Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

9 lợi ích mà một website đa ngôn ngữ mang lại cho doanh nghiệp

9 lợi ích mà một website đa ngôn ngữ mang lại cho doanh nghiệp

Ngày nay đa ngôn ngữ là một yêu cầu bắt buộc đối với mỗi website nếu doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu của mình ra thị trường quốc tế. 

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, sau đó là tiếng Trung, Nhật, Nga...Việc lựa chọn ngôn ngữ thứ hai cho website sẽ cần được cân nhắc và tùy thuộc vào đối tượng khách hàng và quốc gia mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Như vậy, vấn đề không phải là bạn có nên thiết kế một website đa ngôn ngữ hay không mà là làm thế nào để làm điều đó một cách hiệu quả nhất. Trong bài này, Thiết kế web Giai Điệu sẽ chỉ ra 9 lợi ích mà một trang web đa ngôn ngữ có thể mang lại cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

1. Mở rộng phạm vi người dùng

Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất mà một website đa ngôn ngữ mang lại là giúp mở rộng phạm vi và tiếp cận đối tượng hơn. 

Đừng chỉ nhắm đến lượng khách hàng là người bản địa, một website đa ngôn ngữ sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội tiếp cận đến khách hàng ở các quốc gia khác như Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Brazil, Nga hoặc Đức.

2. Tăng hiệu quả SEO

Thành công của một doanh nghiệp trực tuyến chủ yếu phụ thuộc vào khả năng xếp hạng cao trên các trang web tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Và miễn là trang web đa ngôn ngữ được thiết lập đúng, Google sẽ xếp hạng nó cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Và không chỉ có Google hay Bing vì những nền tảng này không thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn như vậy ở một số quốc gia. Chẳng hạn, Baidu là công cụ tìm kiếm lớn nhất tại Trung Quốc, Yandex đang thống trị thị trường Nga, trong khi Voila đóng vai trò quan trọng ở Pháp.

Chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều nếu website của bạn được xếp thứ hạng cao trên tất cả các công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giới mà không chỉ có Google.

3. Chứng minh khách hàng là trung tâm

Các công ty có trang web đa ngôn ngữ chứng tỏ là khách hàng của họ là trung tâm, do đó sẽ giúp nâng cao uy tín cũng như xây dựng được sự trung thành của khách hàng. Vì bản chất con người đều thích cảm thấy được thừa nhận và đánh giá cao.

Nếu bạn cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, chắc chắn họ sẽ tôn trọng bạn hơn và thích dịch vụ của bạn hơn người khác. Theo đó, họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho trang web của bạn, xem nhiều nội dung hơn và cuối cùng chi nhiều tiền hơn để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4. Tạo dựng niềm tin

Một trang web đa ngôn ngữ sẽ chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn. Điều đó khiến khách hàng bản địa cảm thấy doanh nghiệp bạn hoạt động trên nhiều quốc gia khác, họ sẽ đánh giá cao và tin tưởng bạn hơn.
Đối với những khách hàng ở các quốc gia khác họ cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi xem nội dung trên website của bạn bằng chính tiếng mẹ đẻ của họ, từ đó tăng cao khả năng mua hàng và sự trung thành của họ.

5. Nâng cao hình ảnh thương hiệu

Có một sự thật khá thú vị là các công ty Trung Quốc thường thuê người phương Tây tham dự các cuộc họp của họ như những người bạn đồng hành. Họ làm điều đó để trông có vẻ chuyên nghiệp và đáng tin hơn trong mắt các đối tác Trung Quốc. Tương tự với một website đa ngôn ngữ cũng vậy, nó chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trên toàn cầu, từ đó giúp cho nâng cao và quảng bá hiệu quả thương hiệu của bạn hơn.

6. Hiểu đặc thù văn hóa các địa phương

Bạn càng biết nhiều về một thị trường cụ thể, bạn càng có thể tiếp cận nó tốt hơn. Khi bạn thiết kế một trang web đa ngôn ngữ, bạn cần tìm hiểu các chi tiết khác nhau về văn hóa địa phương và hiểu đặc thù của đất nước họ để tạo ra một sản phẩm cuối cùng hấp dẫn nhất.

Không dừng lại ở đó, việc tìm hiểu về nước ngoài sẽ giúp các doanh nghiệp có được những hiểu biết có giá trị có thể giúp điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ cho từng thị trường riêng lẻ. Chẳng hạn, bạn sẽ thấy các nền văn hóa khác nhau sẽ có quan niệm về màu sắc khác nhau, điều này giúp bạn linh hoạt thay đổi chiến lược thương hiệu cho các khu vực cụ thể.

7. Tăng lợi thế cạnh tranh

So với một trang web không có đa ngôn ngữ, thì trang web đa ngôn ngữ chắc chắn sẽ có lợi thế cạnh tranh cao hơn. Tuy đó không phải là yếu tố duy nhất quyết định việc khách hàng chọn bạn, nhưng nó cũng góp phần thu hút và lấy được lòng tin của khách hàng hơn, vậy tại sao lại không tận dụng điều đó.

8. Giải pháp tiếp thị hiệu quả

Ngày nay trang web chính là hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến. Nó là một nơi mà bạn có thể giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của mình một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Tiếp thị trực tuyến luôn có chi phí thấp hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống, mà hiệu quả mang lại lại cao hơn rất nhiều. Vì vậy một website chuyên nghiệp và đa ngôn ngữ sẽ giúp bạn tiến một bước gần hơn với khách hàng, đồng thời tăng số lượng người dùng có thể hiểu các thông điệp tiếp thị của bạn.

9. Tăng cường tìm kiếm địa phương

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp quốc tế với các chi nhánh trên toàn thế giới, một trang web đa ngôn ngữ có thể giúp bạn tăng cường tìm kiếm địa phương. Hầu hết mọi người đang tìm kiếm các địa điểm gần họ, vì vậy bạn sẽ giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn nhiều bằng cách sử dụng yêu cầu tìm kiếm ngôn ngữ bản địa.

Giai Điệu với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website ở đa lĩnh vực và đa ngôn ngữ chắc chắn sẽ mang đến những giải pháp tối ưu và đồng bộ nhất cho khách hàng.