Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO website đối với mỗi doanh nghiệp

Chắc hẳn hầu hết mọi người đều đã nghe rất nhiều về khái niệm "SEO là gì" nhưng vẫn chưa biết được hết về nó. Nó là lĩnh vực nào, hoạt động ra sao, nó đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp mà lại được đánh giá cao như thế. Vì vậy, với bài viết này, Thiết kế web Giai Điệu sẽ cùng cấp những thông tin hữu ích về SEO, cũng như giúp các bạn tìm hiểu về Tầm quan trọng của SEO website đối với mỗi doanh nghiệp.

SEO là gì?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Cụm từ mang nghĩa tăng lượng truy cập website bằng cách tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, giúp cải thiện thứ hạng website trên top tìm kiếm của Google. 

SEO là gì - Thiết kế web Giai Điệu

Nghe rất dễ hiểu, ngắn gọn nhưng thực sự làm SEO không hề đơn giản. Bởi SEO là cả một quá trình, hao tốn sức khỏe, chất xám của con người, nhằm một mục đích duy nhất là đưa trang web lên top đầu. Bởi những trang web đứng top đầu của google sẽ nhận được lượng truy cập lớn hơn rất nhiều so với những trang khác. Và nhờ vào lượng truy cập đó, danh tiếng của thương hiệu sẽ tăng lên, sản phẩm sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Và hơn nữa, làm SEO tốt giúp đẩy mạnh khách hàng tiềm năng trở thành khách mua hàng, lợi nhuận của doanh nghiệp càng ngày càng tăng.

Những điều chính khi triển khai chiến lược SEO

Nhắc đến SEO là nhắc đến các kĩ thuật, thủ thuật khác nhau, kể cả những mưu mẹo luồn lách ăn gian cũng được nói tới. Mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp sẽ thực hiện chiến dịch SEO khác nhau nhưng cơ bản đều có những việc sau đây:

  • Tìm hiểu và xác định từ khoá phù hợp: Những người làm SEO ở bước này sẽ cần đến sự trợ giúp của những công cụ phân tích từ khóa hiệu quả, ví dụ như: Google Keywords Planner, Keyword Revealer,...các công cụ phân tích từ khoá dài, từ khoá ẩn đánh, từ khóa nên loại trừ cũng thường được sử dụng.
  • Kiểm tra và đánh giá tình trạng của website: Nếu website vẫn đang trong trường hợp chưa đạt chuẩn để tiến hành SEO thì doanh nghiệp sẽ được bộ phận SEO tư vấn nâng cấp và cải thiện.  Website khi được cải thiện sẽ có nội dung cốt lõi mà mọi trang web cần có: Heading, Title, Description, Content, link URL,...
  • Tạo dựng nội dung: Website khi được cải tiến, xác định đã đủ tiêu chuẩn thì việc tiếp theo cần làm là tạo dựng nội dung website một cách sáng tạo, thu hút độc giả truy cập.
  • Chiến lược cuối cùng là khai triển hệ thống backlink và các kênh, trang mạng xã hội: gia tăng các hoạt động quảng cáo bằng nhiều video, content khác nhau trên nền tảng kỹ thuật số. Việc này giúp tăng mức độ tương tác, website được nhiều người biết đến, lượng truy cập vào website chắc chắn không nhỏ.

SEO - Thiết kế web Giai Điệu

Tầm quan trọng của SEO website đối với mỗi doanh nghiệp

Với thương trường gay gắt như hiện nay, để từng bước vận hành doanh nghiệp của mình, SEO web là một việc gần như 100% phải làm để có thể trụ vững. Như đã nói ở trên, SEO web tuy nói ngắn gọn nhưng nó không đơn giản, dễ dàng, con người phải nỗ lực, bỏ ra nhiều chất xám để làm. Vì tốn nhiều công sức, SEO web đem lại nhiều lợi ích xứng đáng với những gì con người bỏ ra, khẳng định tầm quan trọng của nó đối với mọi doanh nghiệp: 

  • SEO web giúp website có lượng truy cập cao, ổn định.
  • SEO giảm tới 90% chi phí tiếp thị. Vì thế đây là giải pháp hữu hiệu cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn xây dựng thương hiệu lâu dài nhưng nguồn ngân sách hạn hẹp.
  • Trong tiếp thị quảng cáo của Marketing online, SEO là việc làm bắt buộc, nó đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng cũng như quyết định hành động tiếp theo của họ. 
  • SEO web tốt, doanh nghiệp của bạn sẽ không phải tốn nhiều chi phí quảng cáo nhưng vẫn thu hút nhiều lượt truy cập tự nhiên. Hơn nữa, một website chuẩn SEO sẽ đem lại sự hài lòng trong trải nghiệm của người dùng.
  • Website đạt được thứ hạng cao trên thanh tìm kiếm thì doanh nghiệp sẽ khẳng định được giá trị thương hiệu, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, khiến họ tin tưởng và liên hệ. Nhờ vậy có thể đẩy nhanh hoạt động bán hàng hoá, doanh thu tăng ổn định.

SEO với doanh nghiệp - Thiết kế web Giai Điệu

Bài viết trên đây, giaidieu.com đã giúp tìm hiểu SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO website đối với mỗi doanh nghiệp. Mong thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích cho bản thân. Trân trọng cảm ơn!