Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

5 xu hướng tiếp thị hàng đầu năm 2023 

1. Video dạng ngắn sẽ được ưu tiên

Video dạng ngắn đã trở thành một xu hướng phổ biến từ đầu năm 2020 và ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Ban đầu chỉ có TikTok là nơi số một để tìm kiếm nội dung dạng ngắn. Ngày nay, Instagram Reels, Facebook Reels và YouTube Shorts cũng đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng.

Đây là tin tốt cho các thương hiệu vì nội dung xu hướng video dạng ngắn mang lại lợi nhuận cao thứ 2 chỉ sau tiếp thị người ảnh hưởng.
Video dạng ngắn là một tính năng quan trọng trong phương tiện truyền thông xã hội ngày nay. Và theo dữ liệu cho thấy mạng xã hội đang dẫn đầu trong việc đầu tư tiếp thị cho các doanh nghiệp.

Ngày nay, với rất nhiều nền tảng cung cấp trải nghiệm mua sắm trong ứng dụng và định dạng quảng cáo nâng cao, các thương hiệu có thể đáp ứng nhiều mục tiêu tiếp thị của họ hơn.

2. Tiếp thị người ảnh hưởng vẫn sẽ được ưu tiên hàng đầu

Đối với hầu hết các thương hiệu, sức mạnh của những người có ảnh hưởng là rất rõ ràng. Họ có thể mang lại lượng khách hàng lớn cho thương hiệu từ chính lượng người hâm mộ đang theo dõi họ.

Vào năm 2022, 61% các thương hiệu được khảo sát cho rằng sẽ tận dụng nó. Trên thực tế, đó là xu hướng cao thứ ba mà họ dự định ưu tiên, sau nội dung video dạng ngắn và tiếp thị trong nước.

Điều có thể khác biệt trong tương lai là loại người có ảnh hưởng mà thương hiệu tập trung vào. Từ trước đến nay, các thương hiệu tập trung vào những người có ảnh hưởng lớn nhất và phổ biến nhất để hợp tác cùng.

Tuy nhiên, một số dữ liệu cho thấy rằng những người có ảnh hưởng nhỏ với dưới 100 nghìn người theo dõi có thể hiệu quả hơn.

Xem thêm: CÁCH TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP CHO WEBSITE HIỆU QUẢ NHẤT 2022: TIẾP THỊ NGƯỜI ẢNH HƯỞNG

3. Nội dung âm thanh sẽ phổ biến hơn

Theo khảo sát, chỉ 19,1% các doanh nghiệp sử dụng podcast hoặc nội dung âm thanh khác trong hoạt động tiếp thị của họ. Trong số những người sử dụng nó, 37,4% thấy nó là một trong những xu hướng hiệu quả nhất của họ.

Khoảng 43% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng đầu tư vào podcast vào năm 2023. Điều này cho thấy rằng trên tất cả các ngành, các thương hiệu đều nhận ra sức mạnh của nội dung âm thanh.

4. Trách nhiệm xã hội sẽ trở nên quan trọng

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng muốn và mong đợi các thương hiệu minh bạch hơn và thực hiện trách nhiệm xã hội. Trên thực tế, nhiều người tiêu dùng coi sự tin tưởng là yếu tố hàng đầu trong quyết định mua hàng của họ.

Trong hai năm qua, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm của cuộc khủng hoảng COVID-19 và những lời kêu gọi đòi công bằng xã hội, người tiêu dùng đã bắt đầu coi các thương hiệu có trách nhiệm hơn. 

5. Các thương hiệu sẽ tiếp tục áp dụng các chiến lược nội dung

Tiếp thị địa phương là việc gặp gỡ người tiêu dùng ở nơi họ đang ở. Thay vì các nỗ lực tiếp thị đẩy thông điệp đến người tiêu dùng, chiến lược này tập trung vào việc thu hút họ về phía bạn.

Điều này được thực hiện bằng cách thúc đẩy tiếp thị nội dung, SEO, tự động hóa tiếp thị, truyền thông xã hội, v.v. để nuôi dưỡng người tiêu dùng ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua.

Để cập nhật các xu hướng mới nhất về tiếp thị, hãy theo dõi trang Blog của Thiết kế web Giai Điệu.