Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Hướng dẫn tiếp thị trên TikTok cho người mới bắt đầu: Xây dựng chiến lược TikTok

Để tạo một chiến lược tiếp thị TikTok thành công, hãy thực hiện các bước sau để có thể đến gần hơn với mục tiêu kinh doanh và tiếp thị của bạn.

Hướng dẫn tiếp thị trên TikTok cho người mới bắt đầu: Xây dựng chiến lược TikTok

1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Mặc dù TikTok là một nền tảng phổ biến cho người tiêu dùng Thế hệ Z, nhưng đó không phải là những người duy nhất sử dụng nó. Bạn hãy cố gắng vẽ “chân dung” đối tượng khách hàng của mình, hay những người có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng nhất. Bao gồm những yếu tố dưới đây:

Vị trí địa lý: Những khách hàng lý tưởng của bạn thường sống ở đâu? Đó không chỉ là quốc gia, nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương hoặc chỉ muốn phục vụ một khu vực cụ thể thì bạn nên khoanh vùng những khu vực cụ thể.

Độ tuổi: Độ tuổi khách hàng của bạn là bao nhiêu? Hãy mở rộng độ tuổi của khách hàng để có được độ bao phủ tốt nhất.

Giới tính: Giới tính của khách hàng mục tiêu là gì? Điều này có thể không quan trọng hoặc cần thiết, nó tùy thuộc vào thương hiệu của bạn.

Sở thích: Sở thích / thú vui / đam mê của họ là gì? Những điều này giúp bạn đưa ra các ý tưởng nội dung nhắm mục tiêu đối tượng (ví dụ như nấu ăn, nhảy hip hop, yoga).

Sự nghiệp / Ngành nghề: Họ làm việc trong ngành gì và họ đã đảm nhiệm những chức danh gì? Điều này có thể không quan trọng, tùy thuộc vào thương hiệu của bạn.

Mức thu nhập: Phạm vi thu nhập của người mua này là bao nhiêu? Họ có nhạy cảm về giá cả hay họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm cao cấp?

Tình trạng mối quan hệ: Họ còn độc thân, đang hẹn hò hay đã kết hôn? Ví dụ, điều này có thể phù hợp nếu bạn đang kinh doanh trong ngành cưới hỏi.

Các trang web / ứng dụng yêu thích: Loại trang web nào được họ đánh dấu trang? Họ có duyệt Instagram hoặc Facebook hàng ngày không? Có ứng dụng cụ thể nào mà họ không thể sống thiếu không?

Động lực mua hàng: Người này có những lý do gì để mua sản phẩm của bạn? Họ mua với mục đích sử dụng hay thể hiện cá tính?...

Mối quan tâm mua hàng: Tại sao họ có thể không chọn mua sản phẩm của bạn? Họ lo lắng về chất lượng hay giá cả?

Thông tin khác: Bất kỳ thông tin nào khác đáng đề cập, chẳng hạn như giáo dục, giai đoạn trong cuộc đời (cha mẹ có con mới sinh), sự kiện họ tham dự, v.v.

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Trên TikTok, bạn có hai đối thủ cạnh tranh: đối thủ cạnh tranh kinh doanh của bạn (đối thủ mà bạn có thể đã xác định) và đối thủ cạnh tranh về nội dung của bạn.

TikTok giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, có rất nhiều người và thương hiệu giống nhau, vì vậy bạn không chỉ cạnh tranh với các doanh nghiệp khác mà còn cả những người sáng tạo nội dung khác.

Hãy xem các đối thủ cạnh tranh kinh doanh của bạn và xem họ có hiện diện trên TikTok hay không. Nếu họ cũng có kênh TikTok, hãy xem các loại nội dung họ đăng và những bài đăng nào có mức độ tương tác nhiều nhất.

Điều này có thể cho bạn biết những gì mà người xem của họ thích, điều này có thể giống với những gì mà người dùng của bạn sẽ thích. Chỉ cần nhớ tạo nội dung độc đáo của riêng bạn và không “ăn cắp” ý tưởng của họ.

Sau đó, dành thời gian xem xét chính nội dung TikTok để xem những nội dung gì đang thu hút người dùng. Tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng #, tham gia nhóm, xem các bài đăng thịnh hành và tìm các chủ đề có liên quan đến thương hiệu của bạn. Từ đó tạo ra các nội dung cho riêng mình để thu hút những khách hàng mục tiêu.

3. Đăng ký tài khoản Pro để nhận được nhiều dữ liệu hơn

Trong tiếp thị TikTok không chỉ đơn giản là đưa ra các ý tưởng nội dung phổ biến, mà còn phải xây dựng thương hiệu mang lại doanh thu cho lợi nhuận cao.

Nó bắt đầu với việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch. TikTok cung cấp cho bạn tài khoản Pro ( miễn phí và dễ dàng đăng ký) để phân tích chi tiết về người theo dõi, lưu lượng truy cập và mức độ tương tác của họ. Bạn có thể xem dữ liệu cho những chỉ số sau: 

  • Xem số lượng người theo dõi trong vòng 7 ngày và 28 ngày
  • Lượt xem video, thời gian phát, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ
  • Nguồn lưu lượng
  • Số lượt xem kênh
  • Nhân khẩu học của đối tượng như giới tính, vị trí, độ tuổi, v.v.
  • Nội dung khác mà người dùng của bạn thích (video và âm thanh)
  • Video thịnh hành của bạn
  • Bạn cũng có thể xem các điểm dữ liệu toàn cầu như lượt xem thẻ bắt đầu bằng # và sử dụng tab Khám phá để xem những gì đang thịnh hành.

Tiếp thị trên TikTok là việc nâng cao nhận thức về thương hiệu - đó là một kênh bạn có thể sử dụng để đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng nhỏ tuổi. Bạn có thể sử dụng TikTok để xây dựng mối quan hệ với những người tiêu dùng trẻ tuổi này và thu được lợi nhuận cao trong tương lai.

Hãy nhớ "người dùng TikTok muốn được giải trí hoặc được cung cấp thông tin họ hứng thú, chứ không phải để mua hàng."

Bạn cũng đừng quên kết nối kênh TikTok với các nền tảng khác của thương hiệu như Facebook, Instagram,...để thu hút người dùng đang có đến với kênh TikTok của bạn.