Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Google index là gì? 10 cách để Google index webiste nhanh nhất

Google index là thuật ngữ SEO có lẽ không còn là khái niệm quá xa lạ trong quá trình xây dựng và phát triển website. Mặc dù đã quen thuộc như thế, nhưng liệu bạn đã thực sự rõ hiểu Google index là gì chưa? Và làm thế nào để Google index nhanh nhất?  Bài viết với chủ đề Google index dưới đấy, Thiết kế web Giai Điệu sẽ giúp bạn hiểu một cách chi tiết "Google index là gì? 10 cách để Google index nhanh nhất" nhé.

Google index là gì?

Để hiểu chi tiết, rõ ràng hơn về Google index, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu hai khái niệm index và Google index là gì. 

Index là gì?

Index hay còn gọi là lập chỉ mục, nói theo cách dễ hiểu nhất thì index chính là chỉ mục bao gồm toàn bộ những thông tin được sắp xếp theo quy luật như bảng chữ cái hay số thứ tự tăng dần. Mục đích chính của index là sắp xếp lại trật tự và sự tồn tại của các thông tin trên Website, làm sao để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm nhất. Cách sắp xếp index sẽ dễ dàng điều hướng khách hàng đến trang đích hơn.

Google index là gì?

Từ khái niệm index đã giải thích bên trên, chúng ta có thể hiểu khái niệm của Google index như sau:
Google index là quá trình Google thu thập thông tin, sau đó tổng hợp lại, tiến hành phân tích và đánh giá các website dựa trên các dữ liệu được cung cấp. Dựa vào kết quả đó, Google sẽ trả lại kết quả chính xác nhất với nhu cầu người dùng.

10 cách để Google index nhanh nhất - giaidieu.com

Để dễ hiểu và chi tiết hơn, các bạn có thể theo dõi ví dụ sau đây:

Khi bạn sáng tạo ra các bài viết mới trên website, điều đầu tiên mà bạn muốn chính là mọi người có thể tìm thấy nó qua công cụ tìm kiếm. Để thực hiện hóa được điều này, bạn phải đợi bot của Google thu thập dữ liệu, nhận diện và đặt chỉ mục cho nó.Nếu nội dung của bạn được index sớm, tiếp cận tới nhiều người truy cập thì bài viết của bạn sẽ càng được Google đánh giá cao. 

10 cách để Google index nhanh nhất

Nếu Google index chậm sẽ đem lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực, có thể kể đến như dễ dàng bị đối thủ copy nội dung, chậm tiến độ SEO đồng thời sẽ ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu quả công việc. Vậy để khắc phục được tình trạng này, hãy theo dõi 10 cách để Google index website nhanh nhất nhé.

1. Gửi link báo cáo lên Google

Đây là một trong những cách phổ biến nhất mà mọi người hay làm. Phương pháp này tương đối đơn giản, bạn chỉ cần dán đường link bài viết vào phần URL của Search Console của Google. 
Sau khi đã báo cáo URL lên Google, bài viết có thể sẽ ngay lập tức hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Nhanh nhất là khoảng vài chục giây, chậm nhất có thể là 1-2 ngày. Đó chính là dấu hiệu Google index xong bài viết.

2. Chia sẻ link bài viết của bạn lên mạng xã hội hoặc Blog lớn

Bạn có thể đăng lên các Blog có ảnh hưởng hoặc chia sẻ link bài viết của bạn lên các trang mạng xã hội. Bạn có thể chăm chỉ comment, đóng góp ý kiến và chèn link bài viết và web của mình vào đó. Blog bots là con cưng của Google nên sẽ được ưu tiên thu thập dữ liệu nhanh chóng. Nếu link và website của bạn xuất hiện trên đó thì trang web của bạn sẽ được Google index nhanh hơn so với bình thường.

3. Gắn các link nội bộ chuyên nghiệp

Việc gắn các link nội bộ có thể giúp công cụ tìm kiếm của Google thu thập thông tin trên trang web của bạn một cách rất hiệu quả. Khi bạn viết một bài viết mới hãy quay trở lại các bài viết trước đó có nội dung liên quan để thêm liên kết đến bài viết mới.

Điều này có thể không trực tiếp làm tăng tỷ lệ Google index nhanh nhưng sẽ giúp thu thập thông tin một cách hiệu quả hơn trên trang web của bạn.

4. Xây dựng các Backlink chất lượng cao

Trong các cách Google index nhanh nhất thì cần biết đó là Backlink. Các Backlink giúp cho Google biết rằng trang Web của bạn có thẩm quyền hay không hoặc là có quan trọng hay không. Những trang web được xây dựng Backlink chính xác là trang mà Google muốn index nhất.

10 cách để Google index nhanh nhất - giaidieu.com

5. Thường xuyên cập nhật nội dung web

Nội dung là dấu ấn quan trọng nhất của các công cụ tìm kiếm. Các trang web cập nhật nội dung một cách thường xuyên sẽ có khả năng cao được bot tìm kiếm Google gõ cửa ghé thăm thường xuyên hơn. Đây cũng chính là cơ hội giúp trang web của bạn được Google index nhanh hơn. Nội dung trên trang web nên được cập nhật ít nhất 3 lần mỗi tuần vì điều này có thể ảnh hưởng tích cực tới tỷ lệ thu thập dữ liệu. 

6. Sử dụng Google Ads

Thuê công ty dịch vụ chuyên nghiệp về Google Ads để chạy quảng cáo cho một số link bài viết trên trang web của bạn cũng là cách hiệu quả để Google index nhanh hơn. Bạn có thể thêm link thoải mái mà không cần quan tâm đến các từ khóa. Bởi vì khi thêm, Google chắc chắn sẽ ghé thăm web của bạn để thu thập dữ liệu. Phương pháp này tuy tốn chút chi phí nhưng lợi ích mà nó đem lại cũng không hề nhỏ.

10 cách để Google index nhanh nhất - giaidieu.com

7. Hạn chế tình trạng trùng lặp nội dung

Công cụ tìm kiếm của Google có thể dễ dàng nhận diện nội dung bị trùng lặp. Điều này sẽ khiến đến trang web của bạn bị đánh giá thấp, bot Google sẽ không muốn thu thập những dữ liệu đã cũ kỹ và bị lặp thông tin từ trước đó. Thậm chí, không mang lại hiệu quả Google index mà nó còn phản tác dụng khi Google cho website của bạn hạ thấp thứ hạng hiện trên kết quả tìm kiếm. Để tránh tình trạng này, bạn nên kiểm tra lại các nội dung đã đăng lên trước đó để hạn chế nhất có thể

8. Giảm thời gian tải trang web

Phải cực kí chú ý rằng bot tìm kiếm Google chỉ thu thập dữ liệu trong khoảng thời gian nhất định. Nếu nó dành quá nhiều thời gian để thu thập dữ liệu hình ảnh nào đó có kích thước quá lớn, nó sẽ không "phí" thời gian để tiếp tục ghé thăm các trang khác của bạn. Chính vì thế, bạn hãy chú ý tăng tốc độ tải trang của bạn để Google index nhanh hơn và không bị gián đoạn.

9. Tiến hành tối ưu hóa hình ảnh

Bot tìm kiếm Google không có khả năng đọc trực tiếp được hình ảnh. Chính vì thế, để Google index hiệu quả cao hơn bạn nên quan tâm tới việc tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của mình. Nếu bạn có sử dụng hình ảnh, bạn hãy chắc chắn là sử dụng thẻ alt để cung cấp mô tả cho công cụ tìm kiếm có thể thu thập một cách dễ dàng. 

10 cách để Google index nhanh nhất - giaidieu.com

10. Lưu website trên hệ thống cố định

Lưu trữ website trên hệ thống máy chủ có độ tin cậy cao với thời gian hoạt động "ổn áp" là một trong những thế mạnh của website trong việc lập chỉ mục. Bởi lẽ Google không muốn ghé thăm vào một website khi nó không hề ổn định và thường xuyên bị đơ, mất kết nối thường xuyên. Vì vậy, khi lựa chọn đơn vị thiết kế website, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về khả năng chạy web ổn định trên hệ thống.

Kết luận

Bài viết trên đây hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng hơn về "Google index là gì? 10 cách để Google index nhanh nhất". Mong rằng qua bài viết của Thiết kế web Giai Điệu sẽ giúp bạn tích lũy được những kinh nghiệm xây dựng thành công những trang web của mình nhé.