Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Bỏ tay bí kíp thiết kế app tin tức thu hút người đọc hiệu quả

Ngày nay các app tin tức luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người đọc nếu nhà phát triển nắm được các bí quyết thiết kế app hiệu quả. Ngoài hình thức thì nội dung hay những lưu ý khác cũng quyết định phần lớn đến việc truyền tải. Vì vậy, hãy cùng Thiết kế web Giai Điệu tìm hiểu ngay các bí kíp giúp thiết kế app tin tức thu hút người đọc hiệu quả ngay dưới đây nhé!    

Thiết kế app tin tức có lợi ích gì? 

1.1. Đối với nhà cung cấp ứng dụng

  • Dễ dàng tiếp cận người đọc: Nhà sản xuất và các tác giả không cần tốn công trong việc xuất bản thông tin bằng giấy mà người đọc vẫn dễ dàng tiếp cận tin tức nhanh chóng, hiệu quả. 
  • Quảng bá thương hiệu: Chỉ cần tiếp cận được với người đọc là thương hiệu của nhà cung cấp tin tức sẽ phổ biến và uy tín với người dân.  
  • Quản lý và cải thiện chất lượng hiệu quả: Đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho các thông tin và trải nghiệm khách hàng trên app sẽ thu hút người đọc quay trở lại và trung thành với nhà xuất bản. 

1.2. Đối với người đọc

  • Tiết kiệm chi phí: Người đọc không cần tốn chi phí bỏ ra để mua báo giấy. Chỉ bằng thao tác đơn giản để tải về và đăng nhập là bạn có thể đọc tin tức mỗi ngày. Hệ thống nhà sản xuất luôn đảm bảo cập nhật thông tin mới nhất và chính xác nhất.
  • Tiết kiệm thời gian: Chỉ cần gõ tìm kiếm từ khóa liên quan đến vấn đề là bạn có hàng loạt tin tức đến vấn đề đó. Đảm bảo kịp thời, chính xác mà không bị loãng thông tin.
  • Gia tăng trải nghiệm thú vị: Ngoài việc đọc tin tức, người dùng có thể sử dụng các tính năng khác của ứng dụng như chia sẻ, xem video hay tương tác/đề xuất những ý kiến mới.

Thiết kế app tin tức - Thiết kế app Giai Điệu

2. Bí kíp thiết kế app tin tức thu hút người đọc hiệu quả

Bí kíp 1: Tối ưu giao diện

Ấn tượng đầu tiên đối với người sử dụng đó là giao diện app. Nhà phát triển nên chọn màu sắc và giao diện ở mức hài hòa, dễ nhìn để khách hàng dễ đọc. Ngoài ra, các mục, chủ đề nên sắp xếp theo lĩnh vực và tin tức mới nhất, hot nhất đẩy lên đầu trang.
Font chữ dễ đọc, thiết kế đơn giản phù hợp cho mọi hệ điều hành và thiết bị. Các yếu tố này cực kỳ quan trọng với lòng trung thành của người đọc.

Bí kíp 2: Trải nghiệm mượt mà

Thật khó chịu khi app hay gặp lỗi và chạy chậm phải không nào? Hãy khiến các thao tác trên ứng dụng luôn mượt mà và đảm bảo tính linh hoạt. Điều này gây ấn tượng với người sử dụng app và khiến họ muốn quay trở lại.

Thiết kế app tin tức - Thiết kế app Giai Điệu

Bí kíp 3: Tích hợp nhiều tính năng đa dạng

  • Hãy thêm vào app tin tức các tính năng hiện đại ngày nay như:
  • Chia sẻ bài viết  
  • Bình luận trực tiếp 
  • Phóng to nhỏ
  • Chế độ màn hình tối / ban ngày
  • Lưu hình ảnh 
  • Xem video tin tức

Bí kíp 4: Cập nhật xu hướng các chương trình phát sóng trực tuyến  

Ngoài đọc tin tức, khách hàng rất muốn theo dõi các chương trình phát sóng trực tuyến. Tiện ích này nhằm đáp ứng nhu cầu xem video mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến tivi.

Bí kíp 5: Thông tin chính xác, cập nhật kịp thời và đáng tin cậy

Hãy xây dựng nội dung trên app bằng sự chính xác và đáng tin cậy nhất. Bạn không thể vì độ hot mà đăng tải những thông tin chưa được kiểm chứng hay bịa đặt. Tin tức phải có độ chính xác cao, được dựa trên nguồn tin cậy. Như vậy, sau lần trải nghiệm vừa rồi họ sẽ hứng thú trong lần trải nghiệm tiếp theo. 

3. Cần lưu ý những gì khi thiết kế app tin tức? 

3.1. Nắm rõ quy tắc thiết kế app tin tức 

Thông tin nên được sắp xếp theo quy tắc trái sang phải, có tính khoa học và dễ dàng cho người đọc. Dựa theo thói quen đọc sách của người đọc và tìm kiếm thông tin dễ hơn.
Sử dụng các hình ảnh rõ nét, đúng kích cỡ để tạo ấn tượng cho người sử dụng trong lần đầu tiên đến với app tin tức

Ngoài ra, nhà phát triển app nên chú ý tới các quy tắc nghệ thuật như: khoảng trắng, tâm lý thị giác,... 

3.2. Cập nhật các xu thế thiết kế app tin tức mới nhất

Thiết kế app nói chung và app tin tức nói riêng ngày nay đều cần chú ý tới các xu hướng thiết kế mới. Nổi bật phải kể đến như:

  • Sử dụng gradient, bóng (shadow) và mờ (blur): áp dụng đồ họa 2D cùng biểu tượng 3D với sự kết hợp màu, bảng màu khác nhau và các lớp phủ
  • Siêu ứng dụng: tức là kết hợp nhiều dịch vụ trong app tin tức. Người dùng có thể sử dụng các tiện ích khác như trò chơi, mua sắm, mạng xã hội và ngân hàng 
  • Đa dạng layer trên màn hình 

3.3. Thông tin được cập nhật kịp thời, không bịa đặt hay vu khống

Đây chắc chắn là lưu ý bắt buộc với một nhà xuất bản phải không nào? Đừng vì chút lợi ích về xu thế hay lượt truy cập mà sử dụng các thông tin bịa đặt, vu khống bởi pháp luật không nhân nhượng cho bất cứ hành vi tung tin thất thiệt nào nhé. 

Trên đây là bài viết của thiết kế app Giai Điệu về những bí kíp giúp thiết kế app tin tức thu hút người đọc hiệu quả. Hãy cùng chú ý thêm về một vài điều khi thiết kế app tin tức nữa nhé. Chúc các bạn thành công.