Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

17 mẹo giúp chiến dịch Email Marketing thành công (P2)

17 mẹo giúp chiến dịch Email Marketing thành công (P2)

10. Kiểm tra A / B các dòng tiêu đề và lời kêu gọi hành động

Lý do khiến chiến dịch gửi email marketing của bạn có tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp thấp có thể là: Bạn đang gửi email không đúng người (bạn đang mua danh sách liên hệ có sẵn), hoặc nội dung email chưa được tối ưu.
Để bắt đầu, hãy tập trung vào phần sau và tiến hành kiểm tra A / B.

Thử nghiệm A / B có thể được sử dụng để cải thiện hầu hết mọi nội dung tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Trong một email, thử nghiệm này chia những người nhận của bạn thành hai nhóm: Nhóm A nhận bản tin thông thường, trong khi Nhóm B nhận bản tin với một biến thể cụ thể.

Biến thể này kiểm tra để xem liệu khán giả của bạn có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động dựa trên yếu tố đó hay không.

Ví dụ: bạn có thể thay đổi màu của CTA từ đỏ sang xanh lá cây để xem liệu tỷ lệ nhấp vào email của bạn có tăng hay không. Nếu đúng như vậy, bài kiểm tra chỉ ra rằng bạn nên thay đổi màu CTA của email của mình thành màu xanh.

11. Thêm logo vào email

Một nghiên cứu năm 2020 của Red Sift và Entrust cho thấy rằng logo tác động tích cực đến mức độ tương tác qua email cũng như khả năng nhận diện thương hiệu.

Khả năng nhận diện thương hiệu tăng 18% sau 5 giây hiển thị khi đưa logo vào email. Khả năng mua hàng cũng tăng lên tới 34% trong các email có logo.

Với lưu ý này, hãy thêm logo của bạn vào thiết kế email để tăng khả năng thành công cho chiến dịch.

12. Đưa ưu đãi vào dòng tiêu đề của email

Khi bạn đưa một ưu đãi vào dòng chủ đề của mình, bạn có thể tăng đáng kể tỷ lệ mở của mình. "Giao hàng miễn phí cho đơn hàng từ 99K trở lên" và "Nhận mã giảm giá…" là những ví dụ về các dòng chủ đề tốt, tập trung vào việc khuyến khích người đọc mở email.

Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi gửi các email quảng cáo khuyến mãi, vì nó có thể khiến khách hàng cho đó là spam và huy theo dõi bạn. Khi khách hàng đã có lòng trung thành với thương hiệu của bạn, bạn mới nên bắt đầu giới thiệu các ưu đãi. 

13. Cho phép người nhận đăng ký nhận bản tin của bạn

Việc thêm nút "Đăng ký" vào email của bạn có thể không hữu ích với những người đã đăng ký, nhưng nếu họ thấy nội dung của bạn hấp dẫn họ sẽ chia sẻ đến bạn bè và đồng nghiệp của họ, những người này có thể sẽ đăng ký nhận email của bạn.

Thêm một CTA nhỏ nhưng hiển thị cho phép người xem email đăng ký nhận bản tin nếu họ nhận được email này từ người khác.

Nhưng hãy đảm bảo nút "Đăng ký" này không làm người dùng phân tâm hoặc nhầm lẫn, làm giảm hiệu quả mục tiêu chính của chiến dịch.

14. Viết các dòng chủ đề hấp dẫn và ngắn gọn

Một dòng tiêu đề tốt phải chứa từ 30 đến 50 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng. Lý do tại sao bạn làm điều này là các nhà cung cấp dịch vụ gửi email thường cắt bỏ các dòng tiêu đề vượt quá độ dài này.

Dòng tiêu đề email của bạn cũng phải tạo ra cảm giác cấp bách đồng thời cung cấp cho người đọc về những gì sẽ xảy ra khi họ mở email.

15. Sử dụng tự động trả lời để chọn tham gia

Thiết lập email tự động trả lời nhắc nhở những người họ đã chọn tham gia vào danh sách email của bạn. Email trả lời tự động sẽ được gửi đi một ngày, năm ngày và 10 ngày sau khi người đó đăng ký nhận bản tin.

Mỗi email trả lời tự động cũng nên bao gồm nội dung bổ sung hoặc tài liệu bổ sung như một phần thưởng cho người đọc vì đã chọn tham gia nhận bản tin

16. Liên kết chặt chẽ các email với các trang đích

Trang đích của bạn phải khớp với email về tiêu đề và nội dung. Giao diện trang đích của bạn cũng phải phù hợp với email vì tính nhất quán sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các công cụ theo dõi để xem email và trang đích nào hoạt động tốt nhất để bạn có thể tiếp tục gửi những gì đang hoạt động hiệu quả.

17. Kiểm tra lại trước khi gửi

Gửi một bản sao của email cho bạn bè hoặc đồng nghiệp. Họ có thể nhanh chóng cho biết lời kêu gọi hành động của bạn có hiệu quả không? 
Ngày nay, có rất nhiều công cụ cho phép bạn gửi email đồng loạt với rất nhiều tính năng tiện lợi. Hãy lựa chọn những công cụ phù hợp nhất với thương hiệu của bạn và đừng quên những mẹo trên để chiến dịch Email Marketing của bạn đạt hiệu quả cao nhất.