Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Cách thiết lập Google Merchant Center và tối ưu nguồn cấp dữ liệu trong quảng cáo Google Shopping

Google Merchant Center là nơi lưu trữ nguồn cấp dữ liệu trong quảng cáo Google Shopping. Đây cũng là nơi bắt buộc bạn phải đặt các quy tắc về giá và giao hàng trước khi chạy Quảng cáo Google Shopping. 

Cách tạo Google Merchant Center

Thiết kế web Giai Điệu sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập tài khoản Google Merchant Center.

Các bước thiết lập tài khoản Google Merchant Center

Đăng nhập vào tài khoản đăng ký tên miền

Bạn sẽ cần xác minh rằng bạn sở hữu trang web của mình và sau đó yêu cầu để được sử dụng trong Merchant Center. Cách dễ nhất để làm điều này là đăng nhập vào tài khoản đăng ký tên miền của bạn và cấp quyền truy cập cho Google. Tất cả điều này có thể được thực hiện trực tiếp từ Merchant Center.

Cài đặt giá và giao hàng

Bạn sẽ cần thiết lập cả quy tắc giá và giao hàng trong Cài đặt chung trong Merchant Center. Đối với giá bán, bạn có thể nhập trực tiếp. Đối với phí vận chuyển, bạn có thể chọn giữa mức phí cố định (có thể bao gồm phí giao hàng miễn phí), mức phí được tính dựa trên hãng vận chuyển bạn sử dụng hoặc mức phí dựa trên bảng giá hoặc quy tắc.

Liên kết Merchant Center với Google Ads

Trong Cài đặt và Quảng cáo, hãy nhấp vào Liên kết tài khoản. Bạn sẽ cần có ID Google Ads gồm 10 chữ số và bạn sẽ cần đăng nhập bằng địa chỉ email có quyền truy cập quản trị vào cả Merchant Center và Google Ads.
Nếu chưa có tài khoản Google Ads, bạn cần phải đăng ký tài khoản.

Nếu bạn muốn tối đa hóa danh sách miễn phí, khai thác tối đa các chiến dịch trả phí và mang lại thành công tốt nhất cho các chiến dịch Shopping Actions, thì trước tiên, bạn cần xây dựng một nguồn cấp dữ liệu sản phẩm tốt.

Với Quảng cáo Google Shopping, mọi thứ đều bắt đầu với nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm là thông tin Google sử dụng để tạo Quảng cáo mua sắm hoặc danh sách của bạn.

Khi nói đến nguồn cấp dữ liệu, bạn có thể tạo nguồn cấp dữ liệu thủ công bằng Google Sheet. Chỉ cần thêm chi tiết sản phẩm theo định dạng mà Google yêu cầu. Tùy chọn này rất phù hợp nếu bạn chỉ có một số ít SKU, vì việc nhập thông tin về từng sản phẩm sẽ tốn công sức.

Hoặc bạn có thể xem xét một công cụ nguồn cấp dữ liệu như GoDataFeed hoặc DataFeedWatch để tự động lấy dữ liệu để tạo nguồn cấp dữ liệu của bạn. Đây thường là phương pháp được ưu tiên nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng nghìn SKU. 

Cách tối ưu nguồn cấp dữ liệu trong quảng cáo Google Shopping

Với Quảng cáo Google Shopping, bạn không đặt giá thầu cho các từ khóa của mình. Thay vào đó, Google thu thập dữ liệu nguồn cấp dữ liệu và các trang chi tiết sản phẩm của bạn, sau đó quyết định những từ khóa mà sản phẩm của bạn có liên quan.

Vì vậy, tối ưu hóa các yếu tố chính của nguồn cấp dữ liệu là rất quan trọng để đảm bảo sản phẩm của bạn hiển thị cho các từ khóa mong muốn. Mặc dù bạn nên xem xét tất cả các yêu cầu về nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của Google , nhưng hãy đi sâu vào điều gì quan trọng nhất. 

Tiêu đề sản phẩm 

Đây được cho là phần quan trọng nhất trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Tiêu đề sản phẩm rất quan trọng vì nó (cùng với hình ảnh sản phẩm) truyền đạt ngay lập tức cho người mua hàng biết sản phẩm của bạn là gì. Tiêu đề cũng cho Google biết sản phẩm của bạn là gì, vì vậy Google biết thời điểm hiển thị sản phẩm của bạn cho người mua sắm. 

Khi tạo tiêu đề sản phẩm, bạn nên sử dụng tên thực của sản phẩm, cùng với từ khóa chính và các thông tin quan trọng khác, như màu sắc, mã sản phẩm, kích thước, v.v. Về cơ bản, bạn muốn bao gồm các chi tiết sản phẩm quan trọng nhất mà người mua hàng muốn thấy. Bạn có giới hạn 150 ký tự với trường tiêu đề sản phẩm. Google đặt trọng lượng nhiều hơn vào các từ xuất hiện đầu tiên trong tiêu đề của bạn, vì vậy hãy xem xét cấu trúc và thứ tự từ của bạn ở đây một cách cẩn thận.

Ví dụ về cách tiêu đề sản phẩm trong quảng cáo Google Shopping

Tiêu đề yếu: Máy pha cà phê Breville

Tiêu đề hay: Máy pha cà phê Breville Barista Express BES870XL với đầu đốt kép — thép không gỉ

Nếu bạn đang sử dụng nguồn cấp dữ liệu thủ công, bạn có thể cẩn thận tạo tiêu đề sản phẩm mong muốn của mình. Nếu đang sử dụng công cụ nguồn cấp dữ liệu, bạn có thể tạo các quy tắc sắp xếp các thuộc tính khác nhau để tạo thành một tiêu đề mạnh mẽ. Ví dụ: bạn có thể tạo quy tắc kết hợp tên sản phẩm, thương hiệu, màu sắc, số kiểu, kích thước, v.v. để tạo thành tiêu đề sản phẩm chi tiết và mạnh mẽ. 

Mô tả Sản phẩm 

Mô tả sản phẩm là một phần thú vị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Trường này chủ yếu hiển thị cho người mua sắm trên tab Mua sắm. Mô tả của bạn không hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm chính của Google, nhưng Google cũng quét nó để hiểu về sản phẩm.

Nếu bạn đang tìm kiếm danh sách miễn phí chúng sẽ hiển thị trên tab Mua sắm, vì vậy mô tả là chìa khóa để thành công. Danh sách miễn phí phải có mô tả sản phẩm, vì vậy bạn cũng có thể biến nó thành một mô tả tốt.

Mô tả cần có liên quan và đề cập đến một hoặc hai từ khóa. Hãy mô tả về những tính năng và lợi ích nào là quan trọng nhất và đề cập đến chúng ở đây. Mô tả cần ngắn gọn và đi vào trọng tâm. 

Danh mục sản phẩm của Google 

Chọn danh mục sản phẩm phù hợp nhất với sản phẩm của bạn để giúp hướng dẫn Google hiểu sản phẩm của bạn là gì để Google biết khi nào nên hiển thị sản phẩm đó cho người mua sắm. Ví dụ: nếu bạn bán sản phẩm đầm nữ, bạn có thể sử dụng danh mục Trang phục và phụ kiện. Nhưng sẽ phù hợp hơn nếu chọn Trang phục & Phụ kiện> Quần áo>Đầm.

Loại sản phẩm của Google

Đây là trường dạng tự do, có nghĩa là bạn có thể chọn hoặc không. Nó được chứng minh là có tác động đến những từ khóa bạn hiển thị. Vì vậy, hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan! Bạn nên đặt các từ khóa chính của mình trong loại sản phẩm của bạn. Loại sản phẩm không hiển thị cho người mua hàng, chỉ hiển thị Google. 

Hình ảnh sản phẩm

Ngoài giá cả, hình ảnh sản phẩm cũng có ảnh hưởng đến số lượng nhấp chuột vào sản phẩm của bạn. Google thích hình ảnh sản phẩm có nền trắng đơn giản. Hãy nhớ rằng hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ, vì vậy hãy đảm bảo rằng hình ảnh được cắt đúng kích thước để thể hiện các tính năng quan trọng của sản phẩm. Hãy đọc toàn bộ các yêu cầu và đề xuất của Google để đăng hình ảnh sản phẩm chuẩn nhất. 

Mô tả điểm nổi bật của sản phẩm

Hãy liệt kê những điểm nổi bật của sản phẩm. Bạn có thể chọn tối đa 10 điểm nổi bật cho mỗi sản phẩm. Google đề xuất 4 đến 6 điểm nổi bật cho mỗi sản phẩm. Mỗi điểm nổi bật có thể tối đa 150 ký tự. 

Thông tin chi tiết sản phẩm

Đây là nơi bạn có thể cung cấp thêm thông tin về sản phẩm mà chưa được đề cập đến. Bao gồm các thông số kỹ thuật như kích thước hoặc khả năng tương thích của sản phẩm nếu đó là những thông tin quan trọng và không được đề cập ở nơi khác trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Giá bán

Giá bán có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua của khách hàng. Trong những trường hợp này, việc có giá cao hơn có thể khiến doanh số của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu sản phẩm của bạn là duy nhất hoặc có lợi thế rõ ràng so với đối thủ, giá cao hơn thực sự có thể giúp thu hút khách hàng.

Quy tắc điền giá sản phẩm

  • Điền chính xác giá và đơn vị tiền tệ của sản phẩm sao cho khớp với giá từ trang đích của bạn
  • Đảm bảo trang đích hiển thị giá bằng đơn vị tiền tệ của quốc gia bán ở một vị trí nổi bật để khách hàng dễ dàng tìm kiếm
  • Đảm bảo khách hàng có thể mua sản phẩm trực tuyến với giá mà bạn đã gửi 

Các mục nguồn cấp dữ liệu quan trọng khác trong quảng cáo Google Shopping

Nhãn hiệu

Cho dù bạn đang bán sản phẩm của thương hiệu của riêng mình hay bán lại của người khác cũng đều cần giới thiệu thương hiệu của mọi sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu. Rất nhiều sản phẩm được tìm kiếm theo thương hiệu, đặc biệt là bởi những người có ý định mua hàng cao. Ngoài ra, việc để tên thương hiệu của bạn xuất hiện trong Quảng cáo Google Shopping cũng rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu của bạn. 

Ví dụ danh mục sản phẩm quần áo. Nếu bạn đang bán quần áo, bạn cần cung cấp một số điểm dữ liệu bổ sung, bao gồm những điểm sau:

  • Giới tính: nam, nữ, unisex
  • Nhóm tuổi: trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi, trẻ em, người lớn
  • Kích thước: nhỏ, vừa, lớn, v.v.
  • Hệ thống kích thước: US, UK, EU, v.v.
  • Màu sắc
  • Mã sản phẩm

Thuế và vận chuyển

Bạn có thể chỉ định mức phí và trạng thái tính thuế bán hàng cũng như các quy tắc giao hàng trong cài đặt Tài khoản bên trong Google Merchant Center. Đối với cả hai, việc thiết lập các quy tắc trong Merchant Center thường tốt hơn là điền vào các trường cho từng sản phẩm. Bên trong Merchant Center, bạn có thể thiết lập giao hàng miễn phí, giao hàng tỷ lệ cố định và giao hàng do hãng vận chuyển tính toán.

Định cấu hình thuế bán hàng và giao hàng trong Google Merchant Center bằng cách nhấp vào Cài đặt> Công cụ> Giao hàng và trả lại hoặc, Thuế bán hàng

Thông tin yêu cầu khác

Khả dụng: Các tùy chọn được chấp nhận là “còn hàng”, “hết hàng” và “đặt hàng trước”.

Tình trạng: Các tùy chọn được chấp nhận là “mới” và “đã qua sử dụng”.

Nhãn tùy chỉnh

Nhãn tùy chỉnh có thể giúp ích rất nhiều trong việc tạo chiến dịch hoặc tối ưu hóa giá thầu. Khi khởi chạy chiến dịch mới trong Google Ads, bạn có thể nhóm các sản phẩm của mình theo thương hiệu, danh mục, nhãn tùy chỉnh hoặc một số thuộc tính khác.

Nhãn là tùy chọn, nhưng trong nhiều trường hợp, việc tạo nhãn mô tả các thuộc tính cho sản phẩm của bạn có thể giúp tạo chiến dịch dễ dàng hơn. Bạn có thể thêm các nhãn như Người bán hàng đầu, Danh mục mùa xuân và Ngày lễ để dễ dàng lọc sau khi thiết lập chiến dịch.