Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

14 Tính năng một hệ quản trị nội dung CMS cần có (Tiếp theo)

14 Tính năng một hệ quản trị nội dung CMS cần có (Tiếp)

8. Khả năng tích hợp mạnh mẽ

Không có CMS đơn lẻ nào sẽ xử lý mọi thứ mà trang web của bạn cần. Thay vào đó, CMS của bạn nên dựa vào khả năng tích hợp của nó để đưa phần mềm của bên thứ ba. Bằng cách này, dữ liệu CMS của bạn có thể luân chuyển tự do giữa các ứng dụng để giúp bạn phân phối và phân tích nội dung trang web của mình.

Dưới đây là một số tích hợp cần thiết cho website:

  • Phương tiện truyền thông xã hội: Để thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn, CMS phải có các khả năng tích hợp các trang mạng xã hội. Nó có cho phép bạn xuất bản các bài đăng trên mạng xã hội không? Bạn có thể thêm các nút chia sẻ mạng xã hội vào bài đăng của mình không? Các phân tích trên mạng xã hội có được đưa vào trang quản trị không?
  • Tự động hóa tiếp thị: Một số hệ thống quản lý nội dung có thể có một số tính năng tự động hóa tiếp thị được tích hợp sẵn, nhưng bạn có thể thích tích hợp với công cụ tự động hóa của bên thứ ba để thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.
  • CRM: Tích hợp CRM giúp nắm bắt khách hàng tiềm năng và sắp xếp chúng thành một hệ thống có thể quản lý.

Thông thường, tích hợp có dạng “plugin” hoặc “tiện ích mở rộng” cho một CRM nhất định. WordPress có một trong những lựa chọn tiện ích mở rộng lớn nhất, với hơn 50.000 plugin miễn phí có sẵn trong thư mục của nó, các lựa chọn thay thế WordPress cũng cung cấp các lựa chọn ấn tượng. Drupal có hơn 44.000 mô-đun có thể cấu hình cao trong thư mục của nó.

Điều này cho phép chủ sở hữu trang web duy trì quyền kiểm soát chi tiết đối với chức năng của trang web của họ. Sử dụng mô-đun, bạn có thể thêm menu thả xuống đáp ứng vào trang web Drupal của mình hoặc tùy chỉnh thẻ meta tùy thuộc vào ngôn ngữ trình duyệt.

9. Phân tích chi tiết

Những thông tin chi tiết như khách hàng mục tiêu của bạn ở đâu, thiết bị họ đang sử dụng, cách họ tương tác với nội dung trên các thiết bị khác nhau và những phần nội dung nào phổ biến nhất là những yếu tố quan trọng để tinh chỉnh chiến lược nội dung của bạn.

Lý tưởng nhất là CMS của bạn sẽ có tích hợp phân tích để đo lường các chỉ số hiệu suất này ngay trong trang tổng quan. Nếu không, thì nó sẽ cung cấp tích hợp với Google Analytics hoặc một công cụ phân tích phổ biến khác.

10. Mẫu tạo sẵn

Khi xem xét lựa chọn ứng dụng và tích hợp của một nền tảng, hãy xem những mẫu nào họ cung cấp. Bởi vì bạn có thể sử dụng một mẫu thay vì tạo một bài đăng hoặc trang từ đầu mỗi khi bạn muốn xuất bản nội dung mới, đây là chìa khóa để đơn giản hóa quy trình xuất bản nội dung.

Điều quan trọng cần lưu ý là một mẫu không giống như một chủ đề (themes). Mẫu là một bố cục một trang có sẵn trong một chủ đề hoặc tương thích với một chủ đề và có thể được tải xuống riêng. Một số nền tảng cung cấp trang đích, trang web và mẫu email được tạo sẵn để giúp tối đa hóa các chiến dịch tiếp thị của bạn.

Bây giờ, giả sử bạn không tìm thấy mẫu nào đáp ứng được tất cả các nhu cầu của bạn. Trong trường hợp đó, bạn muốn một CMS cung cấp các mẫu được thiết kế sẵn và cho phép bạn tạo các mẫu và kiểu tùy chỉnh.

11. Xem trước nội dung

Sau khi trang web của bạn hoạt động, có thể chúng sẽ không tồn tại mãi mãi. Cho dù bạn đang tung ra một sản phẩm mới hay chỉnh sửa hoàn toàn thiết kế trang web của mình, có nhiều tình huống mà bạn sẽ cần thực hiện những thay đổi lớn đối với trang web của mình.

Thay vì thực hiện những thay đổi này cho trang web trực tiếp của bạn, lý tưởng nhất là bạn nên thử nghiệm những thay đổi này và đảm bảo chúng cải thiện trải nghiệm của khách truy cập trước khi triển khai. Đó là lý do tại sao bạn cần một CMS cho phép bạn phân đoạn và xem trước nội dung.

12. Bảo mật thông tin

Tối đa hóa bảo mật trên trang web không chỉ bảo vệ dữ liệu của bạn mà còn bảo vệ khách truy cập và danh tiếng thương hiệu. Đánh cắp dữ liệu cá nhân là mối quan tâm số một hiện nay và bạn có trách nhiệm giữ bảo mật các thông tin cá nhân của khách hàng.

Khi đánh giá các hệ thống quản lý nội dung khác nhau, hãy xem xét nền tảng này cung cấp những tính năng tích hợp nào và nhóm của bạn sẽ phải làm việc như thế nào để đạt được các tiêu chuẩn bảo mật của mình.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể hỏi khi đánh giá tính bảo mật của một nền tảng:

  • Nó có đi kèm với mạng phân phối nội dung (CDN) để giúp ngăn chặn các cuộc tấn công DDoS không?
  • SSL có sẵn hay bạn phải mua chứng chỉ SSL riêng?
  • Nó có Tường lửa Ứng dụng Web để ngăn tin tặc truy cập vào trang web của bạn không?
  • Phân tích mã tĩnh và quét lỗ hổng bảo mật được chạy bao lâu một lần? Những tích hợp này có thể làm điều này cho bạn không?
  • Làm thế nào để có thể cập nhật phần mềm khi bản vá bảo mật đã được phát hành?

Xét về tính bảo mật thì CMS Drupal có tính bảo mật cao hơn Wordpress vì Wordpress là một hệ mã nguồn mở.

13. Hỗ trợ nhanh chóng

Hầu hết các nền tảng mã nguồn mở không có bộ phận dịch vụ khách hàng mà bạn có thể gọi khi có câu hỏi. Thay vào đó, họ cung cấp tài liệu mở rộng và một cộng đồng người dùng tham gia như các diễn đàn, nhóm người dùng và sự kiện để thực hiện điều này.

Các cộng đồng nguồn mở có thể là một nguồn thông tin đáng tin cậy cho phép bạn tự giải quyết các vấn đề. Tuy nhiên, bạn có thể không phải lúc nào cũng có thời gian để xem qua các tài nguyên này hoặc chờ câu trả lời trong một diễn đàn hỗ trợ. Ví dụ: giả sử trang web của bạn bị lỗi và bạn không thể tìm ra lý do tại sao. Sau đó, bạn muốn được giúp đỡ càng sớm càng tốt. Trong trường hợp đó, một CMS độc quyền như Drupal cung cấp hỗ trợ trực tiếp sẽ là lý tưởng.

14. Có thể di chuyển dễ dàng

Bạn có thể bắt đầu trang web của mình từ đầu với CMS mà bạn lựa chọn. Hoặc, bạn có thể đang nhập số lượng lớn tệp trang web. Trong trường hợp này, hãy xem xét hệ thống quản lý nội dung có các tính năng trợ giúp quá trình di chuyển không. Một số thậm chí còn cung cấp dịch vụ di chuyển an toàn nếu bạn đang chuyển từ CMS khác.

Kết luận: Hãy tìm một CMS đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn

Mặc dù mỗi CMS đều có ưu điểm riêng, nhưng có một số tính năng cốt lõi mà bạn nên tìm kiếm khi chọn một nền tảng cho doanh nghiệp của mình. Một nền tảng kết hợp trang tổng quan thân thiện với người dùng với các công cụ SEO tích hợp và cấu hình bảo mật nâng cao, cùng với các tính năng chính khác, sẽ cho phép bạn xây dựng và phát triển một trang web thu hút, tương tác và làm hài lòng khách truy cập. Bạn nên xem xét mọi khía cạnh của doanh nghiệp của mình, bao gồm cả đối thủ cạnh tranh và các mối nguy hiểm tiềm ẩn, sau đó sử dụng các chuyên gia tư vấn để giúp đưa ra phương pháp chiến lược nhằm đảm bảo bạn đang đi đúng hướng.