Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

5 lợi ích thiết kế app mobile mang lại cho doanh nghiệp không thể bỏ qua

Bạn có tin rằng các ứng dụng mobile giúp ích rất nhiều cho những yêu cầu của khách hàng. Đó là lý do tại sao mỗi doanh nghiệp luôn cố gắng từng ngày mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng bằng việc thiết kế app mobile đầy tiện ích. Vậy hãy cùng thiết kế app Giai Điệu khám phá xem liệu các doanh nghiệp có được những lợi ích gì từ việc áp dụng thiết kế ứng dụng di động cho dự án nhé!                          

Thiết kế app mobile là gì?

Thiết kế app mobile hay còn gọi là thiết kế ứng dụng di động được hiểu là dùng các ngôn ngữ lập trình để xây dựng lên các ứng dụng trên điện thoại di động. Mục đích của những ứng dụng giúp thực hiện các nhu cầu của doanh nghiệp, công ty liên quan đến sản phẩm, dự án đối với việc tiếp cận khách hàng.

Hiện nay, các app mobile được thiết kế chủ yếu chạy trên 2 hệ điều hành chính là iOs và Android. Mọi chương trình và tổng thể của ứng dụng ví dụ như tone màu, font chữ, các loại nút kêu gọi hành động (Call to action - CTA) và tiện ích người dùng đều được xây dựng một cách hoàn chỉnh.

Các Developer (lập trình viên) vừa có vai trò thiết kế vừa chịu trách nhiệm duy trì app đảm bảo hoạt động chính xác và hiệu quả người dùng tốt nhất. Từ đó, giúp các doanh nghiệp luôn nắm được tâm lý khách hàng cũng như phục vụ khách hàng tốt nhất.

5 lợi ích thiết kế app mobile mang lại cho doanh nghiệp 

2.1. Trở thành kênh Marketing tuyệt vời cho thương hiệu của doanh nghiệp

Bước vào thời đại của điện thoại thông minh, mỗi người không chỉ sở hữu chỉ 1 mà còn nhiều chiếc điện thoại bên mình. Chính vì vậy, các app trên điện thoại trở thành công cụ truyền thông Marketing tuyệt vời dành cho doanh nghiệp. 
Quảng bá thương hiệu đến với khách hàng là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Nếu số lượng người dùng app di động cao đồng nghĩa với việc độ nhận diện thương hiệu cũng tăng. Giá trị thương hiệu cũng như độ cạnh tranh với các đối thủ được nâng tầm.  

Thiết kế app Giai Điệu

2.2. Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tìm hiểu thông tin sản phẩm

Mục đích chủ yếu của các ứng dụng di động là giúp khách hàng tiếp cận với các thông tin của sản phẩm. Đây cũng là một lợi ích mà các doanh nghiệp rất muốn có khi xây dựng app. 

Việc các khách hàng tiếp cận với các sản phẩm của doanh nghiệp giúp nâng cao khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Lợi nhuận từ đó cũng được đẩy mạnh. Thông thường, các app di động hiện nay đều tích hợp việc cung cấp thông tin cùng với bán sản phẩm để thúc đẩy hành vi mua hàng.

2.3. Dễ dàng tương tác và tiếp cận với khách hàng

Phương châm “Khách hàng là thượng đế” dường như luôn đúng trong mọi cuộc kinh doanh phải không nào? Thiết kế app mobile hướng tới khách hàng là mục đích tiên quyết. Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm được sở thích, hành vi mua hàng thường xuyên là gì hay hiểu được tâm lý khách hàng.

Tiếp theo, dễ dàng tương tác với các hành động của khách hàng giúp giữ kết nối liên tục. Điện thoại đã trở thành một vật bất ly thân với con người vì vậy khả năng biến ứng dụng trở thành một sự quen thuộc với họ là điều tích cực. Luôn giao tiếp với khách hàng bằng sự nhiệt tình, thân thiện thông qua hành động trên ứng dụng. 

2.4. Chăm sóc khách hàng hiệu quả 

Chăm sóc khách hàng là một yêu cầu vô cùng quan trọng nếu bạn muốn khách hàng nhớ tới thương hiệu của mình và quay trở lại. Việc tích hợp tiện ích và tính năng đặc biệt là kết nối giữa trải nghiệm khách hàng và nhà sản xuất. 
Nếu nhanh chóng giải quyết được vấn đề mà người dùng đang gặp phải thông qua app di động chắc chắn họ sẽ quay lại vào lần mua hàng tiếp theo. Ngày nay, trò chuyện với khách hàng không đơn giản chỉ cung cấp thông tin mà tiện ích quan trọng hơn là giúp người dùng hiểu rằng họ được tôn trọng dù sử dụng hay không sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Thiết kế app Giai Điệu

2.5. Quản lý các dự án của doanh nghiệp một cách thông minh

Lợi ích cuối cùng mà một chiếc app di động mang lại đó chính là khả năng quản lý dự án cho doanh nghiệp một cách thông minh. Cụ thể, doanh nghiệp có thể theo dõi hành trình, tiến độ và kết quả của các chiến dịch marketing hay dự án kinh doanh. 

Sau khi cập nhật được kết quả một cách chi tiết, các phòng ban có thể đưa ra bản phân tích, tìm được nguyên nhân, số liệu hay rút ra kinh nghiệm của vấn đề đó. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể thống kê doanh thu và điều chỉnh thanh toán cho từng giai đoạn một cách rõ ràng.  

Thiết kế app mobile tại công ty Giai Điệu 

3.1. Thiết kế App mobile bằng React Native trên nền Drupal CMS

Lần đầu tiên tại Việt Nam, các app di động được ứng dụng giải pháp backend Drupal CMS kết hợp công nghệ React Native hoàn toàn mới cho phép tạo App nhanh chóng, gọn nhẹ, đáp ứng được hầu hết những yêu cầu phức tạp mà chi phí vẫn ở mức hợp lý.

Công nghệ mới cũng cho phép thiết kế App mobile tạo ra ứng dụng có thể chạy trên 02 hệ điều hành chính là iOS và Android mà không cần phải viết code cho từng hệ riêng rẽ như phương pháp truyền thống vẫn đang làm.

3.2. Các tính năng của app khi thiết kế app mobile tại thiết kế web Giai Điệu

  • Giao diện App: tùy ứng trên mọi thiết bị màn hình và cực kỳ mượt mà
  • Hệ thống thành viên: mã hóa cao, bảo mật tuyệt đối và cho phép đăng ký/đăng nhập an toàn 
  • Liên kết các mạng xã hội: Facebook, Google, Apple ID, và Zalo và cho phép chia sẻ nội dung trong App lên các mạng xã hội đó
  • Tin nhắn (SMS): tự động nhận SMS gửi đến và xử lý mà không cần người dùng phải nhập thủ công.
  • Push Notification (Thông báo đẩy): sử dụng giao thức chuẩn của Apple và Google để gửi thông báo trên hệ điều hành tương ứng.
  • Đa phương tiện: hình ảnh Retina và video Full HD cho phép App hiển thị thông tin ấn tượng tới người dùng. Video player trên App có thể chơi mọi định dạng video phổ biến, cho phép nhúng link Youtube và phát livestream từ App thông qua Camera điện thoại.
  • Thương mại điện tử: tích hợp các tính năng shopping cart và thanh toán online cho app bán hàng cụ thể như: Giỏ hàng, thanh toán, thẻ tích điểm, danh sách yêu thích.v.v.
  • Tính năng nâng cao: Tính năng đo độ ồn môi trường, đo độ sáng căn phòng, QR code scanner, video chat sử dụng công nghệ RTC.v.v.

Trên đây là bài viết của thiết kế app Giai Điệu về 5 lợi ích thiết kế app mobile mang lại cho doanh nghiệp mà chúng ta không thể bỏ qua nếu muốn xây dựng. Chúc Các bạn thành công với các dự án hợp tác với thiết kế app Giai Điệu nhé.