Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Top 50 website thương mại điện tử có trải nghiệm người dùng ấn tượng 2019 (P1)

Năm 2018 là một năm bùng nổ mạnh mẽ của các website thương mại điện tử trên thế giới. Tất cả đều cố gắng cải tiến những tính năng và tiện ích nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Trải nghiệm người dùng tốt là một trong những tính năng chính yếu của bất kỳ trang web thương mại điện tử thành công nào, nếu không có yếu tố đó thì website của bạn sẽ sớm bị khách hàng quay lưng, kéo theo tỷ lệ thoát trang cao, ảnh hưởng rất xấu đến thứ hạng của website. 

Vậy làm thế nào để có thể cung cấp một trải nghiệm người dùng tuyệt vời? Hãy bắt đầu bằng việc hoàn thiện thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn với mục tiêu là hướng đến lợi ích của người dùng trước tiên.

Dưới đây là top 50 website thương mại điện tử được người dùng yêu thích nhất và sẽ là xu hướng thiết kế cho năm 2019.

Các trang web này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng cũng như những yếu tố cần thiết mà một website thương mại điện tử nên tập trung vào và một số gợi ý về cách bạn có thể cung cấp trải nghiệm người dùng ấn tượng thông qua các tính năng bổ sung của trang web và các chủ đề hấp dẫn.

Ở mỗi trang web đều có đưa ra một tính năng ấn tượng của nó để bạn có thể tham khảo và bổ sung một cách hợp lý cho website của mình.

1.  Modus Nutrition (https://modusnutrition.com)

top 50 website thương mại điện tử ấn tượng 1

Trang chủ Modus Nutritions tập trung vào lý do tại sao và lợi ích của sản phẩm thay vì nhảy ngay vào chương trình khuyến mại như rất nhiều trang web khác thường làm.

Điều thú vị với trang web Modus Nurtritions là họ sử dụng tính năng cuộn dài. Kỹ thuật này được sử dụng để không gây mệt mỏi cho người dùng khi cuộn qua trang chủ của họ. Thông tin mới được xuất hiện và tương tác khi người dùng di chuyển xuống trang dẫn đến thiết kế trang web thương mại điện tử đẹp mắt.

Tính năng nổi bật: Cuộn dài có thể làm giảm sự mệt mỏi của người dùng khi lướt web

2. Rebecca Atwood

top 50 website thương mại điện tử 2

Rebecca Atwood là một nhãn hiệu thiết kế dệt may thời trang với hiệu ứng sáng bóng và mềm mại như lụa. Các sản phẩm hiện lên vô cùng đơn giản và đẹp mắt nhưng vẫn mang nét ấn tượng đặc biệt với gam màu pastel dịu nhẹ, tạo nên một bức tranh đầy khao khát trong đầu người dùng, vì họ có thể thấy sản phẩm hiện lên đầy chân thực.

Những gì trang web này làm tốt là họ cung cấp tùy chọn nhấp để mua, tương tự như những gì bạn thấy trên Instagram nơi bạn có thể ngay lập tức được chuyển đến trang sản phẩm.

3. Mulberry

top 50 website thương mại điện tử 3

Mulberry là một website thương mại điện tử chuyên về mặt hàng túi xách thời trang với lối thiết kế vô cùng nổi bật và ấn tượng. Khách hàng sẽ thấy những bức ảnh lớn đầy màu sắc với đoạn văn bản mô tả cực ngắn. Nếu bạn đang muốn thiết kế một website về mặt hàng thời trang cao cấp thì Mulberry là một lựa chọn hoàn hảo để lấy cảm hứng.

Kỹ thuật phóng to thu nhỏ của Mulberry trên hình ảnh nhắc người dùng nhấp vào mục đó và cũng làm nổi bật chất lượng độ phân giải cao của hình ảnh. 

Tính năng nổi bật: Phóng to thu nhỏ bằng cách di chuột

4. The Sill

top 50 website thương mại điện tử 4

Trang web có thiết kế với màu sắc hấp dẫn, hình ảnh đơn giản, chân thực mang lại cảm giác rõ ràng, đơn giản và vui vẻ với thông điệp rằng thực vật sẽ làm bạn hạnh phúc hơn. Toàn bộ trang web đều sắc nét, gần gũi, khơi dậy tình yêu thiên nhiên cho khách hàng.

Điểm ấn tượng của trang web này là thanh Menu rất thông minh và tiện lợi, nó luôn được giữ cố định khi bạn di chuyển chuột xuống dưới hay lên trên. Khi bạn nhấp chuột vào một tùy chọn trên Menu thì các tùy chọn khác sẽ biến mất và hiện ra các tùy chọn con của danh mục đó.

Tính năng nổi bật: Menu tương tác thông minh

5. The New York Times Store

top 50 website thương mại điện tử 5

Một điều thực sự làm cho trang web của New York Times Store nổi bật đó là bố cục và kiểu chữ. Các phông chữ đặc trưng quen thuộc là một đại diện hoàn hảo cho thương hiệu New York Times. Các tùy chọn sản phẩm khác nhau được đặt riêng biệt giúp việc duyệt và mua sắm trở nên dễ dàng hơn.

Có một điều đặc biệt tinh tế là Những gì họ cũng làm tốt là họ in đậm typogrpahy cho các mặt hàng Bán và Bán chạy nhất của họ trong tiêu đề tinh tế, nhưng tự động thu hút ánh mắt của bạn vào các sản phẩm.

Tính năng đặc biệt: Kiểu chữ thương hiệu đặc trưng dễ nhận biết

6. The Owl

50 website thương mại điện tử 6

Owl là một trang web thương mại điện tử có thiết kế khá lạ và độc đáo. Trang chủ không giống như hầu hết các trang web trực tuyến khác khi chỉ hiển thị một video với nội dung cũng vô cùng đơn giản với sắc màu đen trắng không cầu kỳ. Tuy nhiên đó lại chính là điểm độc đáo và khác biệt chủa website, giúp làm nổi bật lên sản phẩm và tạo sự ấn tượng mạnh và mê hoặc khách hàng.

Hơn nữa, do thiết kế tối giản, video sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web, tạo nên một trải nghiệm người dùng khá tốt.

Tính năng ấn tượng: Tự động phát video trên trang chủ, giao diện tối giản

7. Baron Fig

50 website thương mại điện tử 7

Website thương mại điện tử này có một thiết kế được coi là khá tuyệt vời và hoàn hảo. Đầu tiên là chụp ảnh tối giản và sắc nét. Thứ hai là thiết kế hiệu ứng đồ họa vui nhộn và nội dung hấp dẫn. Cách phối màu tương quan và làm nổi bật sản phẩm. 

Ngay bên dưới trang chủ, Baron Fig hiển thị một đoạn trích từ các công ty nổi tiếng như GQ, Buzzfeed và New York nhằm thu hút người dùng.

Tính năng đặc biệt: Phối màu gắn kết với sản phẩm

8. Beacon

50 website thương mại điện tử 8

Beacon là một dự án thiết kế hợp tác bán các sản phẩm áp phích. Trang web trông giống như một phòng trưng bày nghệ thuật trực tuyến. Các sản phẩm được hiển thị như áp phích thực tế treo trên tường. Thiết kế đơn giản với rất ít văn bản và không có những menu không cần thiết.

Trái lại trang web có những hiệu ứng vô cùng sinh động và dễ thương giống như một thước phim hoạt hình dựa trên một số kỹ thuật HTML để tạo nên các hình ảnh di chuyển thu hút sự chú ý của bạn ngay lập tức.

Tính năng đặc biệt: Hình nền động

9. Packwire

50 website thương mại điện tử 9

Tính năng cuộn trên trang chủ của website Packwire là một cuộc phiêu lưu thú vị, nơi bạn không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Các tính năng thiết kế hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ trang web thương mại điện tử nào khác. Có những cửa sổ bật lên và thanh trượt thú vị bao trùm toàn bộ trang web.

Do thiết kế và hình ảnh động phức tạp của chúng, tốc độ tải trang có thể khá lâu. Tuy nhiên, Packwire đã sử dụng một hộp giải nén và tự đóng gói để chỉ ra rằng trang đang tải, nó làm cho việc chờ đợi của người dùng trở nên nhẹ nhàng và dễ thông cảm hơn

Tính năng ấn tượng: Biểu tượng tải độc đáo

10. Caroline Z Hurley

50 website thương mại điện tử 10

Bức ảnh lớn tuyệt đẹp trên trang chủ Caroline Z Hurley tạo cảm giác cho phần còn lại của thiết kế trang web sẽ như thế nào. Các bức ảnh vui vẻ và đơn giản hết sức với tông màu pastel dịu nhẹ tạo điểm nhấn cho sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Khách hàng không bị choáng ngợp bởi một "rừng"sản phẩm như các website thương mại điện tử thông thường khác.

Phong cách chụp ảnh sản phẩm của trang web này cũng thật độc đáo mà không có ở bất cứ trang web bán hàng nào, nó thực sự tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi vào website.

Tính năng ấn tượng: Cách chụp ảnh độc đáo

(Còn nữa)