Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

React Native là gì? 7 Lý do nên thiết kế App cho di động bằng công nghệ React Native

React Native là nền tảng được sử dụng để phát triển các ứng dụng (App) dành cho thiết bị di động một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

thiết kế app bằng react native

Facebook đã phát triển React Native vào năm 2015, đầu tiên cho iOS, sau đó là Android. Nó cho phép xây dựng các ứng dụng dành cho thiết bị di động trên hai nền tảng này cùng một lúc, trong khi vẫn giữ được giao diện, tính năng và năng suất của một ứng dụng được xây dựng trên nền tảng iOS hoặc Android riêng biệt.

React Native rất phổ biến trên thế giới và đã được sử dụng bởi một số thương hiệu hàng đầu như Skype, Walmart, Airbnb, Adidas Glitch, Tesla, Facebook, Instagram,... Hãy cùng khám phá những lợi ích của React Native đối với việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động và tại sao bạn nên sử dụng công nghệ này để thiết kế App cho doanh nghiệp của mình.

React Native là gì?

React Native là một framework tập hợp nhiều thư viện và plugin được phát triển bởi Facebook và sau đó là cộng đồng nhiều công ty và nhà phát triển trên toàn thế giới, cung cấp cho các nhà phát triển khả năng tạo các ứng dụng di động nguyên bản, đầy đủ cho cả iOS và Android bằng cách sử dụng ngôn ngữ lập trình chung gọi là JavaScript. Theo trang React Native của Facebook, “React Native sử dụng các khối (Blocks) cơ bản giống như các ứng dụng iOS và Android thông thường. Bạn chỉ cần đặt các khối đó lại với nhau bằng JavaScript.”

React Native cho phép các nhà phát triển sử dụng lại mã trên web và trên thiết bị di động. Đồng nghĩa với việc sẽ không phải xây dựng cùng một ứng dụng cho iOS và Android riêng biệt từ đầu. Thay vào đó, họ có thể sử dụng lại cùng một mã trên mỗi hệ điều hành. Ưu điểm của React Native là có rất ít sự khác biệt giữa một ứng dụng được xây dựng bằng mã gốc của thiết bị (Objective-C hoặc Java) và một ứng dụng được xây dựng bằng React Native.

Lợi ích của React Native đối với việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động là gì?

Dưới đây là 7 Lý do nên thiết kế App cho di động bằng công nghệ React Native do Thiết kế web Giai Điệu tổng hợp.

1. Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Vì có trên 95% mã là đa nền tảng, có nghĩa là nó tương thích với cả Android và i

OS, nên các nhà phát triển chỉ cần tạo một ứng dụng cho cả hai nền tảng này. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà đáng lẽ phải đầu tư vào việc xây dựng các ứng dụng riêng biệt.

Với React Native, các doanh nghiệp có thể có cả hai ứng dụng cùng một lúc với chi phí ít hơn một nửa so với việc xây dựng từng phiên bản riêng biệt. Các công ty không còn phải chọn phiên bản nào để xây dựng và khởi chạy trước do chi phí xây dựng hai ứng dụng riêng biệt. Ngoài ra, việc bảo trì và cập nhật được thực hiện trên cả hai ứng dụng cùng một lúc, giúp tiết kiệm chi phí trong tương lai sau khi ứng dụng được xây dựng và khởi chạy.

2. Hiệu suất hoạt động cao

Ứng dụng React Native hoạt động gần giống như một ứng dụng gốc được xây dựng trên nền tảng iOS hoặc Android riêng biệt. Chúng hoạt động nhanh vì ngôn ngữ lập trình được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Thay vì chủ yếu sử dụng đơn vị xử lý trung tâm (CPU), các ứng dụng React Native tận dụng lợi thế của đơn vị xử lý đồ họa (GPU). Điều này làm cho chúng nhanh hơn nhiều so với các công nghệ đa nền tảng.

3. Dễ dàng nâng cấp ứng dụng

Loại giao diện được sử dụng trong React Native rất linh hoạt, nó giúp cho việc cập nhật và nâng cấp ứng dụng dành cho thiết bị di động dễ dàng hơn. Ngoài ra việc tạo các phiên bản thử nghiệm cũng dễ dàng hơn nhiều. Những ưu điểm này cũng góp phần tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

4. Dễ dàng chuyển đổi framework

Nếu muốn chuyển ứng dụng sang một framework khác trong tương lai, các nhà phát triển ứng dụng không cần phải bắt đầu lại từ đầu. Họ có thể xuất ứng dụng từ React Native và chuyển nó vào Android Studio hoặc Xcode và tiếp tục. Đây là một lợi ích to lớn của việc sử dụng React Native để phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động và làm tăng thêm tính linh hoạt của nó.

5. Xem trước các thay đổi

React Native cung cấp một chức năng là “tải lại ngay” cho phép các nhà phát triển xem ngay những thay đổi mà họ đã thực hiện đối với mã trong một cửa sổ xem trước trực tiếp khác đồng thời. Điều này mang lại một lợi thế lớn cho các nhà phát triển khi có thể nhận được phản hồi theo thời gian thực.

6. Xuất bản bản cập nhật cho ứng dụng nhanh hơn

Việc xuất bản các bản cập nhật cho ứng dụng của bạn thường mất nhiều thời gian hơn, yêu cầu các nhà phát triển phải thực hiện lại quá trình xây dựng với từng ứng dụng riêng biệt. Với React Native, quy trình đó đã được sắp xếp hợp lý. Không chỉ có thể cập nhật cả hai ứng dụng cùng một lúc mà toàn bộ quá trình này còn đơn giản hơn nhiều và có thể được thực hiện nhanh chóng hơn. 

Khi bạn tạo các cải tiến và cập nhật cho người dùng của mình, các nhà phát triển sẽ triển khai chúng thông qua các bản cập nhật qua mạng (OTA), được triển khai ngay cả khi người dùng đang sử dụng ứng dụng. Sau đó, vào lần tiếp theo ứng dụng được mở, bản cập nhật đã sẵn sàng cho người dùng. Không còn phải cập nhật ứng dụng thông qua các cửa hàng ứng dụng theo cách thủ công và đã được Apple hoặc Android phê duyệt, điều này giúp tiết kiệm thời gian và làm cho quy trình trở nên đơn giản hơn nhiều ..

7. Dễ dàng bổ sung tính năng cho ứng dụng hiện có

Bạn đang có một ứng dụng nhưng muốn bổ sung tính năng cho ứng dụng đó một cách hiệu quả về chi phí? React Native cho phép chèn các thành phần React Native UI vào một ứng dụng hiện có mà không cần viết lại ứng dụng. Điều này có thể là một lợi ích khi bạn chỉ muốn nâng cấp một ứng dụng hiện có mà không cần xây dựng lại từ đầu.

Kết luận

React Native được sử dụng rất rộng rãi vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Nó giúp tiết kiệm thời gian cả trong việc xây dựng và duy trì ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nó giúp khách hàng tiết kiệm chi phí vì họ sẽ nhận được hai ứng dụng với chi phí xây dựng một ứng dụng và họ sẽ tốn ít chi phí hơn để duy trì nó trong tương lai. Ngoài ra React Native thích hợp với hầu hết mọi loại ứng dụng di động cho mọi lĩnh vực. 

Thiết kế App cho di động bằng công nghệ React Native ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam DrupalApp.vn là một trong những đơn vị tiên phong và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ React Native vào việc thiết kế các ứng dụng di động. App được xây dựng theo chuẩn công nghệ mới nhất trên thế giới với chi phí rất Việt Nam.