Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

17 Mẹo tìm kiếm nâng cao trên Google Search

Kỹ năng tìm kiếm trên Google là vô cùng quan trọng, đặc biệt với hoạt động SEO website. Thiết kế web Giai Điệu sẽ giới thiệu tới bạn một số thủ thuật tìm kiếm hữu ích nhất của Google trong bài viết dưới đây.

1. Cụm từ khóa rõ ràng

Giả sử bạn đang tìm kiếm nội dung về tiếp thị trong nước trên Google. Thay vì chỉ nhập SEO website vào hộp tìm kiếm của Google, sẽ tốt hơn khi tìm kiếm cụm từ một cách rõ ràng. Để làm điều này, chỉ cần đặt cụm từ tìm kiếm trong dấu ngoặc kép.

Tìm kiếm Ví dụ: "SEO website"

2. Loại trừ các từ

Giả sử bạn muốn tìm kiếm nội dung về SEO website, nhưng bạn muốn loại trừ bất kỳ kết quả nào có chứa cụm từ quảng cáo . Để thực hiện việc này, chỉ cần sử dụng dấu - trước từ bạn muốn loại trừ.

Tìm kiếm Ví dụ: SEO website-giá rẻ

3. Cái này HOẶC Cái kia

Theo mặc định, khi bạn tiến hành tìm kiếm, Google sẽ bao gồm tất cả các thuật ngữ được chỉ định trong tìm kiếm. Nếu bạn đang tìm kiếm bất kỳ một trong một hoặc nhiều thuật ngữ để đối sánh, thì bạn có thể sử dụng toán tử HOẶC. (Lưu ý: HOẶC ​​phải được viết hoa).

Tìm kiếm Ví dụ: SEO website HOẶC Google Ads

4. Các từ trong văn bản

Nếu bạn muốn tìm một trang web mà ở đó tất cả các cụm từ bạn đang tìm kiếm đều xuất hiện trong văn bản của trang đó (nhưng không nhất thiết phải ở cạnh nhau), hãy nhập allintext: ngay sau đó là các từ hoặc cụm từ.

Tìm kiếm Ví dụ: allintext: thiết kế web

5. Các từ trong Văn bản + Tiêu đề, URL, v.v.

Nếu bạn muốn tìm một trang web trong đó một thuật ngữ xuất hiện trong văn bản của trang đó và một thuật ngữ khác xuất hiện ở nơi khác trên trang, như tiêu đề hoặc URL, thì hãy nhập thuật ngữ đầu tiên đó, sau đó là intext: ngay sau đó là thuật ngữ khác.

6. Các từ trong tiêu đề

Bạn muốn tìm một trang web có các từ nhất định có trong tiêu đề (nhưng không nhất thiết phải ở cạnh nhau)? Nhập allintitle: ngay sau đó là các từ hoặc cụm từ.

Tìm kiếm Ví dụ: allintitle: thiết kế web

7. Các từ trong TItle + Văn bản, URL, v.v.

Bạn muốn tìm một trang web trong đó một thuật ngữ xuất hiện trong tiêu đề của trang đó và một thuật ngữ khác xuất hiện ở nơi khác trên trang, như trong văn bản hoặc URL? Nhập thuật ngữ đầu tiên đó, theo sau là intitle: ngay sau đó là thuật ngữ khác.

Ví dụ Tìm kiếm: thiết kế web intitle: công ty

8. Các từ trong URL

Nếu bạn muốn tìm các trang có truy vấn tìm kiếm của mình được đề cập trong URL, hãy nhập allinurl: ngay sau đó là truy vấn tìm kiếm của bạn.

Tìm kiếm Ví dụ: allinurl: blog web

9. Cách tìm kiếm trong trang web

Thông thường, bạn muốn tìm kiếm một trang web cụ thể cho nội dung phù hợp với một cụm từ nhất định. Ngay cả khi trang web không hỗ trợ tính năng tìm kiếm tích hợp, bạn có thể sử dụng Google để tìm kiếm cụm từ của mình trên trang web. Đơn giản chỉ cần sử dụng công cụ sửa đổi site: somesite.com.

Tìm kiếm Ví dụ: site: www.smallbusinesshub.com "inbound marketing"

10. Tìm kiếm liên quan

Nếu bạn muốn tìm các trang web mới có nội dung tương tự với trang web mà bạn đã biết, hãy sử dụng công cụ sửa đổi liên quan: somesite.com .

11. Một trang liên kết đến một trang khác

Giả sử bạn muốn tìm kiếm mọi trang web trích dẫn một bài báo BuzzFeed trên trang web của họ. Để thực hiện việc này, hãy sử dụng lệnh link :, ngay sau đó là tên của một trang. Google sẽ cung cấp cho bạn tất cả các trang liên kết đến trang web chính thức của BuzzFeed. URL càng cụ thể, bạn sẽ nhận được càng ít kết quả rõ ràng hơn.

12. Các từ tương tự và từ đồng nghĩa

Giả sử bạn muốn bao gồm một từ trong tìm kiếm của mình, nhưng cũng muốn bao gồm các kết quả chứa các từ tương tự hoặc từ đồng nghĩa. Để làm điều này, hãy sử dụng dấu ~ ở phía trước của từ.

Tìm kiếm Ví dụ: "seo website" ~ chuyên nghiệp

13. Định nghĩa từ

Nếu bạn cần nhanh chóng tra cứu định nghĩa của một từ hoặc cụm từ, chỉ cần sử dụng lệnh define :. Bạn có thể nghe cách phát âm của từ đó bằng cách nhấn vào biểu tượng cái loa.

Ví dụ tìm kiếm: xác định: nhiều
google-word-Definition.png

14. Thiếu từ

Bạn đã bao giờ quên một hoặc hai từ trong một cụm từ cụ thể, lời bài hát, trích dẫn phim hoặc điều gì khác? Bạn có thể sử dụng dấu hoa thị * làm ký tự đại diện, điều này có thể giúp bạn tìm từ bị thiếu trong một cụm từ.

15. Tin tức ở một vị trí cụ thể

Nếu bạn đang tìm kiếm tin tức liên quan đến một vị trí cụ thể, bạn có thể sử dụng lệnh location: để tìm kiếm trên Google Tin tức những tin bài đến từ vị trí đó.

Ví dụ tìm kiếm: thiết kế web: Hà Nội

16. Các loại tài liệu cụ thể

Nếu bạn đang tìm kiếm các kết quả thuộc một loại cụ thể, bạn có thể sử dụng loại tệp bổ trợ :. Ví dụ: bạn có thể chỉ muốn tìm các bản trình bày PowerPoint liên quan đến tiếp thị trong nước.

Tìm kiếm Ví dụ: "inbound marketing" filetype: ppt

17. Bản dịch

Bạn muốn dịch một từ hoặc cụm từ đơn giản từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác? Không cần phải đi đến một trang web dịch thuật. Chỉ cần tìm kiếm dịch [từ] sang [ngôn ngữ].

Tìm kiếm ví dụ: dịch thiết kế web sang tiếng Anh