Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tần suất đăng bài trên Instagram để thu hút được nhiều tương tác

Tìm ra tần suất đăng bài trên Instagram là một công việc cần thiết khi bạn bắt đầu xây dựng kênh Instagram cho thương hiệu. Bạn không nên đăng quá ít đến mức không ai nhìn thấy nội dung của bạn, nhưng cũng không nên đăng nhiều đến mức Instagram cho rằng bạn là tài khoản spam.

Tần suất đăng bài trên Instagram để thu hút được nhiều tương tác

Đầu tiên bạn cần phải xem xét thực tế bạn có bao nhiêu thời gian và ngân sách dành cho nền tảng này. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn để tìm ra tần suất hợp lý cho kênh Instagram của mình.

Tính nhất quán quan trọng hơn số lượng

Lời khuyên quan trọng nhất khi đăng bài trên Instagram là tính nhất quán quan trọng hơn số lượng, đặc biệt là khi bạn bắt đầu.

Theo nghiên cứu từ Hubspot, nhịp độ trung bình của các bài đăng trên trang chủ Instagram là 4 lần/tuần. Tuy nhiên, con số này cao hơn đối với các tài khoản doanh nghiệp, đăng tải trung bình 1,56 lần mỗi ngày lên nguồn cấp dữ liệu chính của họ. Ngoài ra, 20% tài khoản doanh nghiệp đã đăng trên Story ít nhất một lần mỗi tuần.

Như vậy tần suất lý tưởng nhất là đăng một bài đăng trên trang chủ và hai bài trên Story để tăng mức độ tương tác của bạn. Bạn có thể bắt đầu với tần suất đó hay không phụ thuộc vào lượng thời gian, kinh nghiệm và nhân sự mà bạn có.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn duy trì tần suất đăng bài trên Instagram đều đặn

Bắt đầu với những gì có thể

Thay vì tìm hiểu sâu ngay lập tức, bạn nên tập trung vào lịch đăng bài nhất quán phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn ở vị trí hiện tại.

Tạo một lịch trình đăng bài

Bạn nên lên lịch đăng bài hàng ngày. Ví dụ: có thể bạn đăng ảnh trên trang chủ vào Thứ Hai, Thứ Tư và Thứ Sáu và trên Story vào Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy.

Việc chia sẻ các bài đăng không chỉ thỏa mãn được thuật toán của Instagram mà còn giúp khán giả của bạn biết được thời điểm có nội dung mới và giữa các bài đăng có đủ thời gian để không bị cạnh tranh nhau.

Sử dụng công cụ quản lý lịch đăng bài

Để làm cho việc này trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng các ứng dụng quản lý Instagram như Sked, Later hoặc Hootsuite để lên lịch trước cho các bài đăng. Bằng cách đó, bạn có thể tạo hàng loạt bài đăng của mình trước thời hạn và không phải lo lắng về việc đăng ký và cập nhật nội dung mới mỗi ngày.

Nhớ là hãy duy trì lịch trình đó, nếu bạn bỏ qua một hoặc hai tuần có thể làm giảm thứ hạng của bạn đối với Instagram vì nó sẽ ưu tiên những nội dung mới khác.

Khi bạn đã thích nghi với lịch đăng bài này và có nhiều ý tưởng nội dung hơn cho kênh, bạn có thể tăng tần suất lên.

Kết luận

Tính nhất quán là yếu tố quan trọng khi nói đến tần suất đăng bài trên Instagram và điều đó áp dụng cho không chỉ chu kỳ đăng bài của bạn.

Tạo và duy trì nhịp độ đăng bài đều đặn sẽ xây dựng thói quen cho bạn và giúp cho khán giả biết thời điểm mong đợi các bài đăng tin tức trên kênh Instagram của bạn. Thêm vào đó, bạn càng có thể đăng nhiều, bạn càng có nhiều cơ hội để thử nghiệm.

Chìa khóa để phát triển trên Instagram là luôn cung cấp nội dung chất lượng cao mà mọi người yêu thích tương tác. Chính xác thì nội dung đó sẽ như thế nào tùy thuộc vào sản phẩm và thương hiệu của bạn, nội dung nào gây được tiếng vang với khách hàng của bạn,...

Bạn hãy thử nghiệm với các định dạng mới, chẳng hạn như video, cũng như sử dụng thẻ Hashtag (#), chú thích hấp dẫn và vị trí gắn thẻ địa lý, tất cả đều có thể giúp nâng cao nội dung của bạn. 

Theo dõi các chỉ số thường xuyên để biết được điều gì là hiệu quả, nội dung nào không phù hợp và nội dung nào khách hàng của bạn phản hồi nhiều nhất.