Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Tương lai của mua sắm trên thiết bị di động năm 2023

Quyền riêng tư trực tuyến là mối quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng

Nếu bạn đang phát triển thương mại di động thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình, hãy sử dụng dữ liệu của bên thứ ba để gửi thông báo đẩy và giúp người dùng dành nhiều thời gian hơn để mua sắm thông qua ứng dụng đó. Đó là những thông báo hiển thị trên điện thoại thông minh của khách hàng, thường là thông báo về các đợt bán hàng, khuyến mại hoặc ra mắt trong thời gian giới hạn. 

Các thông báo đẩy này đã được chứng minh là giúp tăng 88% mức độ tương tác với ứng dụng. Họ cũng khiến người dùng thoải mái quay trở lại, với 65% quay lại ứng dụng trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo đẩy. 

Ứng dụng Shop sử dụng thông báo đẩy để thúc đẩy người mua hàng quay lại trang web trên thiết bị di động của người bán. Người dùng có thể nhận được tin nhắn tự động khi đơn đặt hàng của họ đã được giao, mã giảm giá đặc biệt để khuyến khích mua hàng nhiều lần và lời mời tham gia chương trình khách hàng thân thiết của nhà bán lẻ.

Chatbots di động

Email là một cách đã được thử nghiệm và chứng minh để khuyến khích khách hàng, thông qua lời nhắc và ưu đãi đặc biệt, mua các mặt hàng mà họ đã bỏ lại trong giỏ hàng thanh toán của mình. Nhưng chatbot đang nhanh chóng đạt được vị thế trong lĩnh vực này khi kết hợp hoặc thay email. 

Tích hợp chatbot trong các ứng dụng ngân hàng trên thiết bị di động sẽ là kênh hiệu quả để giao tiếp với khách hàng dựa trên chatbot, chiếm 79% các tương tác thành công vào năm 2023.

Các thương hiệu thương mại điện tử dựa vào chatbot đang làm theo sở thích của khách hàng. Dữ liệu cho thấy 80% người tiêu dùng đã trò chuyện với một chatbot. Hơn một nửa nói rằng chatbot đã giúp họ ngoài giờ phục vụ khách hàng tiêu chuẩn. 

Tích hợp đa kênh tốt hơn

Thương mại di động nằm ở trung tâm của chiến lược bán lẻ đa kênh đặc biệt là chiến lược mở rộng cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Dữ liệu cho thấy mọi người dựa vào điện thoại di động của họ để mua sắm tại cửa hàng. Một nửa số người sử dụng thiết bị di động của họ để nghiên cứu một sản phẩm; 27% khác đã mua một sản phẩm từ thiết bị di động của họ khi ghé thăm một cửa hàng truyền thống. 

Tìm kiếm bằng giọng nói 

Trợ lý giọng nói và loa thông minh như Siri của Google và Alexa của Amazon đã xuất hiện từ năm 2011. Ban đầu, mọi người sử dụng trợ lý giọng nói để hỏi những thứ như câu hỏi liên quan đến thời tiết, chỉ đường vị trí hoặc phát nhạc. Nhưng tìm kiếm bằng giọng nói hiện đã được lọc vào thị trường thương mại điện tử.

Tuy nhiên, phần lớn (51%) người mua sắm sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trong giai đoạn nghiên cứu và 36% người mua sắm khác sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để thêm sản phẩm vào danh sách mua sắm của họ.

Khách hàng cũng sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để theo dõi các gói hàng, cung cấp phản hồi và sắp xếp lại các mặt hàng.

Các thương hiệu nên đặt mục tiêu làm cho không chỉ trang web của họ thân thiện với tìm kiếm bằng giọng nói mà còn cả các ứng dụng di động cũng vậy. Xem xét cách bạn có thể tối ưu hóa các trang chi tiết sản phẩm cho các lệnh tìm kiếm bằng giọng nói của người tiêu dùng. Ví dụ: mọi người thường đặt câu hỏi về trợ lý giọng nói, vì vậy hãy thử tối ưu hóa trang web của bạn để trả lời các câu hỏi và khách hàng thường xuyên hỏi.

Tăng khả năng truy cập của một trang web

Những điều cần kiểm tra trên thiết bị di động bao gồm đảm bảo văn bản đủ lớn để đọc và các nút có đủ không gian cho các mục có thể nhấp khác. 

Hãy kiểm tra để đảm bảo rằng nội dung quan trọng không chỉ hiển thị khi người dùng di chuột qua một mục, vì người dùng không thể di chuột qua trên thiết bị di động. Việc sử dụng thiết bị di động có thể là một chỉ báo cho thấy người dùng đang làm việc đa nhiệm như nội trợ, xem TV, hoặc đang di chuyển. Các trang web có thể truy cập giúp tất cả người dùng hoàn thành các tác vụ trên một trang web, tăng khả năng họ sẽ hoàn tất việc mua hàng.

Đối với trình đọc màn hình, yếu tố quan trọng nhất của thiết kế trang web là khả năng duy trì sự tập trung. Ví dụ: khi một liên kết được nhấp và hiển thị một cửa sổ phương thức, tiêu điểm sẽ được chuyển đến phương thức đó.

Ngoài ra, bằng cách triển khai các kỹ thuật điều hướng bàn phím phổ biến cho menu, các trình thu thập thông tin web như Google có thể hiểu và ưu tiên các cấu trúc điều hướng trên trang web của bạn.

Bắt đầu bằng cách làm cho trang web của bạn được tải nhanh, đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động. Thiết kế quá trình thanh toán bằng một cú nhấp chuột và giúp người mua sắm dễ dàng tiếp cận bộ phận hỗ trợ khách hàng từ thiết bị của họ. Cung cấp nhiều loại thanh toán di động bao gồm thanh toán trong ứng dụng, ví di động và Mua sắm. Bạn sẽ thấy lượng khách truy cập trên thiết bị di động tăng lên trên trang web của mình.