Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Giới thiệu mô-đun Simple Popup

Simple Popup là một mô-đun thuần Drupal ban đầu được phát triển theo yêu cầu của một số dự án chạy trên nền Drupal 5 và 6. Chức năng căn bản của module là cung cấp một popup hiện trên trang web chính để thực hiện thêm những thao tác nhanh, thuận tiện, và thân thiện cho người dùng.

Trong trang này, chúng tôi xin giới thiệu tới cộng đồng các nhà phát triển Drupal 7 module Simple Popup đã được tài trợ và phát triển bởi Thiết kế web Giai Điệu.

Dưới đây là screenshot một cửa sổ hiện vị trí cty Giai Điệu trên bản đồ Google Map có sử dụng Simple Popup.

Bạn sẽ cần tới module này khi:

- Hệ thống web cần hiện những nội dung thông điệp nhanh dưới dạng dialog box tới người dùng.

- Hệ thống web cần hiện những cửa sổ (windows) mới khi nhấn chuột vào một đường link hoặc button nhưng muốn tránh bị các phần mềm chặn popup (popup blocker) chặn

- Bạn không muốn dùng những module khác có cùng tính năng, ví dụ như Lightbox 2, với quá nhiều chức năng rườm rà nhưng không cần thiết cho hệ thống web của bạn.

- Bạn cần một module popup thuần Drupal 7, kích thước nhỏ, khả năng tùy biến và cấu hình cao.

Một số tính năng thêm hỗ trợ:

- Có trang cấu hình cho phép đặt kích thước chiều rộng, chiều dài của popup, đồng thời, cho phép xác định khoảng cách vị trí của popup với đỉnh đầu của trang web.

- Cho phép giới hạn Simple Popup chỉ được load ở một số trang nhất định. Tính năng này đơn giản nhưng rất hữu ích để giảm thiểu độ nặng của trang web.

Thông tin kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng:

- Upload và giải nén file simple_popup.zip vào trong thư mục "sites/all/modules". Giaiđiệu sẽ sớm đưa module này lên trên trang drupal.org trong thời gian tới và khi đó việc cài đặt sẽ hoàn toàn theo cách thức mới của Drupal 7.

- Enable module từ trong trang "admin/modules"

- Cấu hình Simple Popup được thực hiện theo đường dẫn "admin/config/simple_popup"

- Sau khi hoàn tất, bạn có thể bắt đầu thử bằng cách đặt vào trong bất kỳ một thẻ <a> nào đoạn thuộc tính sau, ví dụ: <a href="link" rel="simple_popup">Link</a>.

- Hiện tại module này đã được thử chạy trên mọi trình duyệt chính bào gồm IE 6+, Firefox, Chrome, và Safari

- Simple Popup sử dụng IFrame để tải thông tin vào bên trong cửa sổ nên để module có thể hoạt động, trình duyệt cần phải bật IFrame. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng vì tính năng này luôn được bật mặc định cho tất cả trình duyệt.

- Simple Popup sử dụng JQuery nên trình duyệt cũng cần phải được bật JavaScript. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải lo lắng vì tính năng này luôn được bật mặc định cho tất cả trình duyệt.

- Khi Simple Popup được load trên trang web nào, Drupal sẽ tự động load JQuery trên trang đó, tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt thêm module JQuery Update để hệ thống luôn được tương thích và sử dụng bản cập nhật mới nhất của JQuery cho Drupal.

- Nếu bạn muốn theme trang hiện bên trong popup, bạn có thể hoàn toàn làm theo cách thông thường như sau: Trước hết xác định tên của theme (TPL file). Như trong hình bản đồ trên, trang của chúng tôi có tên theme là "locationmap", như vậy tên file TPL sẽ là page--locationmap.tpl.php. Tạo file rồi đưa vào trong thư mục theme của bạn (đồng thời không quên xóa cache để đăng ký theme mới). Kể từ khi hệ thống tiếp nhận theme mới, bạn hoàn toàn có thể tùy biến mọi nội dung hiện bên trong Simple Popup.

Lưu ý thêm:

Bản Simple Popup chúng tôi cung cấp theo đường link dưới đây được thiết kế và chỉ dùng cho Drupal 7.

Bài cũ hơn
5 năm 10 tháng trước