Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

6 lý do tại sao website cần phải có tính năng tùy biến Responsive?

6 lý do tại sao website cần phải có tính năng tùy biến Responsive?

Việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng trong vài năm qua đã tăng vọt, thay đổi hoàn toàn thói quen của người tiêu dùng. Do vậy việc thiết kế web có khả năng tùy biến trên mọi thiết bị và kích thước màn hình là một yêu cầu bắt buộc, bởi nó giúp cho website cung cấp một trải nghiệm người dùng tuyệt vời và tiện lợi nhất.

Ở bài viết này, Thiết kế web Giai Điệu sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi Tại sao website cần phải có tính năng tùy biến Responsive?

1. Được đề xuất bởi Google

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới. Và chính Google cũng đã đưa ra tuyên bố rằng thiết kế web tùy biến là điều cần thiết để website của bạn đạt được thứ hạng cao trong bảng tìm kiếm Google.

Lý do là bởi nó tạo nên một trải nghiệm tốt cho người dùng, và Google luôn luôn quan tâm đến người dùng đầu tiên.

2. Tăng cao hiệu quả cho chiến dịch SEO

Thiết kế web tùy biến giúp việc quản lý và thực hiện chiến lược SEO dễ dàng hơn. Quản lý một trang web và một chiến dịch SEO dễ dàng hơn nhiều so với việc quản lý nhiều trang web với nhiều chiến dịch SEO. Và khi có một website thì lượng truy cập vào sẽ nhiều hơn là khi có nhiều website, từ đó giúp cho website có được vị trí tìm kiếm cao hơn từ bất kỳ thiết bị nào.

Một điều rất quan trọng đối với bất kỳ người dùng hoặc khách truy cập trang web nào của bạn để có được trải nghiệm tốt nhất cho dù họ đang xem thiết bị nào.

3. Tiết kiệm thời gian và công sức

Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong giai đoạn thiết kế ban đầu mà còn giúp cho đội ngũ phát triển website của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Với các thiết kế website tùy biến, bạn có thể thực hiện các thay đổi thiết kế cho trang web của mình và nó sẽ được tự động điều chỉnh cho tất cả các độ phân giải và kích thước màn hình.

Khách hàng cũng sẽ thấy dễ dàng hơn và tốn ít thời gian hơn khi truy cập vào website của bạn.

3. Hiệu quả hơn về chi phí

Tất nhiên việc thiết kế một website tùy biến trên mọi thiết bị sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc mỗi một thiết bị màn hình có một thiết kế riêng.

Do đó việc tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm và chiến dịch SEO cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

4. Dễ bảo trì hơn

Khi có nhiều phiên bản của cùng một website thì việc bảo trì cũng trở nên khó khăn và mất thời gian hơn. Khi website có lỗi thì việc sửa lỗi trên một phiên bản tùy biến sẽ trở nên đơn giản hơn, từ đó giảm chi phí bảo trì.

5. Quảng bá thương hiệu tốt hơn

Có nhiều doanh nghiệp thiết kế riêng một trang web cho khách truy cập bằng di động với một tên miền phụ. Mặc dù việc này không gây ảnh hưởng gì đến người dùng, tuy nhiên nó sẽ trông không giống với trang web gốc, do vậy việc quảng bá thương hiệu trực tuyến cũng sẽ bị giảm hiệu quả.

Với một trang web tùy biến, thiết kế của trang web chính cũng chính xác là những gì được thể hiện trên thiết bị di động và các thiết bị khác. Vì vậy, nó sẽ mang lại cảm giác chính xác, thống nhất trang web của bạn mặc dù được xem từ rất nhiều thiết bị khác nhau.

6. Tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát

Nếu một trong những mục tiêu của bạn từ trang web chính là để có được chuyển đổi, thì một trang web tùy biến sẽ làm tốt điều đó. Tỷ lệ chuyển đổi của website sẽ phụ thuộc vào việc người dùng có trải nghiệm thỏa mãn hay không và lưu ý rằng người dùng có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào, và người dùng nên sẵn sàng chuyển đổi bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào.

Nếu khách truy cập trang web của bạn bằng điện thoại di động và người dùng phải thu nhỏ hoặc phóng to trang web để tìm kiếm bất cứ thứ gì, ví dụ hộp tìm kiếm hay sản phẩm thì họ có thể rời khỏi trang web ngay lập tức.

Có một trang web tùy biến chắc chắn sẽ làm giảm tỷ lệ thoát của bạn. Người dùng sẽ sẵn sàng dành nhiều thời gian hơn trên trang web và sẽ có nhiều khả năng điều hướng đến các trang web khác.

Một thiết kế tùy biến sẽ linh hoạt và thích ứng với kích thước của màn hình cho dù thiết bị đó là gì. Responsive sử dụng các truy vấn CSS để thay đổi kiểu dựa trên thiết bị đích, chẳng hạn như loại hiển thị, chiều rộng, chiều cao, v.v. và chỉ một trong số này là cần thiết để trang web thích ứng với các màn hình khác nhau.

Nếu bạn đang thiết kế một trang web thì tốt hơn hết là bạn nên thiết kế nó có thể tùy biến, để đảm bảo có trải nghiệm người dùng tốt. Các thiết kế tùy biến Responsive có bố cục tốt hơn các thiết kế không tùy biến. 

Có khả năng cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm tối ưu hóa tuyệt vời cho dù lựa chọn thiết bị của họ là gì, có nghĩa là bạn sẽ mở rộng phạm vi dịch vụ của mình, điều này sẽ tăng cơ hội chuyển đổi của khách hàng.

Thiết kế web tùy biến Responsive giờ đây không chỉ là một lựa chọn nữa. Nó phải là một trong những bước đi trước có tính lợi thế cạnh tranh trong thị trường trực tuyến đầy rẫy những khó khăn và thách thức như hiện nay.