Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Quảng cáo Google Shopping là gì? Vị trí xuất hiện của quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping là một trong số quảng cáo có tỷ lệ nhấp cao nhất của Google. Quảng cáo Google Shopping chiếm hơn 60% số lần nhấp và luôn mang lại lợi nhuận chi tiêu quảng cáo cao nhất so với bất kỳ kênh trả phí nào. 

Quảng cáo Google Shopping cũng luôn được phát triển và cải tiến. Giờ đây, kênh tiếp thị này thông minh hơn, dễ thiết lập hơn và có phạm vi tiếp cận rộng hơn.

Dưới đây là một số câu hỏi quan trọng cần xem xét trước khi chạy Quảng cáo Google Shopping:

Làm cách nào để tiếp cận người mua sắm với thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm?
Làm cách nào để Google phân phối quảng cáo với truy vấn tốt nhất để hiển thị tới những người mua sắm tiềm năng nhất?
Làm cách nào để mang lại cho người mua sắm trải nghiệm quảng cáo từ trang đích tốt nhất?
Làm cách nào để theo dõi hiệu suất quảng cáo?

Quảng cáo Google Shopping là gì?

Quảng cáo Google Shopping, đôi khi được gọi là Quảng cáo danh sách sản phẩm hoặc PLA, là những quảng cáo sản phẩm xuất hiện trong kết quả của Google Tìm kiếm.

quảng cáo google shopping là gì

Vị trí xuất hiện của quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping không chỉ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tiêu chuẩn của Google. Chúng cũng hiển thị trên tab Mua sắm, trên các trang web của đối tác tìm kiếm, trong dịch vụ và ứng dụng so sánh giá (iOS và Android), thậm chí trên YouTube và Mạng hiển thị của Google.

Vì Quảng cáo mua sắm rất hữu ích cho người mua sắm và phổ biến với các nhà quảng cáo, Google đã dần mở rộng phạm vi tiếp cận của quảng cáo và điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

quảng cáo google shopping

Vị trí Quảng cáo mua sắm xuất hiện trong tab Mua sắm trong Google

Quảng cáo Google Shopping trông như thế nào trong ứng dụng Google Mua sắm

quảng cáo google shopping

Vị trí Quảng cáo Google Shopping xuất hiện trong ứng dụng Google Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping trông như thế nào trên YouTube và GDN

quảng cáo google shopping là gì

Nơi Quảng cáo Google Shopping xuất hiện trên YouTube và GDN

Chiến dịch quảng cáo mua sắm trong Google được hỗ trợ bởi hai nền tảng: Google Ads và Google Merchant Center.

Google Ads là nơi hiển thị các chiến dịch mua sắm của bạn và là nơi bạn đặt ngân sách, quản lý giá thầu, thu thập thông tin chi tiết và thực hiện tối ưu hóa.

Google Merchant Center là nơi lưu trữ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cùng với thông tin chi tiết về chính sách bán hàng và vận chuyển.

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm đơn giản là thông tin chi tiết về các sản phẩm của bạn được sắp xếp theo định dạng của Google. Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm là những gì Google sử dụng để tạo Quảng cáo Google Shopping. 

Việc thiết lập và quản lý Quảng cáo Google Shopping hơi khác một chút so với cách thiết lập Quảng cáo truyền thống. Với quảng cáo truyền thống, bạn tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo tập trung vào các từ khóa đã chọn. Với quảng cáo Google Shopping, Google sử dụng nguồn cấp dữ liệu, trang web của bạn, v.v. để xác định những truy vấn tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo.

Để thành công với quảng cáo Google Shopping bạn cần:

  • Tạo quảng cáo tốt nhất, phù hợp nhất có thể thông qua nguồn cấp dữ liệu sản phẩm được tối ưu hóa.
  • Xây dựng cấu trúc chiến dịch phù hợp với mức độ kiểm soát mong muốn của bạn trong khi vẫn nhận được hiệu quả tốt nhất từ ​​Google.
  • Nhận dữ liệu báo cáo rõ ràng để bạn có thể đưa ra quyết định tối ưu hóa và tăng trưởng hợp lý.

Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết từng bước về quảng cáo Google Shopping. 

Đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Google Shopping

Đặt mục tiêu giúp bạn đi đúng hướng và để giải quyết vấn đề và đạt được những gì bạn muốn. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi đặt mục tiêu cho quảng cáo Google Shopping:

Đặt mục tiêu lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS)

Đối với mỗi 1 đồng chi cho quảng cáo, bạn cần tạo ra bao nhiêu doanh số? Câu trả lời cho câu hỏi này sẽ bị phụ thuộc bởi một số yếu tố: lợi nhuận, giá trị lâu dài của khách hàng và mục tiêu tăng trưởng của bạn. Giả sử bạn bán một sản phẩm với giá 100 đô la và lợi nhuận của bạn là 50 đô la. Nếu bạn nhận được 100% lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) thì ban đầu bạn sẽ mất tiền. 

100 đô la doanh thu - 100 đô la chi phí quảng cáo - 50 đô la chi phí hàng hóa = - 50 đô la. 

Vì vậy, để hòa vốn trong trường hợp này, bạn sẽ cần tạo ra doanh số 150 đô la cho mỗi 100 đô la chi tiêu cho quảng cáo. Nói cách khác, đây là doanh thu 1,5 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu cho quảng cáo hoặc 150% ROAS. Nếu bạn cần tạo 3 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu cho quảng cáo, thì đó là ROAS 300%.

Bạn nên tính toán điểm hòa vốn và sau đó đặt mục tiêu ROAS. Hãy hiểu rằng mục tiêu ROAS thấp hơn, linh hoạt hơn có nghĩa là bạn có thể đặt giá thầu tốt hơn và có khả năng tạo ra nhiều doanh số bán hàng hơn thông qua các Chiến dịch quảng cáo Google Shopping của mình. Mục tiêu ROAS cao hơn, thận trọng hơn sẽ có nghĩa là Quảng cáo mua sắm tập trung và hiệu quả với quy mô nhỏ hơn. Không có cách tiếp cận nào là đúng hay sai. 

Xây dựng khách hàng hay bán hàng? 

Có hai kiểu người bán: những người muốn tạo ra doanh số bán hàng (tập trung vào giao dịch) và những người muốn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Cả hai cách tiếp cận đều có thể kiếm tiền nhưng chỉ những cách tiếp cận thứ hai mới thực sự có thể xây dựng một doanh nghiệp lâu dài và thương hiệu được tạo thành từ những khách hàng mà bạn có thể bán cho họ nhiều lần, và họ sẽ giới thiệu nhiều khách hàng hơn cho bạn.

Tab Mua sắm có thể phù hợp với bạn theo cả hai cách, nhưng cách tiếp cận của bạn sẽ quyết định việc đặt giá thầu và tối ưu hóa của mình. 

Danh sách trả tiền và danh sách miễn phí trên Google Shopping

Mặc dù việc đưa danh sách sản phẩm miễn phí vào kết quả Mua sắm là rất tốt cho các nhà kinh doanh thương mại điện tử mới và quy mô nhỏ, nhưng việc đầu tư vào Quảng cáo Google Shopping vẫn có lợi và thậm chí cần thiết nếu bạn muốn tận dụng tối đa lưu lượng truy cập mua sắm trực tuyến của Google.

Hãy cùng xem xét sự khác biệt giữa danh sách miễn phí và trả phí và lý do tại sao danh sách trả phí có ý nghĩa đối với bạn. 

Vị trí trả tiền

Các vị trí nổi bật nhất trong kết quả Mua sắm sẽ mất phí. Các danh sách sản phẩm này nhận được tỷ lệ nhấp chuột lớn cho bất kỳ tìm kiếm sản phẩm nào. Nếu bạn đang mong muốn nhận được tỷ lệ nhấp chuột lớn, bạn vẫn cần một phương pháp trả phí.

Chỉ các vị trí trả phí của Quảng cáo Google Shopping mới xuất hiện trong danh sách của Google

Danh sách miễn phí

Vị trí Mua sắm miễn phí có sẵn trên tab Mua sắm và trong kết quả của Google Hình ảnh, Google Video, v.v. Kể từ tháng 4 năm 2020, khi giới thiệu danh sách miễn phí, Google cho biết họ đã chứng kiến ​​mức tăng trung bình 70% số lần nhấp và tăng 130% số lần hiển thị trên cả danh sách miễn phí và quảng cáo trên tab Mua sắm ở Mỹ.

Điều này nghe có vẻ ấn tượng, nhưng lưu lượng truy cập từ các danh sách miễn phí có thể khá hạn chế đối với hầu hết người bán. Ngay cả trên tab Mua sắm, danh sách nổi bật nhất vẫn được tính phí. Hàng trên cùng của kết quả sản phẩm là danh sách được tài trợ và danh sách miễn phí bắt đầu bên dưới.

Mặc dù danh sách Mua sắm miễn phí có thể sẽ không mang lại doanh thu lớn, nhưng chúng có thể tạo ra sự khác biệt. Và vì miễn phí nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng.

Bạn có thể đo lường hiệu suất cho các danh sách miễn phí của mình trong Merchant Center tại mục "Báo cáo cho các nền tảng".

Shopping Actions

Shopping Actions là một chương trình cho phép bạn hiển thị sản phẩm của mình cho người mua sắm ở nhiều nơi và cho phép người mua hàng “Mua trên Google”. Mua trên Google có nghĩa là người mua đang cung cấp cho Google thông tin thẻ tín dụng của họ và Google đang xử lý đơn đặt hàng. Sau đó, Google sẽ gửi thông tin đơn đặt hàng cho người bán để họ có thể thực hiện. 

Những quảng cáo này xuất hiện trong kết quả Tìm kiếm chuẩn của Google, trong tab Mua sắm, trên YouTube, trong Google Hình ảnh, qua Trợ lý Google và trong ứng dụng Mua sắm. Shopping Actions từng là một tùy chọn dựa trên hoa hồng mà Google sẽ thu một khoản phí 5% –20% khi bán mặt hàng.

Cách hoạt động của Shopping Actions:

  • Người mua hàng nhấp vào danh sách Shopping Actions của bạn.
  • Google thu toàn bộ giá của mặt hàng, cộng với thuế bán hàng và mọi khoản phí vận chuyển hiện hành.
  • Đơn đặt hàng được gửi cho bạn qua Google Merchant Center.
  • Google thanh toán cho bạn.
  • Bạn đóng gói và vận chuyển sản phẩm cho khách hàng cuối cùng.

Để đủ điều kiện cho chương trình này, Google có một số yêu cầu. Nó muốn có trải nghiệm mua sắm nhất quán cho tất cả người mua sắm. Nếu bạn muốn tận dụng Shopping Actions, thì cần phải cam kết các yêu cầu sau:

  • Chấp nhận trả hàng trong ít nhất 30 ngày sau mỗi lần mua hàng
  • Xử lý tiền hoàn lại trong vòng hai ngày
  • Tuân thủ tất cả các chính sách khác của chiến dịch Mua sắm .
  • Tạo tài khoản Google Merchant Center