Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Các phương pháp tạo nội dung Email Marketing hấp dẫn người đọc

Khi email của bạn được gửi đúng thời điểm, đến đúng người và với một dòng tiêu đề hấp dẫn, thì phần nội dung email cần phải hấp dẫn người đọc. Dưới đây là phương pháp tạo nội dung hấp dẫn cho Email Marketing giúp giữ chân người đăng ký và tăng tỷ lệ mua hàng.

cách tạo nội dung email marketing

Nội dung email rõ ràng

Nội dung email có nhiệm vụ làm sáng tỏ hơn thông điệp được đưa ra trong phần tiêu đề của email. Cho dù dòng tiêu đề có hấp dẫn đến đâu, một email cuối cùng sẽ không thành công nếu nội dung của nó không thể thu hút người đăng ký.

Nội dung email của bạn phải luôn hấp dẫn, súc tích và mang tính cách của thương hiệu.

Nội dung email cần thuyết phục người đăng ký thực hiện theo lời nhắc hoặc lời kêu gọi hành động được đưa ra trong email càng sớm càng tốt. Đó là lý do tại sao bạn nên đưa thông tin quan trọng nhất lên trước và đi vào chi tiết sau.

Nội dung email cần ngắn gọn, dễ đọc

Dưới đây là một số phương pháp:

  • Bắt đầu email với một ưu đãi hấp dẫn
  • Viết các đoạn văn ngắn, tận dụng khoảng trắng để nội dung hấp dẫn hơn
  • Sử dụng dấu cách dòng, tiêu đề và phân cấp nội dung rõ ràng
  • Sử dụng các tùy chọn định dạng như các cụm từ được in đậm hoặc đoạn văn bản có màu sắc nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng đến các từ khóa chính
  • Kết hợp các hình ảnh hấp dẫn

Lưu ý: Hình ảnh có thể là một cách tốt để truyền tải thông điệp của bạn. Nhưng chúng cũng có thể làm tăng thời gian tải email và gây ra các vấn đề về định dạng trên thiết bị di động. Vì vậy chỉ sử dụng hình ảnh khi thực sự cần thiết.

Khi đó, hãy sử dụng các tệp hình ảnh có dung lượng nhỏ. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email khuyến nghị hình ảnh không lớn hơn 1MB. Điều này đảm bảo được tốc độ tải email nhanh chóng mà khách hàng vẫn có thể xem được hình ảnh.

Tối ưu hóa hiển thị email trên các thiết bị di động

Theo thống kê, số lượt mở email trên thiết bị di động chiếm khoảng 60% tổng số lượt mở và lệ đó ngày càng tăng lên. Cho thấy mọi người thường có thói quen duyệt tin tức và mua sản phẩm trên điện thoại của họ.

Có một điều may mắn là hầu như mọi nền tảng cung cấp dịch vụ Email Marketing đều thiết kế các email để tự động tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) hiệu quả

Kêu gọi hành động (CTA) là bước tiếp theo mà bạn muốn người đọc thực hiện sau khi đọc email. CTA thể hiện chính xác mục tiêu thúc đẩy của mỗi chiến dịch tiếp thị email. Đó là những gì email của bạn thúc đẩy người đăng ký thực hiện, cho dù đó là mua một mặt hàng cụ thể, xem xét giao dịch mua gần đây hay các hành động khác.

Dưới đây là phương pháp tạo CTA cho email:

Ưu tiên một CTA cho mỗi email.

Mọi chiến dịch nên tập trung vào một hành động trọng tâm. Có quá nhiều lời kêu gọi hành động có thể dẫn đến việc làm người đọc mất tập trung hoặc khó hiểu.

Sử dụng các từ định hướng hành động tạo ra sự khẩn cấp: Để khiến khách hàng phải hành động ngay hãy tạo ra cảm giác cấp bách. Điều đó có nghĩa là nhấn mạnh “thời gian có hạn” của một đợt giảm giá cụ thể, “số lượng có hạn” của một mặt hàng và các cụm từ như “Mua ngay bây giờ” hoặc “Bắt đầu ngay hôm nay”.

Sử dụng hình ảnh nút CTA nổi bật: Nút CTA của bạn cần phải nổi bật giữa phần còn lại của nội dung email. Sử dụng hình ảnh nút (thay vì liên kết văn bản) và các màu tương phản, sáng sủa có thể giúp nó nổi bật hơn. Bạn cũng nên đặt nút CTA ở ị trí có nhiều khoảng trắng và tốt nhất là không đặt ở cuối email.

Đo lường hiệu quả của chiến dịch Email Marketing

Đo lường hiệu quả của chiến dịch email Marketing là việc làm thực sự cần thiết, vì đó là cách duy nhất để cải thiện các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn. Hãy theo dõi các chỉ số dưới đây cho mỗi chiến dịch Email Marketing của mình.

  • Tỷ lệ mở: Phần trăm người đăng ký đã mở email
  • Tỷ lệ thoát: Phần trăm email không vào được hộp thư đến của người đăng ký (do lỗi kỹ thuật, bộ lọc thư rác hoặc email của người đăng ký không hoạt động)
  • Tỷ lệ nhấp: Phần trăm người đăng ký nhấp vào liên kết (bất kỳ liên kết nào) trong email của bạn
  • Tỷ lệ Chọn không tham gia: Phần trăm người đăng ký đã hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn

Hãy theo dõi các chỉ số này thường xuyên và đối chiếu với mục tiêu mà bạn đề ra cho mỗi chiến dịch gửi email.

Trên đây là những phương pháp tạo nội dung email hay nhất mà bạn có thể áp dụng cho mọi chiến dịch Email Marketing của mình. Điều quan trọng nhất của chiến dịch tiếp thị qua email cuối cùng là duy trì người theo dõi trung thành, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.