Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

17 mẹo giúp chiến dịch Email Marketing thành công (P1)

Email Marketing là chiến lược tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Dưới đây là 17 mẹo giúp bạn thực hiện chiến dịch Email Marketing thành công.

email marketing thành công

1. Không mua danh sách email có sẵn

Sự thành công của các chiến dịch email phụ thuộc vào tỷ lệ mở cao nên nếu bạn đang sử dụng danh sách email mà họ không phải là người dùng đã tương tác trước đó - bạn sẽ nhanh chóng thấy hiệu suất email của mình giảm xuống. Bởi những người này không phải đã đồng ý nhận email từ bạn.

2. Tránh sử dụng email tự động noreply@domain.com

Những email kiểu này sẽ ngăn người nhận phản hồi và thậm chí chọn không nhận các email khác từ bạn.
Thay vào đó, hãy đặt các email tự động của bạn từ một tên riêng (ví dụ: nguyenvana@mycompany.com). Khách hàng của bạn có nhiều khả năng mở email hơn nếu họ biết chúng được viết bởi con người và điều đó giúp bạn tuân thủ các quy định về email.

3. Email có ít hơn ba kiểu chữ

Email càng dễ nhìn thì càng nhận được nhiều chuyển đổi. Đừng làm rối mắt email của bạn với nhiều hơn hai phông chữ hoặc kiểu chữ, vì điều đó có thể khiến người đọc mất tập trung và phá hỏng sự hấp dẫn trực quan của email.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng phông chữ dễ nhìn cho website với kích thước từ 10 đến 12. Điều này đảm bảo email của bạn sẽ dễ đọc trên tất cả các trình duyệt và thiết bị khác nhau.

4. Tối ưu hóa tiêu đề và đoạn văn bản xem trước của email

Nếu bạn đăng ký nhận bản tin, bạn có thể thấy một thông báo như thế này ở đầu email của mình: “Email hiển thị không chính xác? Bấm vào đây."

Đó là một cảnh báo hữu ích nhưng nếu bạn để nó trong văn bản xem trước của email có thể sẽ ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ mở email của bạn.

Thứ nhất, khách hàng sẽ nghĩ rằng email này là spam, thứ hai, nó không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về nội dung email.

Văn bản xem trước của bạn nên bổ sung dòng chủ đề bằng cách thêm chi tiết để thu hút sự chú ý của người đọc và khuyến khích họ mở.

Theo mặc định, văn bản xem trước sẽ kéo một số từ đầu tiên của nội dung email vào và hiển thị bên cạnh dòng chủ đề trước khi người dùng mở nó.

Theo nguyên tắc chung, hãy luôn viết một tiêu đề và đoạn xem trước cung cấp khái quát nội dung của email.

5. Luôn có chữ ký email

Trong một nghiên cứu về Tiếp thị qua email , 41% nhà tiếp thị cho biết họ sử dụng chữ ký email để xây dựng thương hiệu và khả năng hiển thị. 

Một lý do khác mà bạn nên cài đặt chữ ký email của mình là đó là một liên hệ của cá nhân hóa. Mọi người tự nhiên có xu hướng đọc email nhiều hơn nếu họ biết nó đến từ một người cụ thể. Chữ ký email của bạn là cách để bạn thu hút sự chú ý của họ.

6. Cập nhật danh sách email thường xuyên

Một số địa chỉ liên hệ email của bạn có thể vẫn đăng ký tham gia chiến dịch email của bạn, nhưng vẫn sẽ không bao giờ mở email.

Việc gửi email cho càng nhiều người càng tốt vì sẽ tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhưng việc giữ lại những người ít hoặc không bao giờ tương tác có thể làm giảm tỷ lệ mở của bạn.

Xem lại danh sách những người đăng ký không tương tác với email của bạn trong một khoảng thời gian nhất định và xóa họ một cách thường xuyên. Điều này mang lại cho bạn tỷ lệ mở email chính xác hơn và giữ cho chiến dịch email của bạn nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu hơn.

Bạn cũng có thể chuyển những email này sang danh sách email ít thường xuyên hơn dựa trên hoạt động tương tác của họ.

Ví dụ, giả sử bạn có một bản tin hàng ngày. Bạn có thể chuyển những người đăng ký nhận bản tin mà không mở email của bạn trong hai tuần liên tiếp sẽ được chuyển sang email hàng tuần. Sau đó, những người đăng ký đó có thể được chuyển sang bản tin hàng tháng nếu họ không mở 4 email liên tiếp.

Nó giúp bạn không tấn công người đăng ký của mình bằng những email mà họ không quan tâm trong khi vẫn giữ được liên hệ với họ.

7. Giữ thông điệp chính và lời kêu gọi hành động trong màn hình đầu tiên

Trong màn hình đầu tiên bạn nên đề cập đến thông tin hiển thị cho người đọc trước khi họ kéo xuống.

Nghiên cứu theo dõi từ Neilsen Norman Group cho thấy người tiêu dùng dành 57% thời gian xem nội dung trong màn hình đầu tiên. Con số đó giảm đáng kể xuống 17% của màn hình thứ hai và tiếp tục giảm dần.

Vì lý do đó, bạn hãy đặt thông điệp và CTA của bạn trong màn hình đầu tiên của email. Đây là điều đầu tiên người nhận của bạn sẽ thấy khi họ mở email của bạn, do đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch.

Bạn cũng có thể chạy thử nghiệm A / B trước để xác thực giả thuyết và xem liệu nó có phù hợp với email của bạn hay không.

8. Cá nhân hóa lời chào email

Khách hàng thường ít hứng thú với những email được bắt đầu bằng “Chào bạn” một cách chung chung. Thay vào đó việc cá nhân hóa lời chào email của bạn với tên của các liên hệ của bạn sẽ thu hút sự chú ý của mỗi người đọc ngay lập tức. 

Nhiều công cụ tiếp thị qua email ngày nay cho phép bạn định cấu hình lời chào của chiến dịch email để nó tự động gửi cùng với tên của những người trong danh sách liên hệ của bạn - vì vậy mọi người đều nhận được phiên bản cá nhân của cùng một thông điệp.

9. Giữ kích thước email trong khoảng 500 đến 650 pixel

Nếu mẫu email của bạn rộng hơn 650 pixel, email của bạn sẽ không hiển thị chính xác và sẽ yêu cầu người dùng cuộn theo chiều ngang để đọc toàn bộ email.

Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến chuyển đổi của bạn vì khách hàng sẽ bỏ qua những email như vậy thay vì cố gắng kéo sang để đọc hết email.

Email với định dạng chuẩn sẽ giúp nó dễ đọc hơn, chuyển đổi tốt hơn và trải nghiệm người dùng tổng thể tốt hơn.