Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Các phương pháp cá nhân hóa hiệu quả nhất cho năm 2023

Bất cứ khi nào bạn yêu cầu dữ liệu khách hàng hoặc cá nhân hóa tin nhắn, bạn cần hiểu lý do và giá trị đằng sau yêu cầu của bạn. Nếu bạn có thể cho khách hàng thấy rằng dữ liệu cá nhân của họ giúp bạn cung cấp trải nghiệm tốt hơn và phù hợp hơn với họ, họ sẽ có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu của bạn hơn. 

Vậy làm thế nào để có chiến dịch cá nhân hóa hiệu quả? Bài viết này Thiết kế web Giai Điệu sẽ giới thiệu các phương pháp cá nhân hóa hiệu quả nhất cho năm 2023.

Các phương pháp cá nhân hóa hiệu quả nhất cho năm 2023

Cá nhân hóa được sự đồng ý của khách hàng

Mặc dù người mua hàng mong đợi sự cá nhân hóa, nhưng họ không muốn bị xâm phạm quyền riêng tư của họ. Cho dù bạn đang sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, chương trình khách hàng thân thiết hay đề xuất sản phẩm do AI điều khiển, trước tiên bạn cần nhận được sự đồng ý của khách hàng. 

Khách hàng ngày càng quan tâm đến cách các thương hiệu sử dụng thông tin cá nhân của họ. Hầu hết người tiêu dùng sẽ không chia sẻ dữ liệu của họ nếu họ cảm thấy nó không cần thiết. 

Người tiêu dùng có khả năng từ bỏ các thương hiệu “cá nhân hóa quá mức” cao hơn gấp ba lần so với các thương hiệu không đủ cá nhân hóa. Bao gồm quá nhiều dữ liệu cá nhân có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy bị thương hiệu đeo bám.

Các thương hiệu phải đặt ra ranh giới cho việc cá nhân hóa nội dung. Bất kỳ phương pháp cá nhân hóa nào bạn chọn để triển khai đều nên để khách hàng lựa chọn tham gia hay từ chối.

Các thương hiệu cần xây dựng lòng tin của người tiêu dùng trước tiên 

Trước khi cá nhân hóa tất cả các thông điệp, thương hiệu nên tập trung vào việc xây dựng lòng tin của khách hàng. Đôi khi, việc cá nhân hóa tốt nhất là nên thực hiện sau khi mua hàng hoặc ít nhất khi bạn có mối quan hệ với khách hàng. 

Khi người tiêu dùng cảm thấy họ có thể tin tưởng các thương hiệu, họ sẽ có nhiều khả năng muốn chia sẻ dữ liệu của họ hơn. Các thương hiệu có thể xây dựng lòng tin bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng hàng đầu và hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần. 

Bảo vệ dữ liệu khách hàng 

Khi bạn thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng, điều quan trọng là phải tuân theo các chính sách bảo mật dữ liệu. Khách hàng muốn biết cách các thương hiệu sử dụng dữ liệu cá nhân của họ và liệu họ có sử dụng dữ liệu đó một cách có trách nhiệm hay không. 

Khi các mối quan tâm về quyền riêng tư ngày càng gia tăng, hãy đảm bảo với khách hàng rằng thương hiệu của bạn đang áp dụng phương pháp tiếp cận an toàn và có trách nhiệm để quản lý dữ liệu của họ. Yêu cầu khách hàng chọn tham gia các chiến dịch cá nhân hóa và đảm bảo rằng họ đồng ý với việc công ty của bạn sử dụng dữ liệu cá nhân của họ. 

Hãy nhớ chỉ thu thập dữ liệu khách hàng bạn cần và cung cấp cho người tiêu dùng nội dung chính sách bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp bạn. Giúp khách hàng dễ dàng chọn không tham gia cá nhân hóa tại bất kỳ thời điểm nào. Khi khách hàng cảm thấy tin tưởng rằng doanh nghiệp của bạn có cách tiếp cận có trách nhiệm đối với dữ liệu của họ, họ sẽ có nhiều khả năng chia sẻ thông tin cá nhân và chọn tham gia nhắn tin được cá nhân hóa. 

Mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội và bắt kịp xu hướng cá nhân hóa vào năm 2023 

Những xu hướng cá nhân hóa này cho thấy rằng kỳ vọng của khách hàng sẽ chỉ tăng lên vào năm 2023. Khi người mua hàng tiếp tục muốn bán lẻ trực tuyến và thực tế tốt nhất, các thương hiệu sẽ cần phải tìm ra những cách mới để cá nhân hóa trải nghiệm trực tiếp và kỹ thuật số. 

Để thu hút sự chú ý của người mua sắm trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng cạnh tranh, các thương hiệu cần phải nắm bắt được những xu hướng này. Tìm mức độ cá nhân hóa mà khán giả của bạn cảm thấy thoải mái và sau đó xây dựng chiến lược để tương tác với họ ở tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng.

Tham khảo: Các xu hướng cá nhân hóa phổ biến vào năm 2023