Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

9 mẹo sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu

TikTok đang trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội được nhiều người dùng nhất. Do đó nó nhanh chóng trở thành một kênh quảng cáo hiệu quả cho các thương hiệu.

9 mẹo sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu

Thiết kế web Giai Điệu giới thiệu 8 mẹo sử dụng TikTok hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu của bạn.

1. Hãy tạo những nội dung chân thực

Việc có quá nhiều nội dung xuất hiện trên TikTok mỗi ngày bắt buộc nội dung của bạn phải chân thực và nổi bật.
Bạn không nên đăng những video giống như đang quảng cáo bán hàng bởi đó không phải là lý do mà người dùng sử dụng TikTok. Người dùng TikTok muốn được giải trí hoặc được cung cấp thông tin chứ không phải để mua hàng. 

TikTok được thiết kế để tạo cảm giác giống như một cộng đồng các cá nhân đăng nội dung xác thực và có liên quan.

2. Sử dụng điện thoại thông minh để tạo video TikTok

Có nhiều phương pháp để tạo nội dung video, nhưng việc tạo video bằng điện thoại thông minh và được quay trực tiếp từ ứng dụng TikTok mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn sẽ có quyền truy cập vào một loạt các bộ lọc làm đẹp và các tùy chọn ánh sáng trong ứng dụng theo ý thích.

Ngoài ra việc tạo video bằng smartphone giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn là sử dụng các phần mềm tạo video chuyên nghiệp.

3. Sử dụng tính năng Phát trực tiếp

Một cách để xây dựng kết nối với khán giả của bạn là tận dụng tính năng TRỰC TIẾP của TikTok, cho phép bạn kết nối trực tiếp với những người theo dõi thông qua một buổi phát trực tiếp.

Phát trực tiếp là một trong những cách tốt nhất để bạn nổi bật trên TikTok. Ứng dụng sẽ gửi thông báo đến những người theo dõi bạn khi bạn đã bắt đầu phát trực tiếp và video của bạn được ghim lên đầu trang Dành cho bạn của họ.

Nhiều người khi mới bắt đầu sử dụng TikTok sẽ có tâm lý ngại ngùng khi phát trực tiếp. "Nếu tôi nói sai thì sao?" “Điều gì xảy ra nếu tôi không biết cách trả lời một câu hỏi của khán giả?” Đây là những nỗi sợ hãi chung nhưng chúng thường biến mất ngay sau khi bạn nhấn nút “Phát trực tiếp”.

Để có một buổi phát trực tiếp hiệu quả bạn nên chuẩn bị trước các nội dung cho các chủ đề sẽ thảo luận. 
Cố gắng trả lời tất cả các câu hỏi thích hợp trong suốt thời gian phát trực tiếp và nhớ cảm ơn những người theo dõi đã tương tác với bạn.

Lên lịch trình phát trực tiếp cũng cực kỳ quan trọng. Việc tuân thủ lịch phát trực tiếp sẽ giúp bạn kiểm soát được các chủ đề thảo luận cũng như duy trì sự theo dõi của khán giả.

Một số chủ đề tuyệt vời để bạn phát trực tiếp đó là Hỏi và Đáp, video hậu trường, chia sẻ kinh nghiệm và phỏng vấn những khách mời đặc biệt.

Lưu ý: Nếu bạn đặt lịch phát trực tiếp, hãy cân nhắc lựa chọn những khung giờ có đông đảo khán giả của mình xem nhất, tránh những khung giờ mà mọi người đang ở nơi làm việc hay trường học.

4. Tạo những video có nội dung đơn giản

Người xem thường không có đủ thời gian và kiên nhẫn để xem những video có thời lượng dài. Vì vậy để thu hút được nhiều người xem, video của bạn phải ngắn và hấp dẫn. Hãy dành khoảng 15 giây đầu tiên để chia sẻ thông tin giá trị và khoảng 60 giây để giải thích thêm chi tiết.

Nếu một chủ đề cực kỳ quan trọng, bạn có thể chia nhỏ chủ đề đó thành nhiều video dài 15 giây để giữ lượng người xem và khả năng phát lại cao. 

Hãy coi mỗi phần nội dung là một câu chuyện độc đáo mà bạn đang chia sẻ với khán giả của mình. 

Mẹo: Bỏ qua phần giới thiệu thay vào đó là lời kêu gọi hành động ở cuối video là một cách tuyệt vời để nhắc nhở người dùng về nội dung đó và khuyến khích họ truy cập vào trang của bạn để tìm hiểu thêm.

Các video dài hơn 30 giây sẽ có một thanh nhỏ màu trắng ở cuối giao diện để cho người xem biết lượng video còn lại. Nếu video của bạn chỉ xuất hiện sau mốc 30 giây, hãy cân nhắc thêm vài giây để có quyền truy cập vào tính năng đó, để người dùng có ý tưởng về thời điểm video của bạn kết thúc, điều này có thể thu hút sự chú ý của họ lâu hơn.

5. Tương tác với khán giả

Thuật toán của TikTok rất ưu việt, nó có thể đưa video của bạn đến với những người theo dõi tiềm năng, nhưng như vậy là chưa đủ. Công việc của bạn là thu hút họ xem video.

Nhận xét/bình luận trên TikTok là một nơi tuyệt vời để trò chuyện, giao tiếp và giải thích thêm về nội dung video của bạn. Thường xuyên xem các nhận xét và giao tiếp với người xem của bạn. Các câu trả lời của bạn sẽ có huy hiệu "Người sáng tạo" cùng với tên người dùng của bạn, giúp người xem tương tác với những người theo dõi tiềm năng trở nên cực kỳ dễ dàng.

Một điều khá thú vị là người dùng sẽ cảm thấy thích thú khi thấy thông báo "Được người sáng tạo thích" cho bình luận của họ. Bạn cũng có thể "thích" các nhận xét mà bạn không phản hồi. 

Khi bài đăng của bạn có sức hút và việc trả lời nhận xét chiếm quá nhiều thời gian, hãy chọn ra những bình luận có giá trị hay lặp lại nhiều để tạo một video phản hồi. Sau đó, trả lời các nhận xét lặp lại đó trong một video dài hơn hoặc phát trực tiếp. TikTok cũng có chức năng lọc mở rộng để tự động xóa các nhận xét sử dụng các từ khóa hoặc cụm từ mà bạn cho là không phù hợp.                                                                                  

Việc bạn nhấn thích một nhận xét có thể mang đến một người theo dõi mới. Làm điều này thường xuyên sẽ giúp bạn chuyển đổi một lượng khách hàng tiềm năng ổn định thành những người theo dõi.

Lưu ý: Tiktok cho phép xoá bình luận để bạn có thể xoá những bình luận không phù hợp.

6. Bắt kịp các xu hướng

Trước khi đăng nội dung, hãy xem qua trang Khám phá của TikTok và xem liệu bạn có thể sản xuất nội dung phù hợp với các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành trong ngày hay không. Làm như vậy sẽ phục vụ cho thuật toán của TikTok và có thể tăng số lượng người theo dõi của bạn. 

Việc sử dụng thẻ # là một cách tuyệt vời để hiểu những gì đang thịnh hành trên Tiktok và cung cấp cho bạn ý tưởng về cách định hình chiến lược nội dung của mình tốt hơn.

Các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành thay đổi hàng ngày và là một ví dụ điển hình về yếu tố giúp nội dung trên TikTok luôn tươi mới và thú vị. Mặc dù việc tạo các bài đăng nháp là hoàn toàn có thể chấp nhận được, nhưng nắm bắt được xu hướng là một cách tuyệt vời để hiển thị mức độ liên quan và xuất hiện nhiều hơn đối với những người theo dõi của bạn.

Nếu bạn nhận thấy một nội dung cụ thể nào đó xuất hiện trên trang Dành cho bạn nhiều lần, hãy sáng tạo và xem liệu bạn có thể sử dụng nội dung đó trong các video của riêng mình hay không. Bạn luôn có thể thêm nó vào mục yêu thích của mình để sử dụng trong tương lai.

Không giống như các mạng xã hội dựa vào việc người dùng tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # và từ khóa để tìm nội dung để tiêu thụ, TikTok cung cấp nguồn cấp dữ liệu video mà người dùng sẽ thích trực tiếp trên trang Dành cho bạn thông qua nhóm.

Bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để đưa video của mình đến một số nhóm khán giả nhất định.

Trên trang Khám phá, TikTok đã từng giới thiệu thẻ bắt đầu bằng # "kinhdoanh". Điều này dẫn đến việc hàng triệu người dùng tạo video với "#kinhdoanh" trong tiểu sử, với hy vọng thu được thêm một vài lượt xem video, ngay cả khi nội dung của họ không liên quan gì đến tinh thần kinh doanh. Tạo nội dung video dựa trên các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành để có nhiều lượt xem hơn, nhưng chỉ khi bản thân chủ đề đó có liên quan đến nội dung và đối tượng khán giả của bạn.

7. Khả năng tiếp cận và tính dễ đọc

Các TikTokker thành công thường đặt tiêu đề ở đầu video của họ để người xem biết được video nói về chủ đề gì. Bạn có thể sử dụng tiêu đề màu để giúp phân loại video của mình nhằm giúp hướng người xem đến nội dung mà họ có thể quan tâm và tăng lượng người xem.

Giao diện người dùng của TikTok được phủ lên ở cạnh dưới và bên phải của màn hình, vì vậy hãy đảm bảo rằng các tiêu đề được đặt nằm ở giữa. Vì mỗi điện thoại có một tỷ lệ khung hình khác nhau nên việc giữ nội dung quan trọng ở giữa trung tâm có thể giúp đảm bảo mọi người đều có thể nhìn thấy.

Để phục vụ cho tất cả TikTokker, hãy sử dụng phụ đề chi tiết trên video của bạn. Điều này đảm bảo tất cả khán giả đều có thể hiểu được video của bạn ngay cả khi họ đang không mở âm thanh.

8. Luôn cập nhật các tính năng mới

TikTok luôn cung cấp các tính năng mới. Gần đây nhất là các tính năng như hình sticker GIF động, tiêu đề và bộ lọc mới. Hãy tận dụng chúng để thu hút sự chú ý của người xem.

Lưu ý: Bạn nên thường xuyên cập nhật các phiên bản mới nhất của TikTok, vì nó có thể cung cấp cho bạn các công cụ tạo nội dung hoàn toàn mới mà hầu hết người dùng chưa thấy. Đây là cách để bạn có thể luôn đi trước đối thủ cạnh tranh của mình một bước.

9. Đăng bài thường xuyên và đều đặn

Nhiều người sáng tạo đã phải công nhận hiệu quả đáng kinh ngạc từ việc tuân thủ lịch đăng bài. Bạn nên đăng một đến hai lần mỗi ngày và phát trực tiếp một vài lần mỗi tuần. Tần suất này giúp nội dung của bạn luôn mới mẻ và thú vị mà không làm quá tải video của những người theo dõi bạn.

Kiểm tra số liệu phân tích mà TikTok cung cấp để xem thời gian nào đối tượng khán giả của bạn hoạt động nhiều nhất, bởi vì điều này thay đổi tùy thuộc vào nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,...