Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

5 Công cụ kiểm tra độ thân thiện của website tốt nhất

Kiểm tra độ thân thiện của website là một việc trọng yếu, các nhà quản trị website phải thường xuyên thực hiện một cách nhất quán. Bởi khi website thân thiện với các thiết bị di động, nó sẽ được google ưu tiên xuất hiện ở top đầu. Nhờ vậy, website sẽ thu hút sự truy cập của một lượng lớn người dùng, thể hiện rằng doanh nghiệp đó hoạt động có hiệu quả.

Vậy làm thế nào để biết được website nào đó có thân thiện hay không? Sau đây, hãy cùng Thiết kế web Giai Điệu tìm hiểu về Top 5 công cụ kiểm tra độ thân thiện của website tốt nhất hiện nay nhé!

1. Website như thế nào thì được coi là thân thiện? 

Trong thời đại công nghệ tiên tiến, phát triển, thiết kế website đã không còn trở lên xa lạ với mọi người. Nó thậm chí còn được coi là mức độ đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngoài những yếu tố liên quan đến SEO, để website có thể hoạt động hiệu quả, thì website đó phải thân thiện với các thiết bị di động. Biểu hiện là khi người dùng tìm kiếm thì website đó sẽ được google ưu tiên hiển thị trên trang đầu.

Website thân thiện sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Cụ thể là website load nhanh, cung cấp thông tin chính xác nhất đến người dùng,... Như vậy, khách hàng sẽ đánh giá cao website đó, doanh nghiệp được nhiều người tin tưởng, tăng thêm lợi nhuận.
Website thân thiện trên thiết bị tìm kiếm sẽ đáp ứng những tiêu chí sau đây:

  • Load nhanh
  • Thông tin được cung cấp chính xác, đầy đủ
  • Thiết kế tổng thể website dễ dùng, khoa học và bài bản
  • Hosting, tên miền và giao diện web được xây dựng hài hòa, hợp lý, thuận mắt.
  • Website thân thiện thì bất kỳ thiết bị kết nối mạng nào cũng sẽ truy cập vào được

2. Top 5 công cụ kiểm tra độ thân thiện của website tốt nhất

2.1: Công cụ Pagespeed Insight

Pagespeed Insight giúp cho người kiểm tra mức độ thân thiện của website một cách dễ dàng. Chỉ cần điền domain vào chỗ trống thì ít phút sau kết quả sẽ được trả về cho bạn. Những lỗi nào đang tồn đọng trên website sẽ được chỉ ra rõ rệt và những giải pháp khắc phục cũng sẽ được cung cấp.

Công cụ Pagespeed Insight - Thiết kế web Giai Điệu

2.2: Công cụ kiểm tra: Google’s Mobile Friendly Test

Không chỉ kiểm tra độ thân thiện của website, Google’s Mobile Friendly Test còn Googlebot thấy website của bạn. Vì vậy,  công cụ sẽ hỗ trợ tối đa hoạt động SEO web trên các thanh tìm kiếm.

Website của bạn khi có mức độ thân thiện cao, công cụ sẽ có kết quả là "Awesome”. Nếu như mực độ thân thiện của website thấp thì thông báo hiện lên màu đỏ hồng. Đồng thời cũng có thêm thông báo về lý do và cách khắc phục để website thân thiện hơn.

2.3: Kiểm tra độ thân thiện của website bằng Thinkwithgoogle

Công cụ Thinkwithgoogle giúp kiểm tra độ thân thiện của website trên các thiết bị có kết nối 3G, 4G,... thông qua tốc độ load trang, rating và xu hướng của người dùng. Bên cạnh đó, cũng đưa ra những lời khuyên để website của bạn hoạt động tốt hơn.

Kiểm tra độ thân thiện của website bằng Thinkwithgoogle - Thiết kế web Giai Điệu

Đây là một sản phẩm mà Google cung cấp cho người dùng, giúp họ kiểm tra độ thân thiện website chỉ trong thời gian ngắn.

2.4: Công cụ: Mobile Friendly Test

Mobile Friendly Test là công cụ kiểm tra độ thân thiện website phổ biến do google cung cấp.  Nó có giao diện trực quan, dễ dùng, thông tin cũng chính xác cao.

Truy cập vào trang web chính, sau đó điền website mình cần kiểm tra vào ô “nhập URL để kiểm tra". Chỉ sau ít phút ngắn ngủi, công cụ gửi tới bạn chỉ số của tốc độ truy cập, kèm theo ảnh chụp màn hình website của bạn. Qua đó, bạn có thể đánh giá được tính thân thiện của website với các thiết bị di động.

Để kiểm tra thông số, báo cáo đầy đủ nhất về toàn bộ website, bạn phải cài đặt thêm Google Search Console nữa nhé!

2.5: Kiểm tra độ thân thiện bằng công cụ: Mobile friendly checker

Công cụ Mobile friendly checker giúp người dùng kiểm tra độ thân thiện của mọi trang web một cách trực quan. Để biết website đó có tương thích với thiết bị di động của mình hay không, bạn nhấn " Go" và thêm một số thao tác chọn màn hình thiết bị là xong. Mobile friendly checker không chỉ hữu ích với người dùng mà còn mang lại nhiều lợi cho nhà thiết kế, lập trình trong khoảng thời gian công nghệ lên ngôi.

Mobile friendly checker - Thiết kế web Giai ĐiệuBài viết trên đây, Giaidieu.com đã tổng hợp cho bạn Top 5 công cụ kiểm tra độ thân thiện của website tốt nhất. Mong thông qua bài viết này, bạn sẽ tìm được một công cụ phù hợp nhất để kiểm độ thân thiện của website doanh nghiệp mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm!