Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách đặt tên cho Blog

Ngày nay việc tạo một blog đã trở nên rất phổ biến và cần thiết trong thời đại công nghệ số. Có thể đơn giản chỉ là một blog cá nhân hay một blog để phục vụ cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Tuy nhiên để khởi đầu một blog thì bước đầu tiên là đặt tên cho blog. Bài viết này Thiết kế web Giai Điệu sẽ gợi ý bạn những cách để đặt tên cho blog.

1. Xác định thị trường ngách

Bạn đang làm về lĩnh vực nào? Blog của bạn sẽ nói về điều gì? Xác định nội dung blog sẽ là chìa khóa đầu tiên để đặt tên cho Blog.

Tên blog sẽ đại diện cho nội dung tổng quát của blog về ngành hoặc thị trường ngách mà bạn hướng tới. Đồng thời nó cũng phải mô tả loại nội dung bạn sẽ xuất bản.
Ví dụ blog của bạn viết về lĩnh vực hướng dẫn thiết kế website, nó sẽ bao gồm các nội dung liên quan đến việc tạo một website. Hay một blog về thời trang nó sẽ gồm các nội dung liên quan đến thời trang như cách phối đồ, cách bảo quản trang phục, cách lựa chọn trang phục hợp với dáng người,...

2. Nghiên cứu đối thủ cùng ngành

Xem các blog nổi bật trong ngành xem họ đang làm gì. Tìm hiểu xem nội dung nào người dùng thích và không thích, từ đó bạn sẽ biết mình cần làm gì để nổi bật hơn các đối thủ. Tìm kiếm cách các blog này xây dựng thương hiệu, tên các blog của họ và phản hồi của độc giả về các nội dung đó.

Ví dụ: nếu bạn đang bắt đầu viết blog về công nghệ, hãy xem các blog lớn về khởi nghiệp và công nghệ. Tên Blog của họ thường ngắn gọn, dễ nhớ và thể hiện chiến lược nội dung của họ một cách nhất quán và xuyên suốt đó là phổ biến tin tức công nghệ mới nhất cho độc giả của họ.

Bạn hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm một từ khóa có liên quan trên Google và sau đó tìm hiểu kỹ hơn những kết quả mà Google gợi ý cho bạn. Sau đó lựa chọn những ý tưởng mà bạn ưng ý nhất và kiểm tra xem tên blog đó đã có ai đặt chưa.

3. Đặt tên blog theo thông điệp

Bạn muốn truyền tải thông điệp gì tới khách hàng? Hãy xem xét thông điệp hiện tại và trong tương lai để lựa chọn tên phù hợp và không giới hạn sự phát triển thương hiệu của bạn. Ví dụ bạn đang kinh doanh quần áo nam, nhưng trong tương lai có thể bạn sẽ phát triển cả phụ kiện thời trang cho nam, vì vậy khi đặt tên blog bạn cần cân nhắc xem mình sẽ ở đâu trong 5 năm tới, từ đó tên blog cũng không bị bó hẹp ở hiện tại.

4. Tên blog gắn với tên thương hiệu

Tên blog của bạn phải được liên kết với thương hiệu để tặng sự nhận diện và giúp khách hàng dễ nhớ hơn.
Ngoài ra, thông điệp thương hiệu tổng thể phải nhất quán trên blog của bạn, trang chủ chính, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

5. Tên blog phải dễ đọc, dễ nhớ

Tên blog cần phải đơn giản, dễ đọc và dễ nhớ để người dùng có thể quay lại nhiều lần. Tránh những cái tên khó phát âm, dễ gây nhầm lẫn khi khách hàng nhập tên blog của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Hãy tưởng tượng một người dùng xem blog của bạn trên Google. Họ muốn quay lại trang web của bạn ở lần sau nhưng quên tên hoặc gõ tên sai chính tả vì tên blog của bạn đã sử dụng một cách chơi chữ phức tạp. Điều này có thể dẫn đến nhầm lẫn và mất người đọc. Vì vậy hãy lựa chọn một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ nhất có thể. Điều này cũng có lợi khi bạn thực hiện SEO blog.

Trên đây là một số gợi ý cách đặt tên cho blog. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được cái tên phù hợp nhất cho blog của mình. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về việc thiết kế blog hãy liên hệ tới Hotline của chúng tôi.