Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

10 cách tiếp thị lại sản phẩm cho khách hàng hiện tại - Phần cuối

Cách chụp ảnh sản phẩm chuẩn cho website bán hàng - Phần 3

8. Sử dụng quảng cáo trả phí

Tiếp thị mạng xã hội trả phí và tiếp thị người ảnh hưởng đều nằm trong nhóm này. Đây là chiến lược có thể giúp bạn quảng cáo sản phẩm và mở rộng quy mô theo cách tiết kiệm chi phí.

Ví dụ về tiếp thị người ảnh hưởng: Bạn trả tiền cho một người có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội để họ đăng bài về sản phẩm họ thích và sau đó cung cấp một mã giảm giá duy nhất cho những người theo dõi họ. Đây là cách cực kỳ hiệu quả hiện nay.

Cách thức thực hiện chiến lược thuê người ảnh hưởng:

Các thương hiệu tiếp cận những người có ảnh hưởng mà họ nghĩ sẽ thích sản phẩm của họ. Tiếp theo thương hiệu sẽ trả phí cho người ảnh hưởng để họ nói về sản phẩm trên tài khoản mạng xã hội của họ. Đó có thể là một khoản tiền, hoặc một vài sản phẩm của thương hiệu đó. 

Sau đó, người có ảnh hưởng sẽ nói về sản phẩm trên tài khoản của họ theo số lần đã thỏa thuận . Ví dụ: bạn có thể yêu cầu người có ảnh hưởng đăng về sản phẩm của bạn hai lần trên Instagram hoặc một bài đăng trên Instagram và một bài đăng trên tính năng Instagram Story - tùy thuộc vào những gì bạn nghĩ sẽ phù hợp nhất với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Bạn cũng có thể chạy quảng cáo trả phí trên các nền tảng truyền thông xã hội, như Facebook, Instagram hoặc Pinterest để hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể tự thiết lập quảng cáo trên mạng xã hội hoặc làm việc với agency để giúp bạn thiết kế quảng cáo, viết nội dung quảng cáo và thực hiện chạy quảng cáo trên các kênh phù hợp nhất với bạn.

9. Xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung và SEO

Tiếp thị nội dung và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là chiến lược lâu dài. Tiếp thị nội dung là việc sử dụng các công cụ không phải trả tiền như bài đăng trên blog, video, phương tiện truyền thông xã hội, podcast hoặc email để định hướng thị trường mục tiêu.

Bạn cần tối ưu hóa nội dung của mình để website được xếp hạng trên trang đầu tiên trong tìm kiếm của Google nhằm tăng khả năng hiển thị thương hiệu và lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Lý do tiếp thị nội dung có thể hiệu quả như vậy là bởi vì nó mang đến giá trị thiết thực cho người dùng. Trong khi lưu lượng truy cập có được thông qua chuyển đổi trả phí sẽ hết khi bạn ngừng trả tiền, thì lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ tiếp thị nội dung có thể mang lại sự tăng trưởng ổn định và lâu dài. 

10. Tăng tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng truy cập hiện có

Bạn có thể đã có lưu lượng truy cập lớn đến website của mình, vì vậy thay vì tập trung vào việc có thêm lưu lượng truy cập mới, bạn nên đi sâu vào việc chuyển đổi lưu lượng truy cập hiện có. Đây được gọi là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO). CRO dễ dàng tự động hóa, ít tốn kém hơn so với mua lưu lượng truy cập mới. 

Tiếp thị hiệu quả sẽ giúp bán được nhiều sản phẩm hơn

Một chiến lược tiếp thị lại hiệu quả sẽ đưa doanh nghiệp của bạn phát triển lên một tầm cao mới. Tiếp thị lại hiệu quả sẽ giúp bạn có được khách hàng mới, và giữ chân khách hàng cũ. Hãy nhớ rằng trước khi bắt đầu có được nhiều khách hàng hơn, công việc của bạn là thu hút lại những khách hàng đã mua hàng của bạn.