Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

7 xu hướng kinh doanh nhỏ cho năm 2022

Đại dịch Covid đã làm thay đổi đáng kể thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Điều đó kéo theo việc các doanh nghiệp cũng phải thay đổi để thích nghi với những xu hướng kinh doanh mới nếu muốn phát triển bền vững trong năm 2022.

7 xu hướng kinh doanh nhỏ cho năm 2022

Dưới đây là 7 xu hướng kinh doanh nhỏ cho năm 2022.

1. Ưu tiên trải nghiệm của khách hàng

Việc cung cấp trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng giúp tạo dựng lòng trung thành để khiến họ quay trở lại nhiều lần. 

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Forrester Consulting thì có 27% doanh nghiệp cho biết cải thiện trải nghiệm khách hàng là ưu tiên lớn nhất của họ trong năm 2022.

Khi được hỏi điều gì là quan trọng nhất khi mua sắm trực tuyến, có 77% khách hàng cho rằng đó là hình ảnh. Có nghĩa là bạn cần phải đầu tư nghiêm túc vào khâu chụp ảnh sản phẩm.

Điều quan trọng tiếp theo mà 76 % khách hàng mong đợi là khả năng dễ dàng tìm thấy tất cả thông tin sản phẩm. Bản thân việc viết mô tả sản phẩm là một nghệ thuật và bạn có thể xem hướng dẫn này để biết các mẹo về cách làm cho chúng thu hút nhất.

Cuối cùng, 70% khách hàng cho rằng xếp hạng và đánh giá của khách hàng là có giá trị .

2. Tập trung vào doanh thu trực tuyến

Ngay cả đối với những công ty có hoạt động kinh doanh truyền thống, thì xu hướng bán hàng trực tuyến vẫn là chìa khóa để tăng trưởng.

Kênh bán hàng trực tuyến đầu tiên mà các doanh nghiệp nhỏ muốn hướng đến là trang web bán hàng thuộc sở hữu của riêng họ. Bởi họ sẽ hoàn toàn làm chủ việc kinh doanh của mình trên nền tảng này, đồng thời có thể phát triển thương hiệu về lâu dài.

Tiếp theo là thị trường thương mại điện tử, với 56% cho biết họ có kế hoạch tăng cường đầu tư vào thị trường này. Đây là một chiến lược thông minh, vì 55% khách hàng cho biết họ mua hàng từ các chợ trực tuyến hàng tuần hoặc hàng tháng.

Nơi cuối cùng là các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,... Có 49% doanh nghiệp có kế hoạch tăng cường đầu tư vào thương mại xã hội để tăng doanh thu.

3. Tạo sự khác biệt

Một trong những lo lắng về việc mở rộng sang các thị trường trực tuyến là sự cạnh tranh gia tăng. Vậy điều gì sẽ tạo nên sự khác biệt của thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh?

Đầu tiên là đảm bảo về chất lượng hoặc sự hài lòng, với 61% khách hàng xác định điều này là quan trọng. Bạn có thể viết mô tả sản phẩm và tính năng một cách đầy đủ và hấp dẫn trên trang web của mình.
 
Tiếp theo là trải nghiệm dịch vụ trong quá khứ. Có đến 60% khách hàng nói rằng điều này là rất quan trọng. Nghĩa là việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng bắt đầu trước khi việc mua hàng đầu tiên được thực hiện.

Cuối cùng, 58% khách hàng đã lựa chọn khả năng tiếp cận dịch vụ khách hàng trên kênh mà họ lựa chọn. Điều đó có nghĩa là bạn cần cung cấp nhiều cách liên hệ, bao gồm qua email, mạng xã hội hoặc trò chuyện trực tiếp.

4. Đầu tư vào các giải pháp vận chuyển

40% người tiêu dùng cho biết sự chậm trễ và chi phí của việc vận chuyển sẽ phần nào ảnh hưởng đến quyết định đặt hàng.

Bạn có thể cắt giảm chi phí sản xuất hoặc cải thiện mối quan hệ với các đối tác vận chuyển để giải quyết vấn đề này.

5. Xây dựng lòng tin với khách hàng bằng cách vận chuyển nhanh hơn và minh bạch hơn

Chính sách vận chuyển ngày càng trở thành tiêu chuẩn khi mua sắm trực tuyến khi khách hàng thích được giao hàng miễn phí và nhanh chóng. 

Các doanh nghiệp đã xác định ba lĩnh vực mà họ sẽ đầu tư vào vận chuyển cho năm 2022: giảm chi phí vận chuyển với vận chuyển miễn phí và cước phí cố định, cải thiện tính linh hoạt của chính sách vận chuyển và trả hàng cũng như thay đổi chiến lược vận chuyển để giảm tác động của việc chậm trễ vận chuyển.
Giao hàng miễn phí là một phương pháp đã được chứng minh là có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi và đơn hàng.

Khách hàng cũng xác định miễn phí vận chuyển là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn nơi mua sắm. 76% cho biết giao hàng miễn phí có ảnh hưởng “rất đáng kể” hoặc “đáng kể” đến quyết định mua sản phẩm trực tuyến của họ. Hơn 68% nói điều tương tự về giao hàng trong ngày hoặc ngày hôm sau, và 56% nói tương tự về việc có thể chọn ngày và giờ giao hàng của họ.

Tính minh bạch trong vận chuyển, có nghĩa là có thể hiển thị thời gian giao hàng dự kiến ​​rõ ràng, là điều quan trọng đối với cả doanh nghiệp và khách hàng. 

6. Phát triển chính sách vận chuyển quốc tế

Thương mại trực tuyến đã làm cho nó có thể mua sắm trên toàn thế giới và duy trì tính cạnh tranh có nghĩa là có thể giao hàng ở bất cứ đâu. 

Tuy nhiên, khách hàng vẫn còn một số do dự khi mua hàng quốc tế vì không muốn phải trả thêm phí cho các đơn đặt hàng quốc tế. Họ cũng lo lắng về việc chi phí vận chuyển tăng lên hoặc việc vận chuyển sẽ mất nhiều thời gian hơn.

7. Đầu tư vào tính bền vững

Cả doanh nghiệp và khách hàng ngày càng nhận thức và quan tâm đến tác động của thương mại đối với môi trường sống.

Trong 12 tháng tới, 46% doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư vào việc tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tái chế sản phẩm, 39% muốn cải thiện hiệu quả của quy trình sản xuất và 39% có kế hoạch đầu tư vào việc sử dụng các vật liệu tự nhiên, tái tạo hoặc tái chế.

Xây dựng các phương thức kinh doanh bền vững là một quá trình đáng giá và có thể bắt đầu bằng các bước nhỏ, như giáo dục khách hàng, giảm thiểu lượng khí thải carbon , sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá thông điệp về tính bền vững và tìm kiếm các đối tác vận chuyển bền vững.

Những xu hướng kinh doanh nhỏ cho năm 2022 này có thể giúp bạn có kế hoạch đúng đắn cho doanh nghiệp của mình trong năm tới để duy trì sự phát triển bền vững.