Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách tạo chiến dịch tiếp thị đa kênh hiệu quả

Cách tạo chiến dịch tiếp thị đa kênh hiệu quả

Tận dụng dữ liệu khách hàng để tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa tại cửa hàng và trên kênh trực tuyến 

Với những tiến bộ trong công nghệ thương mại, vô số lựa chọn mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến, và sự khác nhau trong sở thích của người tiêu dùng, không có hành trình của khách hàng nào là giống nhau. Tuy nhiên, khách hàng vẫn yêu cầu thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa cao và trải nghiệm mua sắm ở mọi nơi họ mua sắm.

Chìa khóa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nằm ở việc nắm bắt và tận dụng dữ liệu. Khi chuyển sang một kênh mới, bạn có thể kiểm tra dữ liệu do khách truy cập và khách hàng hiện tại để xác định hoạt động.

Đảm bảo thông điệp của bạn nhất quán trên các nền tảng

Một trong những lợi ích của tiếp thị đa kênh là nó đảm bảo hoạt động tiếp thị của bạn không bị rời rạc trên các nền tảng.

Bằng cách chuyển trọng tâm từ các kênh sang trải nghiệm khách hàng, hiểu tính cách người mua và phân khúc người mua, bạn sẽ có thể truyền tải thông điệp phù hợp đến đúng người dùng thông qua các kênh phù hợp.

Kết nối với khách hàng trong trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng

Một trong những công cụ nâng cao hơn của tiếp thị đa kênh là dữ liệu vị trí trên thiết bị di động được kết hợp với dữ liệu tại cửa hàng. 

Công nghệ nhắm mục tiêu theo địa lý có thể giúp nhắm mục tiêu những người tiêu dùng cụ thể trong một thời điểm cụ thể, như khi họ lần đầu tiên bước chân vào cửa hàng truyền thống.

Thu hút khách hàng trên tất cả các kênh

Mục tiêu của tiếp thị đa kênh là đáp ứng người mua hàng với những thông điệp được cá nhân hóa cao ở mọi giai đoạn và kênh trong hành trình của khách hàng. 

Điều này có nghĩa là bạn cần hiểu khách hàng của mình và tiếp cận người mua sắm ở bất kỳ đâu, có thể là cửa hàng truyền thống, sự kiện trực tiếp, mạng xã hội, trong ứng dụng hoặc trên trang web của bạn.

Mặc dù cần có thời gian và làm việc theo nhóm để phát triển một chiến lược đa kênh thành công, nhưng điều cần thiết là phải tìm hiểu sâu và hiểu những khách hàng cụ thể của bạn sống ở đâu. 

Hãy có chiến lược về các kênh bạn chọn. Và cân nhắc tích hợp những điều sau vào chiến lược tiếp thị đa kênh của bạn:

  • Trải nghiệm tại cửa hàng: Các chương trình khách hàng thân thiết, ki-ốt kỹ thuật số và mua tại cửa hàng, vận chuyển đến tận nhà là tất cả những cách mà các thương hiệu và nhà bán lẻ có thể thu hút người tiêu dùng.
  • Thương mại xã hội: Các nhà tiếp thị có thể hướng người mua hàng từ ảnh trên mạng xã hội trực tiếp đến các trang sản phẩm và người tiêu dùng cũng có thể mua trực tiếp trên TikTok , Facebook và Instagram .
  • Trong ứng dụng: Thiết bị di động là một công cụ mua sắm mạnh mẽ và giờ đây bạn có thể tạo ứng dụng di động, tiếp thị và bán hàng ngay trong Ứng dụng cửa hàng của mình .
  • Tiếp thị qua email và SMS: Việc nắm bắt địa chỉ email và số điện thoại trên các kênh và trong khi mua hàng trực tuyến tiềm năng giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ thu hút khách hàng mua hàng.

Chọn công nghệ phù hợp cho tiếp thị đa kênh

Thu thập dữ liệu bao gồm lưu lượng truy cập, tương tác trên trang web, dữ liệu cá nhân, mua hàng và tìm kiếm để tăng cường cá nhân hóa đa kênh thương mại điện tử. 
Việc thu thập dữ liệu của khách hàng sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu và các giải pháp AI sẽ dẫn đường để thực hiện một số công việc phức tạp và giúp tự động hóa quy mô.

Trên đây là những cách giúp bạn tạo chiến dịch đa kênh hiệu quả, gia tăng tỷ lệ mua hàng và khách hàng trung thành. Để cập nhật các kiến thức về Marketing và các xu hướng tiếp thị mới hãy theo dõi Blog Thiết kế web Giai Điệu thường xuyên nhé.