Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Hướng dẫn cách tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website

Ngày nay, công nghệ thông tin ngày càng phát triển, con người ngoài hình thức mua hàng ngoài chợ, siêu thị, cửa hàng thì có thể mua hàng bằng hình thức online rất tiện lợi. Để giúp mọi người mua hàng dễ dàng và thanh toán nhanh gọn, việc tích hợp website với các hình thức thanh toán trực tuyến là việc nên làm.

Bài viết dưới đây, Thiết kế website Giai Điệu sẽ hướng dẫn cho bạn cách tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website hữu ích nhất hiện nay.

1. Tại sao nên tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website?

Thanh toán trực tuyến giúp kết nối tài khoản Website của người bán với tài khoản/ thẻ của người mua hàng trên internet. Việc tích hợp hình thức thanh toán trực tuyến vào website đem lại nhiều lợi ích:

  • Khách hàng khi thanh toán trực tuyến sẽ giảm được tối đa thời gian, công sức  khi thực hiện giao dịch với các nhà kinh doanh. 
  • Giúp người tiêu dùng thanh toán tiền dễ dàng, tiện lợi, có trải nghiệm tốt hơn.
  • Thanh toán trực tuyến giúp giảm đi tỷ lệ hủy đơn hàng, thủ tục thanh toán nhanh gọn, hoàn vốn nhanh.

Hướng dẫn cách tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website - giaidieu.com

Quan trọng hơn, doanh nghiệp phải tạo được độ uy tín và an toàn tuyệt đối cho mọi thông tin giao dịch của khách hàng. Như vậy sẽ tránh bị nghi là lừa đảo, ăn cắp thông tin khách hàng.

2. Cổng thanh toán trực tuyến hoạt động như thế nào trên website?

Các cổng thanh toán trực tuyến trên website có vai trò xử lí thông tin thẻ tín dụng của khách hàng khi họ mua hàng online và trả kết quả thanh toán về website. Cách thức hoạt động của cổng thanh toán trực tuyến trên website như sau:

  • Khi khách hàng nhấn chọn đặt hàng, trình duyệt web sẽ mã hoá chi tiết hoá đơn rồi thông qua kết nối SSL để gửi kết quả đến máy chủ web của người bán mặt hàng đó.
  • Thông qua SSL được mã hoá, người bán sẽ đưa kết quả này lên cổng thanh toán.
  • Sau đó, cổng thanh toán sẽ gửi thông tin khách hàng đến bộ phận xử lý thanh toán và chuyển tiếp đến cổng thanh toán được tích hợp trên website.
  • Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng nhận được yêu cầu ủy quyền và gửi mã phản hồi đến bộ phận xử lý thanh toán ( mã này có chứa thông tin khách hàng và trạng thái của giao dịch). Nếu giao dịch không thành công thì mã phản hồi lỗi.
  • Mã phản hồi qua bộ phận xử lý thanh toán rồi chuyển đến cổng thanh toán sẽ gửi về website của bạn.
  • Quá trình thanh toán trực tuyến diễn ra rất ngắn, chỉ mất từ 3 đến 15 giây.

3. Hướng dẫn một số hình thức để tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website.

Dưới đây là một số những hình thức  phổ biến và dễ thực hiện nhất khi tích hợp thanh toán trực tuyến vào website: 

Kênh dành cho thanh toán trực tuyến trung gian

Dù đã có từ lâu nhưng việc tích hợp thanh toán trực tuyến do trung gian cung cấp vẫn là một trong hình thức được dùng nhiều nhất. Với hình thức này, người mua hàng sẽ phải đăng ký tài khoản của bên trung gian. Nó tương tự như ví điện tử vậy, góp phần giúp khách hàng thanh toán trực tuyến thuận tiện.

Tuy nhiên, hình thức này cũng có một hạn chế. Đó là người bán hàng sẽ phải trả phí thanh toán. Sản phẩm có giá trị càng cao thì người bán sẽ chịu phí phần trăm càng lớn.

Cổng thanh toán online Paypal 

Để tiết kiệm tối đa chi phí, tích hợp thanh toán trực tuyến vào website của mình bằng cổng thanh toán Paypal là một lựa chọn không tồi. Đây là một ví điện tử phố biển trên toàn thế giới, giúp người tiêu dùng thực hiện giao dịch trực tuyến một cách dễ dàng với mức độ an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó, Paypal còn cho phép bạn tích hợp với nhiều website bất kì. Người sử dụng Paypal khi đăng kí sẻ không phải trả một khoản phí nào, hoàn toàn miễn phí. Khi thanh toán trực tuyến, cửa sổ sẽ hiện lên và yêu cầu người mua đăng nhập tải khoản và ủy quyền để thanh toán.

Cổng thanh toán Paypal - thiết kế web Giai Điệu

Khi thanh toán không thành công, người mua được hoàn lại 100% số tiền. Cách thức để tích hợp cổng thanh toán trực tuyến Paypal vào website thực sự rất đơn giản:

  • Bước 1: Truy cập trực tiếp vào trang quản trị website -> Chọn cấu hình -> Chọn thanh toán.

  • Bước 2: Tại cấu hình thanh toán -> nhấn chọn paypal -> Chọn tiếp thiết lập.

  • Bước 3: Để đăng ký kết nối website với paypal thì bạn nhập tham số cần thiết vào bảng.

  • Bước 4: Chọn lưu để hoàn thành việc tích hợp.

Tích hợp thanh toán trực tuyến Visa master

Vì nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng dần đều trong những năm gần đây nên hình thức tích hợp thanh toán trực tuyến Visa master vào website cũng được sử dụng nhiều hơn.Thẻ tín dụng nội địa và thẻ quốc tế  gồm có thẻ Master, thẻ Visa, thẻ Discover Visa nội địa, thẻ Express và thẻ American là các loại thẻ thường được dùng khi tích hợp với website. 

Hướng dẫn cách tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website - giaidieu.com

Không chỉ vậy, khách hàng cũng có thể dùng thẻ ngân hàng có internet banking để thực hiện giao dịch, thanh toán nhanh, gọn, tiện dụng.

4. Một số lưu ý khi tích hợp thanh toán trực tuyến vào website.

Bạn cần nắm rõ những lưu ý sau khi muốn tích hợp thanh toán trực tuyến vào website:

  • Bảo mật: Bạn nên chọn một cổng thanh toán trực tuyến đáng tin cậy để bảo đảm bảo mật tuyệt đối thông tin của khách hàng, tránh gây rủi ro cho chính website của mình.
  • Khả năng tương thích: Bạn phải nắm bắt rõ nền tảng công nghệ mà website bạn sử dụng với cổng thanh toán trực tuyến bạn chọn có tương thích hay không.
  • Quy trình thanh toán: Doanh nghiệp hãy bỏ thời gian để chọn cổng thanh toán trực tuyến phù hợp nhất với quy trình thanh toán đang hướng đến.
  • Phí dịch vụ: Bạn phải xem xét các chi phí cần thiết, mức phí bao nhiêu cho một đơn hàng thành công,... khi tạo được cổng thanh toán trực tuyến. Hãy xem xét cẩn thận sao cho phù hợp với mục đích của doanh nghiệp.
  • Khả năng tùy biến: Hãy nắm rõ mọi thao tác thanh toán trực tuyến trên website của mình để đánh giá xem nên điều chỉnh ra sao để việc thanh toán dễ dàng nhất.

Cuối cùng, bài viết trên đây của Thiết kế web Giai Điệu đã hướng dẫn cho các bạn cách tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website vô cùng hữu ích. Thông qua bài viết, mong bạn sẽ tìm được hình thức thanh toán trực tuyến tối ưu nhất cho doanh nghiệp mình. Trân trọng cảm ơn.