Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

5 cách thiết kế app cho người mới bắt đầu

Hiện nay, lĩnh vực lập trình app di động và phát triển các app bán hàng đang trở thành một ngành nghề "hot". Những người thành thạo trong lĩnh vực này có thể kiếm được thu nhập lên đến 8,9 con số mỗi tháng. Nếu như bạn đang quan tâm đến việc học thiết kế app, nhưng vẫn chưa biết bắt đầu thế nào và chuẩn bị những gì, thì Thiết kế app Giai Điệu sẽ cung cấp cho bạn 5 cách thiết kế app cho người mới bắt đầu cực hữu ích dưới đây.

5 cách thiết kế app cho người mới bắt đầu hữu ích nhất

1.1 Thiết kế app nghĩa là gì?

Thiết kế app là sự kết hợp giữa giao diện người dùng (UI) và trải nghiệm người dùng (UX). UI đóng vai trò trong việc xác định phong cách tổng thể cùng với việc sử dụng màu sắc, phông chữ và giao diện chung. Trong khi đó, UX tập trung vào tính năng và khả năng sử dụng thực tế của ứng dụng trên điện thoại di động.

App di động đã trở thành một công cụ quan trọng cho doanh nghiệp. Ứng dụng giúp quảng bá thương hiệu, tương tác với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt là với sự gia tăng không ngừng của số lượng người dùng smartphone và iPad. Mục tiêu của việc phát triển app mobile là đạt được sự phát triển bền vững.

Sau khi hoàn thành thiết kế app, các app di động thường được xuất hiện thông qua các cửa hàng ứng dụng trên các hệ điều hành như Google Play, App Store, Windows Phone Store và Blackberry App World.

Kết nối app với internet, người dùng có thể dễ dàng thực hiện nhiều hoạt động như đọc báo, mua sắm trực tuyến, đặt đồ ăn, mua hàng tại siêu thị và gọi xe taxi,... Việc thiết kế app mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho người dùng, cho phép họ thực hiện các hoạt động trực tuyến từ mọi nơi và mọi lúc.

Thiết kế app Giai Điệu

1.2 Chuẩn bị những gì khi tự học thiết kế app?

Để bắt đầu học thiết kế app, cần chuẩn bị một nền tảng kiến thức vững chắc và tìm hiểu về thiết kế app điện thoại di động. Đây là một số điều quan trọng cần phải lưu ý và chuẩn bị: 

Nắm vững kỹ thuật và ngôn ngữ lập trình:

  • Ngôn ngữ lập trình như C/C++, C#, Java.
  • Thuật toán, cấu trúc dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, đồ thị.
  • Các công cụ lập trình như Visual Studio 2008, Xcode, Eclipse, Netbean.

Chuẩn bị trước khi học thiết kế ứng dụng di động:

  • Xây dựng và triển khai app trên các thiết bị di động.
  • Xây dựng ứng dụng và trò chơi trên các hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone.
  • Triển khai app trên App Store, Google Play, Microsoft App Hub.
  • Hiểu về quy trình xây dựng và triển khai phần mềm.
  • Hiểu về giải pháp bảo mật trên ứng dụng di động.

Kiến thức về thiết kế UX/UI:

  • UI (User Interface) là giao diện người dùng, bao gồm màu sắc, bố cục, phông chữ, hình ảnh trên ứng dụng hoặc website.
  • UX (User Experience) là trải nghiệm người dùng, đánh giá về tính dễ sử dụng, cấu trúc bố cục và đạt được mục tiêu sử dụng.

Kiến thức về thiết kế hình ảnh và đồ họa:

  • Nguyên tắc sắp xếp thông tin trên giao diện.
  • Sử dụng hình ảnh một cách hiệu quả.
  • Sử dụng màu sắc hợp lý.
  • Sử dụng khoảng trắng một cách nghệ thuật.
  • Áp dụng tâm lý thị giác linh hoạt.
  • Tạo thiết kế mới lạ và độc đáo.

1.3 Cách tự học thiết kế app: Học thiết kế app trong trường đào tạo chính quy 

Nếu bạn có điều kiện và học lực tốt, bạn có thể đăng ký vào các trường cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành thiết kế ứng dụng. Các trường chính quy sẽ đào tạo cho bạn toàn diện, kết hợp lý thuyết và thực hành. Giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn từ cơ bản đến chuyên sâu.

Trường công lập và dân lập là lựa chọn tốt cho việc đào tạo chuyên nghiệp và bài bản. Thời gian học tập sẽ tập trung nhiều vào thực hành, giúp bạn rèn kỹ năng lập trình và thiết kế web / app. Các giảng viên sẽ giúp bạn khắc phục lỗi và nâng cao năng lực của mình.

Trong giai đoạn thực tập sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội trực tiếp tìm hiểu và tham gia vào các công việc tại các công ty thiết kế app. Điều này giúp bạn có thể tìm được việc làm tốt ngay sau khi ra trường.

1.4 Học thiết kế app khi học qua trung tâm

Ngoài các trường đào tạo chính quy, còn có các trung tâm đào tạo ngắn hạn với khóa học thiết kế app mobile. Thời gian học kéo dài từ 3 đến 6 tháng, với nhiều module và mức độ kiến thức khác nhau để bạn lựa chọn.

Các trường uy tín như Vietsoftgroup, Arena và Trung tâm tin học của trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên cũng cung cấp khóa học tự xây dựng app điện thoại. Mức phí cho các khóa học này dao động từ 6 triệu đến 10 triệu hoặc cao hơn, tùy thuộc vào trung tâm.

Chương trình đào tạo tại các trung tâm này kết hợp lý thuyết và thực hành, tuy nhiên, phần thực hành được tập trung nhiều hơn để học viên có thể áp dụng ngay sau khi hoàn thành khóa học.

Một số công ty làm dịch vụ thiết kế app cũng tổ chức các khóa học ngắn hạn về thiết kế app. Học tại các công ty này mang lại lợi thế khi bạn có cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tế. Bạn sẽ được tham gia vào các dự án thiết kế thực tế của công ty để có trải nghiệm thực tiễn về công việc trong tương lai.

1.5 Cách tự học thiết kế app tại nhà

Đối với những người không có nguồn tài chính và điều kiện tốt, tự học thiết kế app tại nhà cũng là một lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi thời gian và công sức hơn so với hai cách trước đó.

Để tự học thiết kế app, bạn cần bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu thông qua sách, trang mạng xã hội, các nhóm chuyên môn hoặc tài liệu trên YouTube. Đáng lưu ý là bạn nên sẵn lòng chi khoảng vài chục USD để mua các khóa học thiết kế ứng dụng trên các nền tảng trực tuyến như Edumall, Unica, KT city hoặc các trang web nước ngoài như Udemy, Futurelearn.

Sau khi hoàn thành việc học kiến thức lý thuyết, bạn cần phải thực hành ngay để củng cố những gì đã học để dần quen thuộc quá trình thiết kế một ứng dụng.

2. Thiết kế app chất lượng, giá tốt với Giai Điệu

Ngoài việc tự học thiết kế app từ đầu đến cuối, bạn cũng có thể tìm đến sự hỗ trợ từ các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế theo yêu cầu như Giai Điệu. Bạn chỉ cần cung cấp ý tưởng, chúng tôi sẽ cùng bạn làm việc để hoàn thiện sản phẩm tốt nhất vượt cả mong đợi. Từ đó, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời đảm bảo rằng sản phẩm được thiết kế theo đúng yêu cầu, chất lượng với giá cả vô cùng hợp lý.

Thiết kế app Giai Điệu 

Tự học thiết kế app không phải là một việc quá khó khăn, nhưng nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra  thời gian đáng kể. Bạn cần tham gia các khóa học, kiên nhẫn và thực hành đều đặn. Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tạo nên một app độc đáo, với các tính năng đặc biệt và giao diện dễ sử dụng, khác biệt so với các đối thủ trên thị trường. Cảm ơn bạn vì đã quan tâm đến bài viết.