Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách thiết kế landingpage để có tỷ lệ chuyển đổi cao

Thiết kế trang đích (landing page) bao gồm các yếu tố hình ảnh, bố cục và phông chữ, tạo nên một trang web được tối ưu hóa để chuyển đổi khách hàng mới và khuyến khích khách hàng mua lại. Sự đơn giản trong bố cục, nội dung hướng đến lợi ích và hình ảnh sản phẩm chất lượng cao là ba trong số các tiêu chí để thiết kế một trang đích hấp dẫn. 

Vậy làm thế nào để thiết kế được một landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Cách thiết kế landingpage để có tỷ lệ chuyển đổi cao

Xây dựng landing page phù hợp với nhu cầu của khách hàng

Để làm được điều này bạn cần nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu của mình, bao gồm những thứ như kiểm tra người dùng, phân tích nguồn lưu lượng truy cập website, thử nghiệm và khảo sát.

Phân tích lưu lượng truy cập và nguồn thiết bị

Tạo trang đích dựa trên thiết bị mà ai đó sử dụng để mua hàng là một cách để bắt đầu nghiên cứu chuyển đổi của bạn. Google Analytics là một công cụ hữu ích để giúp bạn khám phá lưu lượng truy cập của mình đến từ đâu và tìm hiểu loại thiết bị mà khách hàng của bạn thích mua sắm nhất. 

Nếu hầu hết khách hàng truy cập trang web của bạn trên thiết bị di động, bạn sẽ cần tối ưu hóa các trang đích của mình để có trải nghiệm di động tuyệt vời. Hoặc, nếu bạn biết rằng người mua sắm của mình thích máy tính để bàn hơn, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để xây dựng trang đích nâng cao trải nghiệm trên máy tính để bàn. Ngoài ra bạn nên tìm hiểu sâu hơn về lưu lượng truy cập đó để biết được mọi người đến từ nền tảng nào, TikTok, Facebook, một bài đăng trên blog, v.v.

Bạn càng hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình, bạn càng có thể xây dựng các trang đích tốt hơn. 

Các yếu tố của một thiết kế trang đích hấp dẫn 

  • Hộp mua hoặc đăng ký được tối ưu hóa cho chuyển đổi
  • Hình ảnh sản phẩm chất lượng
  • Video chứng thực của khách hàng hoặc hình ảnh về sản phẩm của bạn trong đời thực
  • Nội dung bán hàng dựa trên lợi ích của khách hàng
  • Đánh giá thực tế của khách hàng 
  • Phần lý do tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn 
  • Bằng chứng xã hội và báo chí đưa tin

Bạn nên tập trung vào luồng thông tin trên toàn bộ trang hơn là chỉ thiết kế cho trang màn hình đầu tiên. Nhưng bạn nên đưa những thứ quan trọng lên trên cùng trong màn hình đầu tiên. Bởi phần lớn khách truy cập trang web sẽ không cuộn xuống

Màn hình đầu tiên là không gian trên trang web có thể nhìn thấy mà không cần cuộn và nó khác nhau dựa trên thiết bị mà ai đó đang sử dụng, cho dù đó là màn hình máy tính, máy tính bảng hay thiết bị di động, tất cả đều khác nhau về kích thước màn hình giữa các kiểu máy. 

Không phải tất cả khách truy cập trang đích của bạn sẽ cuộn qua màn hình đầu tiên của trang trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. Vì tỷ lệ người xem thực sự vượt qua màn hình đầu tiên quá thấp, nên nhiều người đề xuất chiến lược thiết kế dựa trên hai phần: những gì bạn đưa vào nội dung trong màn hình đầu tiên và những gì bạn đưa vào sau đó. 

Cách tạo hộp mua tăng tỷ lệ chuyển đổi

Hộp mua là gì? 

Hộp mua là công cụ chuyển đổi của trang đích của bạn. Nói chung, nếu bạn đang xem nó trên máy tính để bàn, hộp mua bao gồm một băng chuyền hình ảnh với ảnh của sản phẩm ở bên trái và bản tóm tắt của bạn, bản sao bán hàng, giá cả, số sao đánh giá, nút Mua hoặc nút Thanh toán

Cách tối ưu hóa thiết kế hộp mua của bạn để thành công hơn 

1. Thêm lời chứng thực của khách hàng ở trên cùng

Hãy chọn những câu trích dẫn trực tiếp nói lên lợi ích hoặc điểm đau mà mỗi sản phẩm giải quyết được.

2. Bao gồm xếp hạng sao 

Nếu bạn có đánh giá tích cực, hãy thêm xếp hạng sao vào hộp mua để xây dựng lòng tin. Nếu bạn có nhiều bài đánh giá, hãy cân nhắc thêm số lượng bài đánh giá bên cạnh các ngôi sao. 

3. Chụp ảnh sản phẩm chất lượng

Hình ảnh bạn đưa vào sản phẩm của mình có thể là thứ duy nhất mà người mua tiềm năng có được khi họ đang cân nhắc mua sản phẩm của bạn, đặc biệt nếu bạn là thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng. Hình ảnh là cách người mua hình dung một mặt hàng mà không thể xem trực tiếp. Nếu bạn đăng ảnh mà không thể hiện hết sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào, thì rất khó để khách hàng có thể quyết định mua. 

4. Tối ưu hóa cho tốc độ và khả năng tương thích 

Nhấn nút các chi tiết nhỏ hơn để đảm bảo trải nghiệm mượt mà hơn. Sử dụng một công cụ nén hình ảnh như TinyPNG để giảm kích thước hình ảnh để có thời gian tải nhanh hơn. Thêm vào các đường viền hình ảnh và nội dung nói lên lợi ích, chứ không phải tính năng của sản phẩm.

Tạo phần còn lại của thiết kế trang đích sản phẩm của bạn 
Phần còn lại của nội dung trên trang đích của bạn dùng để hỗ trợ chuyển đổi. Hãy tập trung vào việc mô tả sản phẩm, đánh giá của khách hàng và một phần tập trung vào lý do tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn. 

Cách tận dụng tối đa không gian trong thiết kế trang đích

1. Mở rộng mô tả sản phẩm

Mô tả sản phẩm bạn có thể đưa vào hộp mua có thể sẽ là một đoạn nội dung ngắn gọn giúp hiểu ngay sản phẩm của bạn thực sự là gì. Bạn có nhiều không gian hơn ở phía dưới trang để cung cấp thông tin chi tiết để khiến khách hàng hoàn tất giao dịch mua của họ. 

2. Bao gồm các chứng nhận và đề xuất bán hàng độc đáo

Giấy chứng nhận có tác dụng lâu dài với người mua sắm và một số người sẽ không mua hàng nếu không có chúng. 
Bạn cũng có thể có một số đề xuất bán hàng độc đáo (USP) cho sản phẩm của mình. Nếu bạn chưa viết chúng, hãy dành thời gian phát triển những gì làm cho sản phẩm của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Công việc này có thể mất thời gian, nhưng nó sẽ giúp cho trang đích của bạn tăng chuyển đổi.

3. Đánh giá của khách hàng nói lên lợi ích

Người mua hàng sử dụng các bài đánh giá để giúp xác định xem sản phẩm có phù hợp với họ hay không. Bao gồm toàn bộ phần dành cho đánh giá của khách hàng để người mua hàng có thể đọc quan điểm của những người thực đã thực sự mua sản phẩm của bạn. Đảm bảo hiển thị ít nhất một vài đánh giá không tốt và đánh giá tầm trung để những người khác có thể hiểu đầy đủ về những gì mọi người yêu thích và những gì họ không. 

4. Phần bán thêm / bán kèm với các đề xuất sản phẩm khác

Bạn thu hút sự chú ý của một người mua sắm, vậy tại sao không đề xuất thêm các sản phẩm mà họ sẽ yêu thích? Nếu họ thấy thứ họ thích, bạn đang cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để thêm nó vào giỏ hàng. 

5. Lý do tại sao nên mua sản phẩm và báo chí viết về thương hiệu của bạn

Việc làm nổi bật những biểu trưng đó trên các trang đích của bạn cùng với trích dẫn từ các bài báo là tạo thêm uy tín cho thương hiệu của bạn và việc đề cập đến chúng sẽ giúp người mua sắm tìm kiếm thêm thông tin một cách lâu dài. 

Thử nghiệm thiết kế trang đích

Khi bạn đã thiết lập trang đích và một số lưu lượng truy cập có ý nghĩa vào trang web của mình, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm A / B các phần khác nhau của thiết kế trang đích để đảm bảo trang đó đang chuyển đổi ở tỷ lệ cao nhất có thể.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thiết kế được một trang Landing page có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao.