Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

5 loại công nghệ chuyển đổi số được các doanh nghiệp hay dùng

Khi thế giới ngày một phát triển thì chuyển đổi số cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Nó trở thành mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp ở cả Việt Nam và nhiều nước khác. Vậy, công nghệ chuyển đổi số nào phổ biến, được các doanh nghiệp hay dùng? Thiết kế web Giai Điệu đã tổng hợp lại 5 loại công nghệ chuyển đổi số được doanh nghiệp hay dùng nhất dưới đây!

1. Công nghệ chuyển đổi số: Điện toán đám mây (Cloud computing)

Sở dĩ các doanh nghiệp hay sử dụng điện toán đám mây để chuyển đổi số vì nó góp một phần không nhỏ trong quản lý trung tâm dữ liệu. Cloud computing cho phép chuyển đổi số và tạo khả năng truy cập linh hoạt cho các tài nguyên hỗ trợ đối với các dịch vụ mới về kinh doanh kỹ thuật số. Nó cũng cung cấp sự nhanh nhạy, khả năng truy cập vào các ứng dụng phân tích đổi mới, môi trường thử nghiệm được tạo sẵn nhằm tạo nên  điều kiện thuận lợi nhất cho cơ sở hạ tầng và khả năng điện toán cần yếu, đồng thời làm ra và thử nghiệm các sản phẩm,  dịch vụ mới mẻ.

Công nghệ chuyển đổi số - Thiết kế web Giai ĐiệuĐiện toán đám mây đã và đang giúp nhiều doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khác nhau như xử lý dữ liệu , ăn ninh mạng hay kiểm định chất lượng. Sự đổi mới dựa trên điện toán đám mây cũng đang dần phát triển khi đám mây được thêm vào các hoạt động công nghiệp đặc thù hơn để góp phần thực hiện những công việc nội bộ của doanh nghiệp.

2. Chuyển đổi số với : Ứng dụng và điện thoại thông minh

Điện thoại thông minh và các công cụ ứng dụng đang trở nên bùng nổ trong 10 năm trở lại đây. Hầu hết mọi người trên thế giới sử dụng điện thoại thông minh không chỉ dùng để nghe gọi thông thường mà nó còn có thể quản lý mọi khía cạnh trong cuộc sống, lập kế hoạch, có trợ lý ảo ghi nhớ bằng giọng nói,...

Bây giờ, giải trí ngoài các hoạt động ngoại khóa chúng ta cũng có thể chơi game để xả stress. Hay giao tiếp người người cũng thay đổi thông qua việc sử dụng điện thoại thông minh. Chúng ta có thể dùng Facebook messenger, Zalo, WhatsApp,... để nhắn tin, video call hay gọi điện,.. Để tìm đường ta có Google maps;  để đặt vé máy bay, vé xem phim, đặt taxi,... ta cũng có có ứng dụng để thực hiện chúng mà không cần đi xa, trong tay có điện thoại thông minh là đủ.

Trong các công ty sản xuất và công nghiệp, có rất nhiều cơ hội do công nghệ di động mang đến,  đặc biệt là với sự ra đời của 5G trong thời gian sắp tới. Không có gì bất ngờ khi có đến 81% CEO ngành sản xuất coi điện thoại thông minh và ứng dụng là chiến lược chuyển đổi số quan trọng.

3. Chuyển đổi số bằng Internet vạn vật (IoT)

Internet vạn vật (IoT) là một công nghệ nền tảng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Internet vạn vật làm việc tương tự như internet. Nếu như internet là mạng lưới kết nối các thiết bị như iPad, máy tính, điện thoại thông minh,.. với nhau để chia sẻ, trao đổi dữ liệu,...thì internet vạn vật giúp kết nối môi trường thực và môi trường số. Nhờ có cảm biến thông minh và kết nối với mạng, những vật vô tri vô giác lần đầu tiên được "cất tiếng nói" giao tiếp với nhau như con người. Có thể nói internet vạn vật quan trọng như những giác quan của con người. Cũng vì vậy mà internet vạn vật là một trong những loại công nghệ chuyển đổi số được các doanh nghiệp dùng nhiều nhất.

IoT - Thiết kế web Giai Điệu

4. Công nghệ chuyển đổi số: Bản sao kỹ thuật số (Digital Twin)

Digital twinbản sao kỹ thuật số của một vật thể thực tế nào đó, được tạo ra từ các dữ liệu thu thập được từ cảm biến gần trong vật thể. Tóm lại bản sao kĩ thuật số như hình ảnh phản chiếu song song của vật thể trong thời gian thực. Digital twin là một trong những công nghệ chuyển đổi số hàng đầu.
Trong công nghiệp sản xuất, Digital twin giúp cho doanh nghiệp tăng hiệu quả trong quản lý thông tin bằng việc loại bỏ đi những dữ liệu không cần thiết; dự đoán những vấn đề trong tương lai; cung cấp dữ liệu cho nhà quản lý theo thời gian thực trên giao diện trực quan.

5. Công nghệ trí tuệ nhân tạo / máy học ( AI / Machine learning)

Các doanh nghiệp sử dụng trí tuệ nhân tạo / máy học trong chuyển đổi số, tập trung vào việc cạnh tranh những khách hàng mục tiêu trong hiện tại và tương lai. Những công nghệ này giúp cho doanh nghiệp phát triển các chiến lược chuyển đổi số một cách hoàn chỉnh nhất, dựa trên thông tin thị trường theo thời gian thực thay việc sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống rời rạc. 

Trí tuệ nhân tạo - Thiết kế web Giai ĐiệuAI chuyển đổi số dựa trên máy học cho phép thu thập và phân tích dữ liệu để hiểu được rõ hơn về khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng tốc độ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới cỷa doanh nghiệp. Chuyển đổi số đã trở thành một quá trình liên tục phát triển, mang đến nhiều hiểu biết sâu sắc, có ích và giải pháp cho sự thay đổi liên tục của khách hàng và thị trường từ trước đến nay, nhờ vào AI và máy học.

Bài viết trên đây Giai Điệu đã giới thiệu cho bạn 5 loại công nghệ chuyển đổi số được các doanh nghiệp hay dùng nhất hiện nay. Mong bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.