Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

8 cách viết email marketing gửi khách hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất

Email marketing đã và đang trở thành một trong những phương thức kết nối chính của khách hàng và doanh nghiệp. Vậy viết email như thế nào để phương thức này đạt hiệu quả tối đa? Để giúp bạn thực hiện tốt nhất phương thức này, Thiết kế web Giai Điệu sẽ bật mí cho bạn 8 cách viết email marketing gửi khách hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất

Tầm quan trọng của email marketing

Trước khi khám phá "8 cách viết email marketing gửi khách hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất" dưới đây sẽ  cho bạn thấy tầm quan trọng của email marketing trong chiến dịch tiếp thị sản phẩm

Tầm quan trọng của Email Marketing - giaidieu.com

1. Tăng doanh số bán hàng

Nội dung về sản phẩm của bạn được truyền đạt qua email sẽ giúp khách hàng có thể nắm bắt chi tiết hơn về sản phẩm của bạn. Chính những thông tin này gián tiếp giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

2. Tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp

Bên cạnh những lợi ích gia tăng doanh số, email marketing còn giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm một khoản chi phí. Chi phí tiếp thị qua email rất hợp lí và có khác biệt khá lớn đối với chi phí phải bỏ qua để quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Dù chi phí bỏ ra không quá lớn nhưng lợi nhuận mà nó mang lại thì lại không hề thua kém với bất kì nền tảng nào.

3. Thu thập ý kiến khách hàng

Trên thực tế, Doanh nghiệp hoàn toàn có thể gửi các mẫu khảo sát ý kiến của khách hàng để đánh giá về dịch vụ của họ thông qua việc gửi email cho khách hàng. Thông qua hành động này, Doanh nghiệp có thể đánh giá được sự hài lòng của khách hàng, từ đó, Doanh nghiệp sẽ có những chiến lược phù hợp để điều chỉnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

4. Tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm

Hiện nay, khách hàng thường có xu hướng kiểm tra email hàng ngày, đồng thời, kiểm tra email mọi lúc mọi nơi và dựa trên nhiều thiết bị khác nhau. Chính vì điều này, email Marketing sẽ phát huy được tính năng tiếp cận khách hàng vào đúng thời điểm. Lý do bởi, khi điều gì xuất hiện thường xuyên trước mắt khách hàng thì tất yếu sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ của Doanh nghiệp bạn cũng sẽ dần in sâu vào trong tâm trí khách hàng. Điều đó cũng ít nhiều dẫn tới việc ra tăng quyết định mua hàng của khách hàng.

8 cách viết email marketing gửi khách hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất

Hiểu được tầm quan trọng của Email Marketing, ngay sau đây chúng tôi sẽ tiết lộ 8 cách viết email marketing gửi khách hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất.

1. Dòng tiêu đề ngắn gọn, đánh trúng trọng tâm

Đây chính là phần mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi nhận được email. Nếu tiêu đề email của bạn dài dòng và không đánh trúng trọng tâm thì việc khách hàng hoàn toàn bỏ qua việc mở thư là điều đương nhiên. Chính vì vậy, để viết email marketing ấn tượng, chuyên nghiệp nhất thì tiêu đề phải ngắn gọn, súc tích và đánh đúng trọng tâm mà bạn muốn truyền tải.

2. Văn bản xem trước cô đọng, súc tích

Bên cạnh dòng tiêu đề ngắn gọn, cách viết email marketing ấn tượng, chuyên nghiệp nhất còn phải chú trọng văn bản xem trước. Văn bản xem trước là văn bản tóm tắt ngắn gọn, súc tích sau dòng chủ đề. Đây cũng là một yếu tố quan trọng quyết định xem khách hàng có mở email hay không. Khách hàng không có quá nhiều thời gian để có thể kiên nhẫn đọc văn bản đọc trước dài lê thê của bạn. Vậy nên hãy áp dụng cách viết ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu nhất có thể.

3. Xác định rõ nội dung trọng tâm của email

Để tạo sự chuyên nghiệp, bạn cần phải chỉn chu, tỉ mỉ trong cách tiếp cận khách hàng, đây là một trong 8 cách viết email marketing để lại cho khách hàng ấn tượng nhất. Thay vì email có nội dung chung chung, mơ hồ thì email có nội dung rõ ràng sẽ giúp khách hàng hiểu rõ nhất về sản phẩm của bạn. Từ đó bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất, tránh được thất bại trong chiến lược tiếp thị sản phẩm

4. Viết nội dung email đơn giản nhưng hấp dẫn, lôi cuốn

Một trong 8 cách viết email marketing ấn tượng và hiệu quả còn là viết nội dung email đơn giản nhưng lại hấp dẫn được sự quan tâm của khách hàng. Việc chú trọng viết tiêu đề và văn bản xem trước ấn tượng nhưng nội dung của email chính là chìa khóa quyết định đến thành bại chiến dịch của bạn. Viết tốt không phải là sử dụng bất kỳ từ ngữ hoa mĩ, mà phải làm cho khán giả hiểu rõ về sản phẩm của bạn vì đó là điều thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp

5. Tránh các từ ngữ và yếu tố dễ bị spam

Nếu bạn đã làm "chuẩn" từng bước cho đến bước này, tất cả sẽ vô nghĩa nếu bạn không tránh bộ lọc thư rác. Vì vậy, cách viết email marketing ấn tượng, chuyên nghiệp nhất là tránh xa yếu tố spam.
Để tránh bị spam, bạn cần đảm bảo rằng không lạm dụng bất kỳ từ ngữ, yếu tố dễ bị đánh dấu spam. Đây có thể là những từ "vô tri" như “mua” , "nhấn vào đây" hoặc “miễn phí”. Các bộ lọc thư rác sẽ nhận ra điều này và cho rằng email của bạn là thư rác và việc email của bạn có thể tiếp cận đến khách hàng là con số 0.

Email marketing - giaidieu.com

6. Giao diện cuốn hút, chuyên nghiệp

Bạn đã áp dụng đúng cách viết email marketing gửi cho khách hàng ấn tượng, chuyên nghiệp như trên. Nhưng bạn lại không làm thỏa mãn được trải nghiệm của khách hàng cũng sẽ không thể nào lấy được thiện cảm và sự quan tâm từ khách hàng. Email của bạn cũng cần có font chữ viết và hình ảnh hài hòa với nhau. Tuy là một khía cạnh rất nhỏ nhưng nó sẽ góp một phần không nhỏ giúp bạn dễ dàng lấy được thiện cảm và phản hổi tích cực của khách hàng.

7. Sử dụng nút CTA đúng theo tiêu chuẩn

Nút kêu gọi hành động CTA (Call to Action ) là một trong những phần quan trọng nhất tạo nên chiến dịch Email Marketing thành công. Việc sử dụng các nút CTA ấn tượng, chuyên nghiệp, hấp dẫn sẽ thôi thúc khách hàng nhấp chuột vào mua ngay, giúp kích thích số lượng sản phẩm được bán.
Nút CTA thu hút được khách hàng là một nút CTA với màu sắc nổi bật, bắt mắt. Đồng thời cũng cần phải chú ý đến kích thước chữ sao cho phù hợp với chữ trong toàn bộ nội dung của email.

8. Sử dụng chiến thuật tâm lý với khách hàng

Điều mà đem lại cảm xúc cho bản thân mới thực sự là là  thứ dễ thu hút được chúng ta nhất. Chính vì vậy, cách viết email marketing gửi khách hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất mà chúng ta không thể bỏ qua là việc sử dụng chiến thuật về tâm lý, đánh vào sự kích thích sự tò mò của khách hàng.

Theo nhiều nghiên cứu, việc sử dụng những từ như "mới", "giảm giá" sẽ giúp email của bạn có tỷ lệ mở cao hơn. Không có gì quá bất ngờ khi những từ này kích thích sự tò mò khám phá của chúng ta đối với những trải nghiệm mới. Chính vì thế, khi nhìn thấy chúng trong trong hòm thư email của mình sẽ thôi thúc người nhận nhấp vào xem tiếp.

Kết luận 

Trên đây là "8 cách viết Email Marketing gửi khách hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất" mà Giai Điệu đã bật mí cho bạn. Để đảm bảo email marketing của bạn gửi đến khách hàng luôn được mở và chia sẻ rộng rãi thì 8 cách viết email marketing gửi khách hàng ấn tượng, chuyên nghiệp nhất trên sẽ giúp bạn thực hiện hóa được điều đó. Phương thức tiếp thị qua email luôn mang đến những hiệu quả tích cực với chi phí thấp. Vì vậy hãy tận dụng tối đa điều này cho chiến dịch tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp bạn nhé.