Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Top 10 website thương mại điện tử có nhiều lượt truy cập nhất Việt Nam năm 2021

Năm 2021 là một năm bùng nổ mạnh mẽ nhất của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam cũng như thế giới. Người tiêu dùng đã gần như chuyển hẳn sang thói quen mua sắm online vì sự an toàn và tiện lợi trong bối cảnh phải sống chung với đại dịch Covid.

Bởi thế nên không bất ngờ khi tiếp tục vẫn là những cái tên quen thuộc như Shopee, Thế Giới Di Động, Lazada, Tiki,...chiếm lĩnh những ngôi vị hàng đầu về số lượng người truy cập website.

Cùng xem Top 10 website thương mại điện tử có nhiều truy cập nhất tại Việt Nam năm 2021. 

Số liệu được cập nhật đến hết Quý III/2021 bởi iprice.vn.

#1. Shopee

Tổng số lượt truy cập: 214.500.000

top 10 website thương mại điện tử 2021

Thật không bất ngờ khi Shopee vẫn tiếp tục giữ vững vị trí độc tôn của mình. Từ một sàn thương mại điện tử ít uy tín, giờ đây Shopee trở thành một ông lớn trong ngành TMĐT, và là nơi mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng trẻ tuổi.

Năm nay Shopee không đầu tư mạnh tay vào việc thuê KOLs như những năm trước, mà chủ yếu phát triển những tính năng vượt trội như livestream, newfeed và chú trọng vào nâng cao trải nghiệm người dùng website, đặc biệt là trên di động. Shopee được cả người bán hàng lẫn người mua hàng đánh giá cao về việc dễ sử dụng, có nhiều tính năng nổi bật.

Một điểm nổi bật nữa trong năm 2021 là sự ra đời của Ví Shopee Pay cho phép khách hàng liên kết với tài khoản ngân hàng và thực hiện thanh toán online nhanh chóng và thuận tiện.

Shopee vẫn thu hút khách hàng bằng những chương trình Flash Sale 8/8, 9/9, 11/11, 12/12,...giảm giá sâu, miễn phí ship và tặng nhiều mã giảm giá.

Với những chiến lược được lấy khách hàng làm trung tâm và gia tăng trải nghiệm người dùng website, app, Shopee hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022.

#2. Thế Giới Di Động

Tổng số lượt truy cập: 116.473.300

top 10 website thương mại điện tử 2021

Thế Giới Di Động vẫn giữ vững vị trí Á quân của mình với số lượt truy cập website tăng gần 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây vẫn là một ông lớn trong lĩnh vực thiết bị và phụ kiện di động.

Có một lý do khách quan là trong năm qua việc học tập và làm việc online diễn ra thường xuyên hơn ở nhiều địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, nên nhu cầu mua sắm các thiết bị di động cũng tăng cao. Với các chính sách khuyến mãi và vận chuyển nhanh chóng, Thế Giới Di Động được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Thế Giới Di Động vẫn tiếp tục chú trọng vào việc đảm bảo sự hoạt động ổn định của website dù lượng người truy cập có gia tăng đột biến. Đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng khi mua sắm trên website.

Việc tối ưu website và nội dung chuẩn SEO đã giúp cho Thế Giới Di Động luôn xuất hiện ở những vị trí top đầu trong kết quả tìm kiếm của những từ khóa có lượng tìm kiếm cao.

#3.  Điện Máy Xanh

Tổng số lượt truy cập: 64.973.300

top 10 website thương mại điện tử 2021

Điện Máy Xanh đã vượt qua Tiki và Lazada để vươn lên vị trí thứ 3 về tổng lượt truy cập website trong năm nay. Có lẽ cũng giống như Thế Giới Di Động, việc học tập và làm việc tại nhà đã khiến cho nhu cầu mua sắm đồ điện gia dụng tăng cao.

Điện Máy Xanh tiếp tục đầu tư vào các chiến dịch quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền hình. Đồng thời gia tăng trải nghiệm mua sắm, chính sách vận chuyển và đổi trả khiến khách hàng hài lòng và tin tưởng.

#4. Lazada

Tổng số lượt truy cập: 59.783.300

top 10 website thương mại điện tử 2021

Lazada có lợi thế về lượng fan khủng trên Fanpage với hơn 31 triệu like. Dựa vào lợi thế này Lazada đã đầu tư quảng bá mạnh trên các phương tiện mạng xã hội với các tính năng livestream, minigame.

Trong khi các đối thủ khác như Shopee đã giảm các chiến dịch thuê KOLs để tiết kiệm chi phí thì Lazada vẫn chi mạnh tay thuê những người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu.

Lazada được người bán hàng đánh giá cao bởi những tính năng dành cho các chủ shop. Tuy nhiên trải nghiệm mua sắm cho người mua hàng thì vẫn chưa thực sự tốt như Shopee. 

#5. Tiki

Tổng số lượt truy cập: 53.713.300

top 10 website thương mại điện tử 2021

Năm nay có lẽ là một năm “im hơi lặng tiếng” của Tiki. Những chính sách nhằm thu hút khách hàng như giảm giá, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng tối thiểu đã không còn hấp dẫn như những năm trước. Ưu thế về các mặt hàng điện tử hay sách cũng đã giảm. Đó là lí do Tiki bị trượt khỏi top 3. 

Nếu như những năm trước Tiki gây tiếng vang với chiến dịch Marketing “Tiki đi cùng sao Việt”, thì năm nay mãi đến gần cuối năm Tiki mới hợp tác cùng ca sĩ Hà Anh Tuấn nhằm thu hút lượng fan đông đảo của ca sĩ này, tuy nhiên chiến dịch đó cũng không đủ để Tiki đánh bật được các đối thủ khác.

#6. Sendo

Tổng số lượt truy cập: 20.786.700

top 10 website thương mại điện tử 2021

Sendo là sàn thương mại điện tử “thuần Việt” nhất, thuộc sở hữu của tập đoàn FPT. Ưu thế của Sendo là thấu hiểu người tiêu dùng Việt, tập trung vào những vùng nông thôn, ngoại thành. Do vậy mà giao diện của website Sendo cũng rất đơn giản, dễ nhìn, phù hợp với những người trung tuổi và những người ở vùng nông thôn.

Năm nay Sendo cũng không đầu tư rầm rộ vào các chiến dịch quảng cáo như các năm trước. So với cùng kỳ năm ngoái tổng lượng truy cập vào website cũng giảm 1 nửa, đặc biệt là trong Quý III.

#7. FPT Shop

Tổng số lượt truy cập: 19.083.300

top 10 website thương mại điện tử 2021

Theo sát Sendo là người anh em FPT Shop, cùng thuộc sở hữu của tập đoàn FPT. Dù lượng người dùng truy cập website có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhưng doanh thu vẫn tăng trưởng mạnh, đặc biệt là doanh thu bán hàng online. Có lẽ điều này xuất phát từ ảnh hưởng của đại dịch, nhu cầu sử dụng các thiết bị như laptop, PC tăng cao đột biến.

#8.CellphoneS

Tổng số lượt truy cập: 18.240.000

top 10 website thương mại điện tử 2021

Tiếp tục là một thương hiệu chuyên bán thiết bị và phụ kiện di động góp mặt trong top 10 website có nhiều lượt truy cập nhất. Với chính sách giá rẻ hơn các ông lớn khác, CellphoneS luôn giữ được sự tăng trưởng ổn định qua các năm.

#9. Bách hóa xanh

Tổng số lượt truy cập: 17.353.300

top 10 website thương mại điện tử 2021

Tiếp tục là một thành viên của công ty MWG góp mặt vào Top 10. Bách Hóa Xanh là hệ thống siêu thị chuyên bán lẻ đồ thực phẩm và nhu yếu phẩm với hơn 2.000 siêu thị đã được mở trong 6 năm. Mặc dù đại dịch nên có thời gian hầu hết các siêu thị phải đóng cửa, tuy nhiên doanh thu của BHX vẫn tăng trưởng mạnh khi chuyển sang hình thức bán hàng online.

#10. Điện Máy Chợ Lớn

Tổng số lượt truy cập: 14.523.300

top 10 website thương mại điện tử 2021

Cái tên cuối cùng trong top 10 là Điện Máy Chợ Lớn. Đây là website chuyên cung cấp các sản phẩm điện máy, nội thất tại TP Hồ Chí Minh với ưu thế giá rẻ, website được thiết kế đẹp mắt và có nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện.

Kết Luận

Năm 2021 là năm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid, tuy nhiên các doanh nghiệp, thương hiệu đã có kinh nghiệm ứng phó từ năm trước để có thể đứng vững và tăng trưởng. Đó là việc chuyển đổi số và đầu tư vào mảng bán hàng online, chính sách khuyến mãi hấp dẫn, vận chuyển nhanh và đặc biệt là gia tăng uy tín và trải nghiệm mua sắm trên website để người tiêu dùng tin tưởng hơn.