEO website bạn có thể liên hệ tới Hotline của Thiết kế web Giai Điệu để được tư vấn.