Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

9 Cách để gia tăng lượt traffic hiệu quả cho website

Thiết kế web là bước đầu tiên và quan trọng cho việc hiệu quả website. Đặc biệt, nội dung và cách thức bạn truyền tải đến người dùng cũng là một phần quan trọng trong chiến lược tăng lượt traffic cho web. Vậy cụ thể các bạn đã biết mình phải làm gì để chiến lược ấy thành công hay chưa? Hãy cùng Thiết kế web Giai Điệu khám phá ngay bài viết này nhé! 

Traffic là gì? Thế nào là traffic tiềm năng?

Traffic là một thuật ngữ dùng để chỉ lượng truy cập của người dùng vào một trang web. Dù mang mục đích nào thì lượt traffic đó của người dùng cũng giúp ích rất lớn cho thương hiệu trên web của bạn.

 Cách để gia tăng lượt traffic hiệu quả cho website - Thiết kế web Giai ĐiệuTraffic tiềm năng chỉ lượt truy cập được ước tính cho một từ khóa của bài viết đó trên website. Hay nói cách khác, nó được hiểu là sự tính toán, ước đạt về traffic, là cơ hội tiếp cận của người dùng tới từ khóa nổi bật về thương hiệu đó. 

Có thể thấy, mỗi từ khóa mang đến lượt traffic khác nhau và từ đó bạn nắm được người dùng đang chú ý tới điều gì, vấn đề nào đang được khách hàng quan tâm. Bạn sẽ biết được chiến dịch truyền thông tiếp theo của thương hiệu mình là như thế nào? 

Các loại traffic phổ biến hiện nay

2.1. Organic Traffic

Đây là những lượt truy cập một cách tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,... mà không phải trả bất cứ khoản phí nào. Sau 1 click tìm kiếm của người dùng, kết quả nào hiện lên mà không mất tiền phí sẽ gọi là 1 Organic Traffic 

2.2. Paid Traffic

Ngược lại với Organic Traffic, Paid Traffic được tính là lượt truy cập tính phí. Nhờ vào công cụ này mà các lượt traffic tiềm năng sẽ giúp ích rất nhiều cho thương hiệu trên website của bạn. Thông qua các quảng cáo bạn chạy trên facebook ads hay Google Adwords, người dùng dễ bị thu hút vào trang web của bạn.
Tuy nhiên, để lượt traffic nhanh thì phần chi phí cho khoản này khá cao nên bạn có thể cân nhắc và tính toán sao cho phù hợp với chiến dịch bên bạn đang chạy. 

2.3. Referral Traffic

Đây được gọi là lượt truy cập thông qua giới thiệu từ các website khác với tên backlink. Các backlink này được dán trên các trang mạng xã hội hay website khác và người dùng click vào được tính là một Referral Traffic. 

2.4. Social Traffic

Cũng tương tự như loại trên, social traffic là loại traffic gián tiếp đến từ các trang mạng xã hội như: facebook, Instagram, Twitter,.. Đây được coi là nguồn traffic chất lượng và có tính chuyển đổi cao khi sự phát triển của mạng xã hội ngày càng lớn. Bạn có thể tập trung vào mảng này khi đang có tiềm năng. 

2.5. Direct Traffic

Chỉ lượt truy cập trực tiếp khi người dùng chủ động nhập vào thanh địa chỉ mà không đi qua bất kỳ trang web nào khác. Dấu trang lưu trang web này và người dùng chỉ cần click trực tiếp vào đó sẽ tạo 1 Direct traffic. 

Vai trò của traffic đối với thiết kế web hiệu quả

3.1. Thu hút khách hàng tiếp cận thương hiệu

Nếu lượt traffic vào trang web của bạn lớn đồng nghĩa số lượng người theo dõi và truy cập tăng cao. Dù bạn xây dựng trang web bằng các content chất lượng hay quảng cáo thì lượt traffic có tác dụng rất lớn với thương hiệu. Nhiều người biết đến thương hiệu hơn. Do vậy, hãy thiết kế web bằng cách xây dựng các nội dung có giá trị và thu hút người xem nhé.  

3.2. Nâng cao thứ hạng cho website

Thứ hạng tìm kiếm của website phụ thuộc một phần lượt traffic mà người dùng click. Nếu sở hữu lượng traffic lớn, web của bạn sẽ được đánh giá tốt và các công cụ tìm kiếm như Google,... sẽ đưa lượt xuất hiện vào vị trí top đầu. Càng tăng số lượng người truy cập và biết đến thương hiệu của bạn hơn.

Nâng cao thứ hạng trang web - Thiết kế web Giai Điệu

3.3. Tăng trưởng chuyển đổi mục tiêu, doanh thu

Một khi đã thu hút được lượng theo dõi và người dùng chú ý tới web càng tăng khả năng bán hàng của thương hiệu. Đặc biệt với các website kinh doanh, thương mại điện tử,... khi tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng lớn như vậy càng tăng khả năng chuyển đổi và doanh thu bán hàng.  

3.4. Tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo

Việc chạy quảng cáo cho website có mục đích tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng để tạo các đơn hàng cho thương hiệu. Website vừa đóng vai trò bộ mặt thương hiệu vừa là một trang thương mại điện tử. Đặc biệt, với các chiến dịch như Sale (Giảm giá) thì việc tăng lượt traffic cho web bằng chi phí bỏ ra chạy quảng cáo là vô cùng hợp lý. 

3.5. Tăng doanh thu cho thương hiệu

Việc tìm kiếm của người dùng liên quan đến mục đích mua hàng của họ. Khi người dùng tìm thấy các thông tin trên website của bạn phù hợp và thỏa mãn nhu cầu của họ thì khả năng mua hàng rất cao. Từ đó, họ sẽ quen với thương hiệu của bạn và việc quay lại mua hàng vào lượt tiếp theo tăng. Doanh thu của thương hiệu được cải thiện theo doanh số bán hàng của bạn.

Cách để gia tăng lượt traffic hiệu quả cho website

1. Nghiên cứu Từ khóa (Key word)

Để đưa nội dung bài viết trên website tiếp cận hiệu quả tới khách hàng thì việc nghiên cứu từ khóa vô cùng quan trọng. Từ khóa thể hiện vấn đề mà người dùng đang quan tâm hiện nay. Việc dùng từ khóa cũng phải khéo léo và tự nhiên, không nhồi nhét cồng kềnh khiến người xem bị “áp lực” khi đọc. 
Bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như: Google Keyword Planner, SEMrush, Ahrefs,... Nó sẽ giúp bạn tìm kiếm những xu hướng mới nhất và được cập nhật nhất giúp tối ưu Web của bạn.

2. Sáng tạo nội dung

Các nội dung trên Website phải được cập nhật và sáng tạo thường xuyên bằng các Content hấp dẫn, thu hút người xem. Việc tập trung vào vấn đề mà khách hàng đang quan tâm, chú trọng vào những trả lời có ích cho người dùng là cách giúp kéo traffic cho web của bạn.  

3. Tạo link liên kết từ Social Media  

Social Media có lượng khách hàng vô cùng lớn và có tiềm năng cao với thương hiệu của bạn. Vì thế, hãy tận dụng tốt các nền tảng mạng xã hội này để tăng traffic cho web của bạn bằng các cách như:
Tạo nội dung trên facebook, Instagram, zalo,... bằng các bài viết, ảnh, infographics, video,...
Tương tác và phản hồi với người theo dõi một cách tích cực
Sử dụng các hashtag liên quan đến thương hiệu và content mà bên bạn đang chạy
Lựa chọn những content  hấp dẫn, lôi cuốn người xem để khuyến khích mọi người click vào link của web  

4. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo trả phí hiện nay vô cùng được chú trọng và phổ biến. Quảng cáo sẽ giúp bạn tăng lượt traffic cho trang web. Tuy nhiên, nếu người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo thì việc này lại là nhược điểm với cách tăng traffic này.  

5. Sử dụng Email Marketing

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp áp dụng cách quảng cáo nội dung thương hiệu thông qua gửi Email với các yếu tố như sau: 
Thông tin hấp dẫn: gồm tiêu đề và nội dung
Chèn link website vào email để người dùng nhanh tiếp cận
Đảm bảo email bạn gửi luôn tương thích với mọi thiết bị di động của người dùng
Thêm tên của khách hàng vào email để tránh cảm giác bị quảng cáo nhưng nên lưu ý bảo mật thông tin khách hàng

Email Marketing - Thiết kế web Giai Điệu

 6. Hình ảnh Influencer

Hiện nay, rất nhiều các website sử dụng hình ảnh của các Influencers/KOLs bởi họ có một lượng tương tác vô cùng lớn với người sử dụng. Việc tăng traffic cho web bằng những người có sức ảnh hưởng có nhiều phương thức truyền tải như hình ảnh, clips, các bài phỏng vấn, review,... Đồng nghĩa với chi phí cho việc này cũng cần phải tính toán cho chiến dịch truyền thông đó.  

7. Sử dụng backlink

Bạn có thể liên hệ và đề nghị trao đổi các backlink với nhau. Bạn chỉ cần tiếp cận các trang web có nội dung liên quan tương tự với nhau và hợp tác để đôi bên cùng có lợi. 

backlink - Thiết kế web Giai Điệu

8. SEO Web

SEO Web là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vô cùng hiệu quả và giúp tăng chất lượng truy cập website. Tập trung SEO Onpage là việc phải tạo ra các liên kết nội bộ với các nội dung khác trên web. Mô tả và tiêu đề SEO phải cực kỳ hấp dẫn với người xem. Cách SEO Onpage không tốn quá nhiều chi phí mà lại giúp bạn tăng traffic lâu dài. 

9. Đảm bảo tối ưu tốc độ trang web

Hãy đảm bảo các trang web có tốc độ tối ưu và tải nhanh tránh trường hợp người truy cập phải mất quá nhiều thời gian truy cập. Các plugin của web nên chú ý tối ưu hóa về các mặt hình ảnh và kỹ thuật. Đặc biệt, việc thiết kế web phải đảm bảo chức năng và các cấu trúc của web hoạt động tốt nhất.

tối ưu tốc độ web - Thiết kế web Giai Điệu

Trên đây là bài viết của Thiết kế web Giai Điệu về các thông tin liên quan tới traffic và cách tăng lượt traffic cho website của bạn. Hãy đảm bảo các nội dung trên web luôn được cập nhật và tối ưu theo cách tốt nhất nhé.