Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Zalo Notification service là gì? Ưu, nhược điểm của Zalo Notification so với SMS truyền thống

Zalo Notification service là một trong những công cụ quản lý khách hàng mà nhiều tài khoản Zalo OA sử dụng để chăm sóc khách hàng. Đây là dịch vụ giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua ứng dụng Zalo. Thông qua bài viết dưới đây, Thiết kế website Giai Điệu sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về Zalo Notification và những mặt khác của công cụ so với SMS truyền thống nhé.

Zalo Notification service là gì?

Zalo Notification Service là một dịch vụ truyền thông trên ứng dụng Zalo cho phép gửi tin nhắn mà người dùng không cần theo dõi trước. Điều này hỗ trợ cho doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân gửi thông báo tới khách hàng, bao gồm thông tin về khuyến mãi, giảm giá, tin tức và thông tin chung. Công cụ này đơn giản hóa việc gửi thông báo và cho phép người nhận có thể đọc và phản hồi trực tiếp trong ứng dụng Zalo.

SMS là gì?

Dịch vụ Short Message Services (SMS) là một giao thức viễn thông cho phép người dùng gửi tin nhắn ngắn thông qua mạng không dây. Mỗi tin nhắn SMS không vượt quá 160 ký tự, hoặc 70 ký tự nếu sử dụng tiếng Việt có dấu. Số ký tự cho mỗi tin nhắn cũng thay đổi tùy theo ngôn ngữ của từng quốc gia.

Zalo notification có những ưu điểm tuyệt vời nào so với SMS truyền thống?

Tại sao công cụ Zalo Notification service (ZNS) lại ngày càng được nhiều doanh nghiệp cũng như người dùng sử dụng như vậy? Điều này được lý giải là do những ưu điểm vượt trội mà Zalo Notification mang lại mà SMS truyền thống không thực hiện được.

Zalo ZNS - giaidieu.com

1. Tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí

Chi phí ZNS phụ thuộc vào loại tin nhắn mà doanh nghiệp dùng để tương tác, gửi tới khách hàng. Doanh nghiệp chỉ cần phải trả phí 250VND/tin (đã bao gồm VAT) cho tin nhắn thông báo, gửi thành công trong 2 giờ đầu tiên. Hơn nữa, doanh nghiệp chỉ trả phí khi tin nhắn gửi đi thành công, với những tin nhắn không gửi đi được doanh nghiệp không cần phải trả khoản phí nào. Vì tốc độ xử lý nhanh nên ZNS rất được lòng nhiều doanh nghiệp lớn lẫn vừa và nhỏ.

Trong khi đó, với SMS truyền thống, doanh nghiệp cần phải trả 400 - 890 VNĐ / tin nhắn (tùy từng nhà mạng). Mức này cao hơn một chút so với ZNS nhưng số ký tự được nhập lại ít hơn.

ZNS - giaidieu.com

2. Nội dung đa dạng, dễ thao tác

Zalo Notification service cho phép tối đa viết 400 ký tự. Trong khi đó, SMS lại chỉ tối đa 160 ký tự. Với ZNS, tin nhắn có thể chứa hình ảnh và logo, tạo ấn tượng mạnh đến khách hàng. Bạn có thể sử dụng văn bản hoặc bảng biểu trong ZNS, và có thêm nút CTA (Call to action) để điều hướng người dùng. Đây là điều SMS truyền thống hoàn toàn không có.

3. Tương tác 2 chiều thuận tiện, nhanh chóng

Một ưu điểm nổi bật của ZNS so với SMS truyền thống là khả năng tương tác hai chiều. Trong khi SMS Brandname chỉ hỗ trợ việc gửi thông báo một chiều, thì Zalo notification service cho phép doanh nghiệp trò chuyện với khách hàng qua Zalo OA khi họ phản hồi tin nhắn ZNS.

4. Giúp doanh nghiệp chủ động trong việc tiếp cận với khách hàng

Các doanh nghiệp thường tận dụng ứng dụng Zalo để nâng cao khả năng trao đổi thông tin. Ngoài ra, nó còn giúp tạo ấn tượng thương hiệu và thúc đẩy sự trung thành của khách hàng. Việc này được doanh nghiệp thực hiện bằng cách gửi thông báo chăm sóc khách hàng đến các số điện thoại sử dụng Zalo và những người quan tâm đến trang OA của họ.

Những mặt hạn chế của Zalo Notification so với SMS truyền thống

1. Không chạy được trên nhiều nền tảng

Ngoài các nhà mạng không dây, SMS còn chạy được trên 3 nên tảng: Messenger, Viber, Zalo. Đối với Zalo notification, vì là công cụ của zalo nên hiện tại chỉ hoạt động trên ứng dụng Zalo, không liên kết hay hoạt động trên nền tảng khác. Như vậy, mặc dù độ phổ biến của ZNS rộng, nhưng chưa được bằng SMS vì điều này.

2. Phải sử dụng internet mới có thể nhận được tin nhắn

Mặc dù có nhiều tính năng tốt nhưng ZNS vẫn còn hạn chế so với SMS vì phải có internet thì người dùng mới có thể nhận tin nhắn. Trong khi, SMS truyền thống thì lại không bị giới hạn việc này, nên người dùng có thể nhận thông tin nhanh chóng kể cả khi đang ở nơi không có mạng.

Nên dùng Zalo notification service hay SMS? 

Nhìn chung, tuy còn một vài hạn chế, nhưng so với SMS, ZNS là dịch vụ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng tốt hơn một chút. Để tận dụng ưu điểm này, bạn cần nắm vững các thủ thuật IT để khắc phục sự cố và đảm bảo việc điều hướng đến người dùng diễn ra suôn sẻ. Tùy thuộc vào mục đích, bạn có thể sử dụng cả hai để quảng bá doanh nghiệp tốt hơn, vì thực sự tính năng của cả hai không chênh nhau quá nhiều.

Kết luận

Trên đây, thiết kế web Giai Điệu đã giúp bạn trả lời Zalo Notification service là gì và đưa ra những so sánh giữa Zalo Notification và SMS. Mong bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích và cần thiết cho mình nhé!