Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

13 yếu tố quan trọng mà một website dịch vụ B2B cần phải có (P2)

8. Hình ảnh biểu đồ trực quan

Biểu đồ và đồ thị trực quan hấp dẫn hơn văn bản bởi chúng có nhiều khả năng được ghi nhớ hơn. Vì vậy bạn hãy biến các số liệu thống kê, văn bản khô khan thành hình ảnh biểu đồ sinh động.

Nếu dịch vụ của bạn bao gồm một quy trình gồm nhiều bước thì hãy hiển thị bằng hình ảnh.

Hình ảnh khiến khách truy cập dựa vào và tương tác với nội dung bài viết. Hình ảnh tốt nhất được thiết kế tùy chỉnh cho phù hợp với các thiết bị hiển thị và nó phải là duy nhất. Lưu ý hình ảnh cần phải phù hợp với thương hiệu và bộ nhận diện.

9. Hình ảnh thực tế sẽ thu hút hơn

Thay vì sử dụng các hình ảnh có sẵn trên các kho ảnh trực tuyến, bạn nên sử dụng hình ảnh thực tế của nhân viên hoặc khách hàng. Nó giúp tăng độ tin cậy hơn.

Và khi những bức ảnh đó là hình ảnh thật của doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền sở hữu và sử dụng chúng mà không bị vấn đề bản quyền. Ngoài ra điều đó cũng khiến khách hàng tin tưởng hơn khi họ biết mình đang làm việc với thành viên của doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể mất khách truy cập của mình nếu họ không thấy người mà họ muốn làm việc cùng có hiện diện trên website.

10. Dữ liệu và thống kê

Có nhiều cách khác để thêm bằng chứng ngoài việc thêm lời chứng thực. Đó là dữ liệu về doanh nghiệp hoặc giá trị dịch vụ của bạn có thể giúp thúc đẩy khách truy cập chuyển đổi.

Ngoài các số liệu thống kê cụ thể của ngành hoặc công ty mà bạn có thể thêm vào, dưới đây là một số ví dụ phổ biến.

  • Số năm kinh doanh
  • Số lượng khách hàng/dự án thành công
  • Số lượng thành viên trong nhóm
  • Các thành tựu

Các dữ liệu thống kê còn giúp khách truy cập dễ dàng đưa ra quyết định hơn bởi độ tin cậy cao và sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

11. Quy trình đơn giản

Trang web sử dụng hệ thống phân cấp trực quan hướng dẫn khách truy cập nhìn xuống trang thông qua các menu chính và menu con.
Thanh điều hướng trực quan và đơn giản sẽ giúp khách truy cập dễ dàng nắm bắt được nội dung trang web và tìm những thứ họ muốn một cách nhanh nhất.

13 yếu tố quan trọng mà một website dịch vụ B2B cần phải có (P2)

Hệ thống phân cấp trực quan được tạo ra trong quá trình thiết kế website. Nhà thiết kế kiểm soát tiến trình của khách truy cập bằng cách sử dụng kích thước, vị trí, màu sắc và khoảng trắng.

12. Nội dung chi tiết, hoàn chỉnh

Một cuộc gọi bán hàng tuyệt vời có thể mất một thời gian dài. Khách hàng tiềm năng có khá nhiều câu hỏi và câu trả lời của nhân viên bán hàng cần phải chi tiết và rõ ràng.

Một website bán hàng tuyệt vời cũng tương tự như vậy. Cần có thời gian để trình bày từng chủ đề, thường sử dụng từ 800 đến 1000 từ. Mục tiêu của người viết là làm cho nó thật chi tiết và hoàn chỉnh, trả lời mọi câu hỏi và từ đó giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng.

13. Nút kêu gọi hành động hấp dẫn

Các trang bán hàng thường thất bại ngay bước cuối cùng của tiến trình mua hàng của khách truy cập. Thay vì đưa ra lời kêu gọi hành động (CTA) đề nghị khách truy cập liên hệ, thì họ lại không có gì.
Một trang bán hàng không có CTA sẽ dẫn đến các kết quả sau:

  • Cuộn ngược lại, lên đầu trang và nhấp vào liên hệ
  • Nhấn nút quay lại, quay lại kết quả tìm kiếm và truy cập trang web khác
  • Đóng tab

Vì vậy, bước đầu tiên là đảm bảo rằng trang có ít nhất một lời kêu gọi hành động, ở gần cuối cuộc trò chuyện bán hàng.

Tiếp theo, hãy xem xét kỹ các động từ. Thay vì chỉ nói "liên hệ" thì bạn có thể thay bằng một lời kêu gọi hấp dẫn hơn ví dụ như "Nhận ngay ưu đãi",.... Các nút nên được thiết kế nổi bật và các liên kết đảm bảo hoạt động tốt.

Một lời kêu gọi hành động tuyệt vời sẽ kích hoạt nhu cầu của khách hàng, khiến họ ra quyết định nhanh hơn theo mong muốn của bạn.

Loại bỏ Băng chuyền và trình chiếu

Mặc dù có thể nói rằng những thứ này “cho phép khách truy cập nhấp vào để xem thêm” nhưng những gì thực sự diễn ra là “ẩn mọi thứ cho đến khi khách truy cập nhấp vào”. Thay vì vậy bạn nên làm cho mọi thứ dễ nhìn hơn. Đơn giản là sắp xếp các yếu tố đó để khách truy cập có thể nhìn thấy chúng bằng cách di chuyển chuột trên website.

Việc tối ưu trang web dịch vụ B2B giúp bạn thu hút khách hàng, gia tăng chuyển đổi và tăng sự khác biệt cạnh tranh. Ngay bây giờ bạn hãy kiểm tra xem website của mình đã có những yếu tố ở trên chưa? Hoặc bạn có thể cân nhắc chúng nếu đang có dự định thiết kế website dịch vụ B2B. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc thiết kế website B2B, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.