Bài mới hơn
Sản phẩm, dịch vụ

Những điều quan trọng bạn cần phải biết khi thiết kế App giao đồ ăn 

Với sự phát triển của xã hội, ngày nay con người có thể mua đồ ăn qua các app, web mà không cần phải trực tiếp đến quán ăn hay nhà hàng. Thị trường kinh doanh đồ ăn online vì vậy mà có hàng trăm triệu người dùng tham gia, con số tăng lên theo từng ngày. Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng mà nhiều doanh nghiệp muốn thiết kế app giao đồ ăn cho riêng mình.

Vậy khi thiết kế app giao đồ ăn thì cần lưu ý những điều quan trọng nào, sau đây hãy cùng Thiết kế app Giai Điệu tìm hiểu nhé.

1: App giao đồ ăn là gì?

App giao đồ ăn là phần mềm chỉ hoạt động trên điện thoại thông minh. Trước đây, để đặt đồ ăn, bạn phải gọi điện cho chủ quán hoặc đến tận quán ăn, nhà hàng để order. Còn bây giờ, với ứng dụng giao đồ ăn, bạn chỉ cần đăng nhập vào app của quán, đặt đồ ăn cho vào giỏ hàng, thêm thông tin nhận hàng và chọn thanh toán là có thể đặt đồ ăn vô cùng tiện lợi mà không cần phải đi đâu.

Thiết kế app giao đồ ăn - giaidieu.com

Thị thành là nơi phần lớn khách hàng của app giao đồ ăn sinh sống. Bởi vì ở đây tập trung nhiều quán ăn, nhà hàng cùng với mạng lưới shipper dày đặc, trải dài, có khả năng nhận nhiều đơn hàng từ các quán ăn. 
Các sản phẩm được bán trên các app giao đồ ăn đa dạng và phục vụ được các nhu cầu khác nhau của khách hàng như: đồ ăn chính, đồ ăn nhanh, đồ ăn  đóng hộp, đồ uống, trái cây, kem,...

2: App giao đồ ăn mang lại những lợi ích gì? 

App giao đồ ăn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như khách hàng trong thời đại công nghệ phát triển như ngày nay: 

2.1 App thu hút nhiều khách hàng cho doanh nghiệp 

Trước đây, các nhà hàng, quán ăn, quán trà sữa,... phải mở cửa ở những nơi dân cư đông đúc, nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng xung quanh. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu vì mở cửa hàng ở những nơi đông đúc thường đắt đỏ, chi phí để chi trả cho mặt bằng cao.

Nhưng ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, sự thịnh hành của kinh doanh đồ ăn online mà việc tiếp cận khách hàng đã không còn nhiều khó khăn nữa. Chỉ cần ứng dụng giao đồ ăn, bạn có thể tiếp cận với hàng trăm khách hàng trên cả nước ngay cả khi quán bạn nhỏ nằm trong một ngõ ngách nào đó, nhận được đơn hàng kể cả ngày nắng nóng hay mưa rào. 

2.2 Tăng doanh thu nhờ vào hoạt động quảng cáo 

Không chỉ là nơi để khách hàng đặt đồ ăn, đặt bàn, app giao đồ ăn còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ vào hoạt động quảng cáo sản phẩm, mặt hàng.

2.3 Giúp khách hàng dễ dàng thanh toán online

App giao đồ ăn được tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Ngoài phương thức thanh toán khi nhận hàng, khách hàng có thể thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng, thẻ master, ví điện tử momo, Viettel pay,...

2.4 Hỗ trợ khách hàng đặt lịch ngành dịch vụ

App giúp khách hàng đặt bàn, đặt lịch hẹn trước với các ngành làm đẹp, chăm sóc sức khỏe một cách thuận tiện chỉ với một vài thao tác đơn giản.

2.5 Đồng bộ đơn đặt hàng với máy POS 

Sau khi khách hàng đã hoàn thành các thao tác order món ăn từ  thiết bị di động của họ thì đơn hàng sẽ nhanh chóng được đồng bộ đến hệ thống POS, nhân viên tại quán sẽ nhanh chóng tiếp nhận và xử lý đơn hàng từ điện thoại hay máy tính bảng đặt tại cửa hàng. Sau khi đơn hàng đã được xử lý và hoàn thiện xong thì shipper sẽ đến nhận đơn và giao hàng đến cho khách hàng. 

3: Những tính năng cần có của một app giao đồ ăn 

3.1: Tính năng dành cho nhà hàng, quán ăn

  • Đăng ký và lập hồ sơ: tính năng này cho phép các nhà hàng, quán ăn đăng ký tài khoản trên ứng dụng giao đồ ăn. Trên ứng dụng, các nhà hàng, quán ăn lập ra hồ sơ cho doanh nghiệp mình, giúp khách hàng có thể tìm hiểu thông tin quán trước khi đặt đồ ăn, đồng thời tăng tương tác của người dùng cho quán đó.
  • Chấp nhận đơn đặt hàng và chuyển nhượng: cung cấp tính năng tùy chọn từ chối hoặc chấp nhận đơn hàng trong trường hợp nhà hàng, hoặc quán ăn vì lý do chính đáng nào đó không thể hoàn thành đơn hàng. Nếu đơn đặt hàng được chấp nhận và chuẩn bị, đơn hàng sẽ được chuyển nhượng, chỉ định cho shipper để giao hàng.
  • Cập nhật thông tin và chỉnh sửa thông tin: cập nhật và chỉnh sửa thông tin để tránh gây hiểu lầm cho quản lý. Qua đó, có thể mở rộng quy mô nhà hàng, dẫn đến thực đơn luôn được thay đổi.
  • Quản lý đơn đặt hàng: xây dựng hệ thống quản lý đơn hàng nhằm sắp xếp lại các đơn đặt hàng, gửi thông báo đến người dùng, chuyển tiếp thông tin quán trọng cho người dùng.

3.2: Tính năng dành cho khách hàng 

  • Đăng ký & đăng nhập: Khi vào ứng dụng thì đây là những thao tác đầu tiên mà người dùng cần phải thực hiện. Ở đây, người dùng sẽ đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội như Facebook hoặc Email google.
  • Hồ sơ cá nhân: Mỗi khách hàng sẽ có một hồ sơ riêng trên app giao đồ ăn. Trên đó sẽ hiển thị các đơn đặt hàng trước đó, các món ăn yêu thích, phương thức thanh toán tùy chọn.
  • Vị trí của nhà hàng / quán ăn trên bản đồ: Xác định vị trí của quán ăn,nhà hàng trên bản đồ và đề xuất các nhà hàng lân cận.
  • Đặt hàng & thanh toán: Tạo app đồ ăn và tích hợp thêm các phương thức thanh toán khác nhau giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn thanh toán và thanh toán một cách dễ dàng, thuận tiện. Khi khách hàng đặt hàng, đảm bảo thông tin cung cấp cho khách hàng về đơn hàng phải chính xác và đầy đủ.
  • Thông báo: cập nhật thông tin gửi thông báo cho người dùng về đặt hàng, hoàn thành, chuẩn bị hàng gửi...
  • Theo dõi đơn đặt hàng: cho phép người dùng biết thời gian dự kiến giao hàng và hàng đến nơi, tích hợp thêm thông tin của người giáo hàng để khách hàng tiện theo dõi.

3.3: Tính năng dành cho người giao hàng 

  • Đăng ký và tạo hồ sơ: đăng kí bằng tài khoản mạng xã hội và cập nhật thông tin cá nhân có liên quan đến công việc.
  • Cập nhật trạng thái, quản lý đơn hàng: Cung cấp công cụ quản lý đơn hàng, cập nhật chi tiết yêu cầu đơn hàng, địa chỉ giao hàng trên một trang. Ứng dụng nên được tích hợp thêm bản đồ ở phần này để tăng sự tiện lợi trong trải nghiệm của người dùng.
  • Thông báo: Thông báo về trạng thái đơn đặt hàng.
  • Sắp xếp và lọc đơn: cho phép nhân viên sắp xếp đơn hàng và thu thập những thông tin quan trọng. Ngoài ra để tạo trải nghiệm tốt, thêm tùy chọn bộ lọc. 

Thiết kế app giao hàng - giaidieu.com

Công nghệ mà app giao đồ ăn nên có khi thiết kế:

  • Công nghệ phụ trợ
  • Máy chủ: Linux
  • Cơ sở dữ liệu: Mariadb / MySQL 10 - Cơ sở dữ liệu mạnh, ổn định, tin cậy và miễn phí. Được dùng phổ biến nhất hiện nay cho Web và App
  • CMS: Drupal 9
  • Ngôn ngữ lập trình App: React Native
    • Java - Ngôn ngữ lập trình cho hệ Android trên Android Studio
    • Swift - Ngôn ngữ lập trình cho hệ iOS trên XCode

4: Nên chọn thiết kế app giao đồ ăn ở đâu để đảm bảo giá tốt, chất lượng tốt ?

Nếu nhà hàng, quán ăn, quan trà sữa,.. của bạn đang muốn sở hữu một app giao đồ ăn nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh trực tuyến mà vẫn chưa biết nơi nào uy tín, chất lượng thì hãy lựa chọn Giai Điệu đây chắc chắn là một sự lựa chọn không khiến bạn phải thất vọng. Chúng tôi -  Giai Điệu là công ty thiết kế web / thiết kế app chuyên nghiệp với hơn 20 năm kinh nghiệm, thiết kế app tốt nhất bất kể mô hình kinh doanh của doanh nghiệp đó là gì. 

Chúng tôi đã thiết kế cho nhiều công ty, tập đoàn lớn trong nước và hơn 6 quốc gia trên thế giới bao gồm: Mỹ, Anh, Nhật Bản, Australia, Malaysia,...Qua đó, đủ thấy được chất lượng từ những thiết kế mà chúng tôi mang lại, được nhiều doanh nghiệp tin tưởng . Với sứ mệnh "Khởi tạo giá trị trực tuyến - khởi tạo và phát triển kinh doanh trên nền tảng internet ", Giai Điệu hứa hẹn đem đến cho quán ăn, nhà hàng của bạn lợi nhuận cao hơn với chi phí bỏ ra thấp khi thiết kế app tại Giai Điệu, đồng thời biết thêm về quá trình phát triển của app. Vậy còn chần chờ gì nữa mà hãy truy cập vào website và liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ.