Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

13 yếu tố quan trọng mà một website dịch vụ B2B cần phải có (P1)

Bạn là một doanh nghiệp B2B, đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, vì vậy website cũng cần phải thoả mãn các yếu tố nhất định để thể hiện sự chuyên nghiệp và gia tăng tính cạnh tranh. Trong bài viết này Thiết kế web Giai Điệu sẽ đưa ra 13 yếu tố quan trọng mà một website dịch vụ B2B cần phải có.

Trang web tiếp thị B2B rất quan trọng trong việc thúc đẩy nhu cầu thông qua sự rõ ràng và tin cậy, thông qua nội dung và thiết kế.

 1. Tiêu đề ngắn và mang tính mô tả

Nếu tiêu đề ở đầu trang không mang tính mô tả, khách truy cập sẽ phải cuộn xuống và tiếp tục đọc để tìm hiểu những gì công ty của bạn cung cấp. Điều này dễ gây khó chịu và khiến họ rời bỏ trang web ngay lập tức.

Mọi người dùng truy cập vào trang web của bạn đều bắt đầu với câu hỏi họ có đang ở đúng nơi không và website này có đáp ứng những gì họ đang tìm kiếm không? Đó là công việc của tiêu đề cần phải trả lời.

2. Trọng tâm từ khóa

Những từ khoá về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ thúc đẩy nhu cầu từ những người chưa biết đến thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ bắt đầu bằng việc gõ các từ khoá trên công cụ tìm kiếm, và kết thúc ở một website có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Đây là lý do mà bạn cần phải nghiên cứu cụm từ khóa. Hãy liệt kê những từ khoá trọng tâm, có lượng tìm kiếm cao và độ cạnh tranh thấp. Tiếp theo, phân bổ các nhóm từ khoá vào các trang tương ứng. Nội dung trên các trang này sẽ chỉ ra mức độ liên quan của nó bằng cách sử dụng cả cụm từ mục tiêu và cụm từ liên quan về mặt ngữ nghĩa.

Một trang web dịch vụ B2B được lên kế hoạch tốt có toàn bộ sơ đồ trang web được tối ưu hóa cho tìm kiếm. Có rất nhiều trang được căn chỉnh với nhiều cụm từ khóa khác nhau. Mỗi từ khoá là một cơ hội để thu hút một khách truy cập tiềm năng.

3. Hình ảnh nhận diện thương hiệu

Website B2B cần phải khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể được thực hiện trực quan thông qua các hình ảnh trên trang chủ:

  • Logo
  • giải thưởng
  • quan hệ đối tác
  • chứng chỉ
  • Khách hàng

4. Tiêu đề phụ có ý nghĩa

Các tiêu đề phụ giữ cho khách truy cập lướt qua nội dung của bạn. Chúng cho khách truy cập biết nội dung trong từng phần để họ có thể quyết định xem họ có muốn đọc tiếp hay không.

  • Nếu các tiêu đề phụ mơ hồ thiếu rõ ràng, khách truy cập ít có khả năng đọc tiếp
  • Nếu các tiêu đề phụ có ý nghĩa, thì nhiều khả năng họ sẽ đọc kỹ hơn

5. Trả lời các câu hỏi bán hàng hàng đầu

Bạn hãy tưởng tượng rằng việc bán hàng trên website cũng giống như bán hàng trực tiếp. Bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

  • Điều gì khiến khách hàng truy cập vào website của bạn?
  • Họ có thể sẽ hỏi những câu hỏi gì? 
  • Họ đang tìm kiếm và mong chờ điều gì?
  • Bạn sẽ trả lời họ như thế nào? 

Các trang dịch vụ tốt nhất mô phỏng được cuộc trò chuyện bán hàng đó. Website của bạn cần phải trả lời các câu hỏi, giải quyết các vấn đề của khách hàng và đưa ra các giải pháp phù hợp. Khách truy cập càng yêu cầu cao thì họ càng có nhiều khả năng trở thành khách hàng tiềm năng.

6. Đoạn văn ngắn và nhiều định dạng

Các tiêu đề phụ giúp khách hàng dễ nắm bắt được nội dung quan trọng, nhưng khách truy cập vẫn sẽ gặp khó khăn nếu bạn sử dụng các đoạn văn dày đặc, nhiều khối. Hãy nhớ rằng khách hàng sẽ lướt qua các đoạn văn dài và chỉ đọc các đoạn văn ngắn gọn.

Theo nguyên tắc chung, bạn hãy đảm bảo các đoạn văn không dài hơn ba dòng. Và lý tưởng nhất là mỗi đoạn chỉ gồm 2-3 câu văn.

Trang của bạn có nút quay lại về trang trước hoặc trang tổng hợp. Nếu khách truy cập thấy nội dung của bạn không đúng với những gì họ đang tìm kiếm, hoặc đơn giản là họ đã đọc xong nội dung của trang đó, họ sẽ tìm thấy nơi để quay trở lại trang tổng hợp.

Vì vậy, giữa những đoạn văn hãy thêm một số khoảng trắng. Và trong khi bạn thêm nó, hãy kết hợp một số định dạng khác để nội dung bán hàng của bạn dễ đọc hơn:

  • Danh sách đầu dòng và được đánh số
  • In đậm và in nghiêng
  • Liên kết nội bộ
  • Từ ngắn, đơn giản
  • Nhiều hình ảnh

Vùng chứa nội dung này không được có văn bản quá nhỏ, dòng quá dài và độ tương phản màu yếu ví dụ như màu xám nhạt trên nền trắng? Điều đó khiến người dùng khó đọc nội dung và có thể thoát ra ngay lập tức.

7. Phản hồi của những khách hàng hài lòng

Những lời khen của khách hàng có ý nghĩa rất lớn trong việc xác thực thông tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi họ nói điều đó, thông điệp sẽ chuyển từ hoạt động tiếp thị thông thường thành bằng chứng xã hội.
Bằng chứng xã hội cho thấy rằng những người khác đã chọn thương hiệu của bạn, làm cho sự lựa chọn trở nên an toàn và tin cậy hơn.
Lưu ý lời chứng thực cũng cần có tiêu đề để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin.