Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

13 bước để tạo nên một ứng dụng di động thành công - P3

13 bước để tạo nên một ứng dụng di động thành công - P3

Bước 10: Phát hành ứng dụng 

Bây giờ bạn đã đưa ý tưởng của mình thành hiện thực, đã đến lúc khởi chạy và công bố ứng dụng của bạn ra thị trường thông qua các kho ứng dụng lớn nhất hiện nay là Google Play và App Store.

Hãy nhớ rằng Google Play cho phép bạn phát hành ứng dụng của mình trên cửa hàng ngay lập tức mà không bị đánh giá.Trong khi đó, Apple App Store cần xem xét và phê duyệt ứng dụng của bạn trước khi ứng dụng có thể hoạt động, có thể mất một tuần hoặc lâu hơn. Store cũng có thể yêu cầu thay đổi ứng dụng của bạn trong thời gian này.

Bước 11: Tiếp thị và quảng bá ứng dụng di động

Tận dụng một chiến lược tiếp thị toàn diện là điều cần thiết để mở đường cho một sự ra mắt thành công và hiệu quả trong thị trường ứng dụng. Đừng mắc sai lầm khi bắt đầu kế hoạch tiếp thị của bạn một khi ứng dụng của bạn đã được phát triển và công bố.

Các ứng dụng thành công được quảng bá tốt trước khi chúng được đưa vào cửa hàng ứng dụng. Khi bạn đã giảm các tính năng cốt lõi của mình, hãy bắt đầu các cách thức để truyền bá nhận thức về ứng dụng kinh doanh của bạn trước khi nó được phát hành.

Tiếp thị ứng dụng di động yêu cầu phải lập kế hoạch và tận dụng một loạt các phương tiện và kỹ thuật tiếp thị. Bạn nên chia kế hoạch tiếp thị ứng dụng của mình thành 3 giai đoạn chiến dịch: trước khi ra mắt, ra mắt và sau khi ra mắt.

Tùy thuộc vào sở thích đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể sử dụng nhiều kênh để tiếp thị ứng dụng của mình, bao gồm:

- Quảng cáo trên mạng xã hội
- Tiếp thị công cụ tìm kiếm
- Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng
- Quan hệ đối tác
- Tiếp thị nội dung
- PR
 - vv...

Bước 12: Bảo trì và cập nhật

Xây dựng một ứng dụng là một chuyện, quản lý nó sau khi nó được triển khai là một việc khác. Quá trình phát triển ứng dụng không phải là một khi bạn đã khởi chạy ứng dụng của mình, mà nó sẽ cần cải tiến liên tục và bảo trì thường xuyên.

Do đó, bạn cần phải cam kết phát hành các bản cập nhật ứng dụng liên tục để sửa lỗi và phát hành các tính năng mới khiến người dùng quay trở lại nhiều hơn. Lập kế hoạch cho việc này ngay bây giờ sẽ giúp chiến dịch của bạn dễ dàng hơn trong tương lai.

Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng và phát triển như vậy, việc có thể lặp lại, học hỏi, đo lường và phản ứng nhanh chóng với nhu cầu của người dùng là rất quan trọng cho sự thành công của ứng dụng.

Điều quan trọng là phải xem xét triển khai nâng cấp ứng dụng trên các nền tảng di động khác nhau, thử nghiệm ứng dụng và quản lý vòng đời để đảm bảo ứng dụng của bạn đạt được sự phổ biến lâu dài.

Bước 13. Tăng khả năng cạnh tranh

Đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng các ứng dụng kinh doanh đang được tải xuống, với nhiều người tiêu dùng chuyển sang ứng dụng di động để tương tác với các thương hiệu.

Đến 90% các công ty có kế hoạch tăng đầu tư vào các ứng dụng di động, vì vậy hãy lên kế hoạch phát triển một ứng dụng di động cho riêng mình càng sớm càng tốt.

Chọn phương pháp phát triển ứng dụng tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn dựa trên khung thời gian, kỹ năng và ngân sách của bạn.

Một trong những cách tốt nhất để xây dựng một ứng dụng di động là thuê một công ty thiết kế và phát triển ứng dụng chuyên nghiệp. Khi chọn một công ty thiết kế ứng dụng di động, điều quan trọng là phải xem xét sự uy tín, danh tiếng, đánh giá và danh mục đầu tư của họ.

Công ty Thiết kế web Giai Điệu với hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế ứng dụng di động cho các khách hàng ở nhiều lĩnh vực đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất, tăng hiệu quả kinh doanh và tối ưu chi phí.