Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

13 bước để tạo nên một ứng dụng di động thành công - P1

13 bước để tạo nên một ứng dụng di động thành công - P1

Ứng dụng di động ngày càng trở nên phổ biến và không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Khi người dùng chuyển thói quen sử dụng Internet sang các thiết bị điện thoại thông minh, thì việc tương tác với khách hàng bằng website đã không còn hiệu quả. Do đó các ứng dụng di động - mobile app ra đời như một sự bổ sung hoàn hảo nhất.

Bước 1: Xác định mục tiêu

Việc phát triển một ứng dụng di động nên được bắt đầu với việc xác định rõ ràng các mục tiêu. Trước hết bạn hãy xem xét và trả lời các câu hỏi sau:

- Ứng dụng di động đó sẽ giải quyết vấn đề gì?
- Mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ đạt được là gì?
- Nó sẽ thu hút người dùng như thế nào?
- Làm thế nào để ứng dụng đó giải quyết vấn đề của người dùng?
- Bạn sẽ tiếp thị ứng dụng của bạn bằng cách nào?
- Ứng dụng của bạn sẽ được kiếm tiền từ đâu?

Trả lời được các câu hỏi trên đảm bảo bạn sẽ có một danh sách tất cả các tính năng quan trọng nhất đối với chức năng cốt lõi của ứng dụng. Các tính năng và chức năng khác có thể được xây dựng xung quanh chức năng cốt lõi và có thể được thêm vào ở các giai đoạn sau.

Bước 2: Phác thảo ý tưởng 

Bây giờ bạn đã xác định được mục đích xây dựng ứng dụng di động, hãy bắt đầu tạo các bản phác thảo giao diện của ứng dụng mà mà bạn muốn theo những ý tưởng bạn có trong đầu.

Hãy phác thảo ra giấy cho từng trang của ứng dụng di động. Bao gồm các nút, menu, văn bản và lời nhắc của người dùng. Vẽ ra tất cả các khả năng khác nhau xuất hiện trong đầu và chọn những ý tưởng tốt nhất để sử dụng cho ứng dụng của bạn.

Bước 3: Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Trong bước này, điều quan trọng là phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng sự cạnh tranh của bạn để xem người khác đã có một ý tưởng ứng dụng tương tự như vậy chưa. Đo lường mức độ cạnh tranh và xác định cách bạn trở nên khác biệt với đối thủ là gì.

Khi đánh giá các ứng dụng của đối thủ cạnh tranh, hãy xem xét các câu hỏi sau:

- Các ứng dụng của đối thủ đã làm gì thành công?
- Những sai lầm nào họ đã làm mà bạn có thể tránh hoặc cải thiện?
-Tại sao mọi người tải các ứng dụng này? Các ứng dụng còn thiếu là gì? (xem các đánh giá ứng dụng, bài đăng trên blog, v.v.)
- Làm thế nào họ tiếp thị cho khách hàng của họ? (kiểm tra logo, hình ảnh, biểu tượng và mô tả)
- Ứng dụng của bạn có thể thêm điều gì độc đáo hơn các đối thủ?

Tận dụng thông tin này để tạo ra một ứng dụng cung cấp nhiều giá trị hơn cho người dùng để tăng lợi thế cạnh tranh và sự thành công cho ứng dụng di động của bạn.

Bước 4: Thực hiện thiết kế giao diện ứng dụng

Ở bước này bạn sẽ tạo ra các bản thiết kế giúp thể hiện kiến ​​trúc trực quan của ứng dụng và chi tiết từng màn hình. Đây là bước bạn bắt đầu thiết kế ứng dụng của mình để hình dung rõ ràng hơn về giao diện và chức năng của nó.

Nếu bạn đang sử dụng một công ty phát triển phần mềm ứng dụng di động, với sự hướng dẫn của bạn, họ sẽ thực hiện bước này cho bạn. 

Ở bước này nếu bạn càng mô tả được rõ ràng bao nhiêu thì người thực hiện thiết kế sẽ dễ dàng mô phỏng ý tưởng của bạn bấy nhiêu.

Bước 5: Demo ý tưởng ứng dụng di động

Sau khi đã lên ý tưởng thiết kế cho ứng dụng, hãy demo nó với người khác, bởi đôi khi chính bản thân bạn cũng không nhận ra được những thiếu sót và lỗi của ứng dụng.

Đây là lý do tại sao việc giới thiệu ý tưởng ứng dụng của bạn với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và bất kỳ ai khác sẵn sàng đưa ra lời phê bình mang tính xây dựng là rất quan trọng. Mục tiêu cuối cùng của bước này là hoàn thiện cấu trúc và nền tảng ứng dụng của bạn.

>> Xem tiếp Phần 2