Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Top 5 công cụ dựng mockup website chuyên nghiệp bạn nên biết

Chắc hẳn ít người đã từng nghe qua về thuật ngữ vẽ “mockup", hiểu một cách đơn giản, mockup chính là mô hình những tập tin hình ảnh được thiết kế sẵn theo tỉ lệ hoặc kích thước đầy đủ giúp cho những người thiết kế có thể mô phỏng trước các bản thiết kế website của mình. 

Ngoài việc khiến cho bản thiết kế trở nên chuyên nghiệp hơn thì khách hàng của bạn có thể dễ dàng hình dung được bố cục của website, cũng như việc có thể chỉnh sửa được cách bố trí của các khối nội dung. Từ đó, giúp ích cho việc thiết kế đồ họa được rút ngắn lại và trở nên hết sức thuận tiện. Dưới đây, Thiết kế web Giai Điệu sẽ gợi ý cho bạn 5 công cụ vẽ mockup website dễ dùng nhất, đảm bảo người không chuyên cũng có thể sử dụng được:

1. Adobe photoshop

Phần mềm photoshop được phần lớn các designers sử dụng để vẽ mockup. Với hệ thống lưới, Smart Objects và hình ảnh vector sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc tạo ra nhiều bản mockup cho website của mình.

Top công cụ vẽ mockup - thiết kế web Giai Điệu

Dựa vào việc có nhiều sự lựa chọn, phong phú chức năng cũng như việc tùy chỉnh nội dung nhanh chóng, Photoshop được phần lớn người dùng ưa thích ngay từ lần đầu tiên sử dụng.

2. Pixcelmator

Pixelmator là một ứng dụng của MAC, cho phép bạn có thể tạo ra nhiều hình ảnh vector chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa chúng một cách dễ dàng đầy hiệu quả.

Top công cụ vẽ mockup - thiết kế web Giai ĐiệuXét một cách khách quan, Pixelmator có thể được coi là đối thủ của Photoshop khi các chuyên gia thiết kế hoàn toàn có thể tạo ra các bản mockup chuyên nghiệp mà không phải tốn quá nhiều thời gian chỉnh sửa, kiểm soát tiến trình xử lý dễ dàng.

3. Draw.io

Nhắc tới Draw.io, nhiều người sẽ mường tượng tới một trợ thủ đắc lực giúp cho designer có thể vẽ mockup trực tuyến, thiết kế sơ đồ online hoàn toàn miễn phí mà không hề bị giới hạn số lượng bản đồ như nhiều ứng dụng vẽ mockup khác.

Top công cụ vẽ mockup - thiết kế web Giai Điệu

Lợi thế khá hay của Draw.io được user khá yêu thích là có thể tích hợp liền mạch với Google Drive, Dropbox và Chrome, điều này giúp cho việc chia sẻ nội dung khá dễ dàng và thuận tiện trong việc kế thừa nếu như bạn đã hoàn thành nội dung mockup của mình.

4.Sketch

Nếu như bạn là người thiết kế theo phong hướng hiện đại, chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua phần mềm Sketch này.  Nhờ việc kiểm soát linh hoạt và tốc độ mong muốn đạt được, Sketch hoàn toàn chiếm lợi thế hơn trong quá trình chuyển đối thiết kế. Khi bạn dùng MAC, Sketch tích hợp CSS logic và tính năng tự động Slicing giúp dễ dàng tạo ra các sản phẩm có nhiều định dạng khác nhau khi cần xuất file.

Top công cụ vẽ mockup - thiết kế web Giai Điệu

5. UXPin

UXPin là 1 trong số các phần mềm tạo mockup website bán hàng mà các thiết kế thường dùng.
UXPin cung cấp cho bạn bộ sưu tập gồm nhiều công cụ giúp các chuyên gia thiết kế có thể dễ dàng tạo ra một bản mockups chuyên nghiệp, phong phú màu sắc. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể nhận trực tiếp cả file Photoshop và tệp tin Sketch vào phần mềm này.

Top công cụ vẽ mockup - thiết kế web Giai ĐiệuKhông thể phủ nhận rằng, khi có các công cụ hỗ trợ công nghệ có thể giúp công việc thiết kế trở lên thuận tiện và trôi chảy hơn rất nhiều. Tuy nhiên, phần lớn vẫn cần phụ thuộc vào năng lực chuyên môn, kinh nghiệm và tính áp dụng của mỗi người.

Hi vọng rằng những công cụ vẽ mockup website bán hàng mà Thiết kế web Giai Điệu gợi ý ở trên sẽ giúp những ai mới tập tành thiết kế hay những bạn designer muốn thử sức với nhiều công nghệ khác nhau có thể cùng tham khảo. Chúc bạn thành công và tìm được công cụ đắc lực cho công việc thiết kế của mình nhé.